Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 6: Chăm sóc và bảo vệ răng - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Hoạt động 1: hướng dẫn HS quan sát
- Cho HS quay mặt vào nhau, nhìn hàm răng của nhau
- Cho HS lên nói về kết quả quan sát của nhóm mình và cho biết: răng của bạn có bị sún, bị sâu không?
- GV kết luận và cho HS quan sát mô hình răng
- Cho HS quan sát tranh:14, 15, chỉ và nói về việc làm của các bạn trong tranh, việc làm nào đúng, việc làm nào sai.
Hoạt động 2: Thực hành
- Cho HS trình bày trước lớp theo nội dung từng hình.
- Nhận xét
- GV nhắc cho HS những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng của mình.
Hoạt động 3: Củng cố
+ Trò chơi hái hoa, mỗi bông hoa có ghi 1 câu hỏi, HS hái bông hoa nào thì trả lời câu hỏi đó.
- Hôm nay em học bài gì?
- Mỗi ngày em nên đánh răng mấy lần?
- E thường đánh răng vào lúc nào?
- Muốn có hàm răng sạch đẹp em phải làm gì?
* Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh răng miệng hằng ngày để có hàm răng đẹp và có sức khỏe tốt
TỰ NHIÊN XÃ HỘI Chăm sóc và bảo vệ răng I/ Mục tiêu: - HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng. Nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. - HS biết cách chăm sóc răng đúng cách, súc miệng và đánh răng hàng ngày. Nêu được việc nên và không nên làm để bảo vệ răng. - HS có thức tự giác vệ sinh cá nhân, đánh răng, súc miệng hằng ngày. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa - Sách giáo khoa III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời + Muốn giữ cho thân thể luôn sạch sẽ em phải làm gì? + Em nên rửa tay khi nào? + Em nên rửa chân khi nào? - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét chung. 3/ Bài mới: Hoạt động 1: hướng dẫn HS quan sát - Cho HS quay mặt vào nhau, nhìn hàm răng của nhau - Cho HS lên nói về kết quả quan sát của nhóm mình và cho biết: răng của bạn có bị sún, bị sâu không? - GV kết luận và cho HS quan sát mô hình răng - Cho HS quan sát tranh:14, 15, chỉ và nói về việc làm của các bạn trong tranh, việc làm nào đúng, việc làm nào sai. Hoạt động 2: Thực hành - Cho HS trình bày trước lớp theo nội dung từng hình. - Nhận xét - GV nhắc cho HS những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng của mình. Hoạt động 3: Củng cố + Trò chơi hái hoa, mỗi bông hoa có ghi 1 câu hỏi, HS hái bông hoa nào thì trả lời câu hỏi đó. - Hôm nay em học bài gì? - Mỗi ngày em nên đánh răng mấy lần? - E thường đánh răng vào lúc nào? - Muốn có hàm răng sạch đẹp em phải làm gì? * Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh răng miệng hằng ngày để có hàm răng đẹp và có sức khỏe tốt. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn về thực hiện những việc vừa học, chuẩn bị tiết sau thực hành. - Hát - Trả lời câu hỏi, bạn nhận xét - Nhóm 2 HS quan sát - Trình bày trước lớp - Quan sát, lắng nghe - Quan sát tranh, thảo luận nhóm - Trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Tham gia trò chơi - Trả lời - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_6_cham_soc_va_bao_ve_rang.doc