Giáo án trải nghiệm Sáng tạo Lớp 1 - Chương trình cả năm
- Học sinh lựa chọn những bức ảnh của bản thân từ 5 đến 7 tuổi hoặc vẽ 4 đến 6 gương mặt cảm xúc khác nhau theo hướng dẫn.
- Học sinh chọn 4 đến 6 bức ảnh với những biểu hiện cảm xúc khác nhau.
- 2- 3 học sinh mô tả bản thân qua bức ảnh đó .
- Các bạn nhận xét, tuyên dương.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án trải nghiệm Sáng tạo Lớp 1 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày ..../..../..... đến ngày .../..../....... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 :..../.../20..... 1A 1 CHỦ ĐỀ 1: KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :..../.../20..... Ngày dạy :..../.../20..... Tuần 1 Tiết 1 CHỦ ĐỀ 1: KHUNG ẢNH CỦA TÔI I. MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân. - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm. - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 1. Tuyển chọn ảnh (hoặc vẽ gương mặt về cảm xúc) - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên vẽ mẫu lên bảng. - Giáo viên nhận xét đánh giá tuyên dương. - Giáo viên hướng dẫn. - Giáo viên hướng dẫn cách vẽ. III.Phần kết thúc - Gọi 2 HS lên chia sẻ - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh lựa chọn những bức ảnh của bản thân từ 5 đến 7 tuổi hoặc vẽ 4 đến 6 gương mặt cảm xúc khác nhau theo hướng dẫn. - Học sinh chọn 4 đến 6 bức ảnh với những biểu hiện cảm xúc khác nhau. - 2- 3 học sinh mô tả bản thân qua bức ảnh đó . - Các bạn nhận xét, tuyên dương. - Học sinh vẽ ra giấy 4 đến 6 gương mặt cảm xúc khác nhau em thích nhất. + Mô tả quan sát cảm xúc khuôn mặt em định vẽ. Ví dụ: Gương mặt vui, mặt tròn, miệng là một đường cong lớn hướng lên như đang cười - Nhìn lại hình vẽ và hình mẫu, xem đó có phải là gương mặt em muốn vẽ chưa. - Hỏi mọi người xung quanh xem họ có gọi đúng tên cảm xúc mà em muốn vẽ không. - Vẽ tiếp khuôn mặt cảm xúc khác. - Học sinh cắt rời từng khuôn mặt - Chọn bức vẽ cảm xúc em muốn đưa vào khung vẽ của mình. - 2 HS lên chia sẻ - Chú ý lắng nghe TUẦN 2 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày :..../.../20.....đến ngày :..../.../20..... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 :..../.../20..... 1A 2 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :..../.../20..... Ngày dạy :..../.../20..... Tuần 2 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I. MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân. - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm. - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 2. Làm khung ảnh - Giáo viên hướng dẫn . - Lựa chọn trật tự sắp xếp cho các bức ảnh, gương mặt cảm xúc - Giáo viên hướng dẫn làm khung ảnh 3. Đặt bức vẽ, bức vẽ vào khung ảnh - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Theo trạng thái cảm xúc - Theo trật tự thời gian - Theo phậm vi không gian - Đặt các bức ảnh , gương mặt cảm xúc em đã chọn trên tờ bìa và thay đỏi vị trí của chúng đến khi em ưng ý rồi đánh dấu lại - Trang trí khung ảnh - Học sinh đặt bức ảnh hoặc gương mặt cảm xúc vào vị trí đã được định sẵn trên khung - Dùng hồ dán hoặc băng dính hai mặt cố định các bức ảnh vào khung ảnh - Trang tí thêm khung ảnh cho đẹp - Học sinh lắng nghe TUẦN 3 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày :..../.../20.....đến ngày :..../.../20..... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 :..../.../20..... 1A 3 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :..../.../20... Ngày dạy :..../.../20.... . Tuần 3 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I. MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân. - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm. - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Giới thiệu sản phẩm - Giáo viên hướng dẫn . - Lựa chọn trật tự sắp xếp cho các bức ảnh, gương mặt cảm xúc - Giáo viên nhận xét tuyên dương Giáo viên yêu cầu - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh giới thiệu khung ảnh của tôi Ví dụ : + Đây là ảnh chụp của tớ đang đi làm cùng mẹ. + Đây là tớ khi lên 5 tuổi. - Học sinh nhận xét tuyên dương - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trao đổi với bạn về khung ảnh của mình Ví dụ : cậu thích bức ảnh nào nhất trong bức ảnh của tớ. Tớ thích nhất bức ảnh cậu đang cười. trông cậu cười xinh lắm. - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. TUẦN 4 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 4 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI *************************************** Ngày soạn :..../.../20.... Ngày dạy :..../.../20.... Tuần 4 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 1 : KHUNG ẢNH CỦA TÔI I. MỤC TIÊU - Em làm được khung ảnh cho bản thân. - Biết giới thiệu về bản thân qua khung ảnh đã làm. - Biết bắt đầu có ý thức xây đựn hình ảnh mong muốn về bản thân. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 5. Xây dựng hình ảnh mong muốn - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương 6. Em học được gì - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh nhớ kỷ lại khi em vui vẻ, mọi người xung quang em cảm thấy như thế nào? Theo em, khi gặp gỡ, trò chuyện, cùng vui chơi, học tập, với mọi người, em nên thế nào? Học sinh làm bài tập ở vở thực hành. - Học sinh trao đổi với bạn, trao đổi trước lớp - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh làm phiếu học tập trang 12 - Học sinh lắng nghe. TUẦN 5 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 1 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 5 Tiết 1 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I/ MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen với bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 1. Tập giới thiệu về bản thân - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương - Giáo viên hướng dẫn III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh nhờ người thân đóng vai bạn mới của em - Mỉm cười nói lời chào thân thiện, thới thiệu bản thân em + Tên tôi là.. + Năm nay tôi .tuổi + Tôi học lớp + Tôi thích nhất + Học sinh tập giới thiệu nhiều lần, nói to rỏ ràng với gương mặt vui vẻ. - 1-2 học sinh giới thiệu - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 6 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 2 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 6 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 2. Xác định thông tin cần hỏi khi làm quen với bạn. - Giáo viên hướng dẫn . - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Tên bạn là gì - Bạn bao nhiêu tuổi - Bạn học lớp mấy trường nào - Bạn thích nhất là gì - Học sinh lắng nghe. - Mơ ước của bạn là gì - Tên bố mẹ bạn là gì - Bố mẹ bạn làm nghề gì - Nhà bạn ở đâu - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 7 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 3 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 7 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 3. Làm quen với các bạn mới trong lớp. - Giáo viên hướng dẫn - Hãy đến gần người bạn mới,tươi cười và chào hỏi bạn. - Em hãy đọc cuộc trò chuyện giữa hai bạn Minh Duy và Phương Chi sau đây: - Em hãy cùng bạn ngồi cạnh mình thực hiện lại cuộc trò chuyện trên. Chú ý: + Em có thể hỏi thêm bạn những thông tin khắc. + Nếu bạn hỏi em trước thì em hãy trả lời,sau đó hỏi lại bạn. + Hãy lắng nghe và nhìn vào bạn khi bạn nói. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. Ví dụ : Chào cậu! Rất vui làm quen với cậu. Minh Duy : Chào cậu! Tớ tên là Minh Duy. Câu tên là gì? Phương Chi : Chào cậu! Tớ tên là Phương Chi. Minh Duy : Cậu có anh chị không? Phương Chi : Không, tớ chỉ có em gái thôi. Còn cậu? Minh Duy : Tớ có anh trai. Phương Chi : Cậu thích gì? Minh Duy : Tớ thích xem hoạt hình. Còn cậu? Phương Chi : Tớ thích chơi với bút bê. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 8 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 4 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 8 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 2 : LÀM QUEN BẠN MỚI I. MỤC TIÊU - Em biết cách làm quen vói bạn mới. - Biết giới thiệu về bản thân mình với các bạn trong lớp. - Em tự tin khi nói chuyện với bạn. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Làm quen với các bạn mới trong trường. - Giáo viên hướng dẫn - Hãy đến gần người bạn mới,tươi cười và chào hỏi bạn. - Giáo viên hướng dẫn : Chú ý: + Em có thể hỏi thêm bạn những thông tin khắc. + Nếu bạn hỏi em trước thì em hãy trả lời,sau đó hỏi lại bạn. + Hãy lắng nghe và nhìn vào bạn khi bạn nói. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh chuẩn bị 3 - 5 câu hỏi để làm quen với bạn : Tên, gia đình, ước mơ... - Học sinh làm quen với các bạn lớp khác. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 9 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 1 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 9 Tiết 1 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. MỤC TIÊU - Em biết tự chuẩn bị đúng, đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. - Em biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Em hình thành được thói quen ngăn nắp, cẩn thận và quý trọng sách vở, đồ dùng học tập. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 1. Em nghi nhớ sách vở và đồ dùng của các môn học. - Giáo viên hướng dẫn học sinh kể tên những sách vở, đồ dùng học tập. - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh kể tên - Học sinh quan sát và nối bìa sách ở giữa các đồ dùng cần khi học ở xung quanh. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 10 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 2 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 10 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. MỤC TIÊU - Em biết tự chuẩn bị đúng, đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. - Em biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Em hình thành được thói quen ngăn nắp, cẩn thận và quý trọng sách vở, đồ dùng học tập. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 2. Thực hành viết, dán nhãn vở, bọc sách, vở. - Giáo viên hướng dẫn học sinh chuẩn bị lên bàn. - Giáo viên hướng dẫn Bước 1: Lồng bìa trước cuốn sách, vở vào bọc ni-lông. Bước 2 : Lồng bìa sau cuốn sách, vở vào bọc ni-lông. Bước 3 : Dán nhãn vở đã viết lên cuốn sách vở - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh đặt lên bàn 1 cuốn sách hoặc vở, 1 tờ ni-lông bọc vở hoặc 1 tờ báo. - Viết thông tin trên nhãn vở - Quan sát các bước bọc vở - Học sinh quan sát và nối bìa sách ở giữa các đồ dùng cần khi học ở xung quanh. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. TUẦN 11 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 3 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 11 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. MỤC TIÊU - Em biết tự chuẩn bị đúng, đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. - Em biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Em hình thành được thói quen ngăn nắp, cẩn thận và quý trọng sách vở, đồ dùng học tập. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 3. Chuẩn bị sách vở đồ dùng học tập theo thời khóa biểu - Dưới đây là thời khóa biểu của lớp bạn Minh Duy - Em hãy xem thời khóa biểu và viết những quyển sách, vở và ddood dùng học tập mà bạn Minh Duy cần mang cho ngày thứ tư. - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Hãy chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho ngày mai theo thời khóa biểu của lớp em. - Xếp sách vở, đồ dùng học tập vào cặp sách sao cho dễ lấy và không bị nát, hỏng. - Nhờ bố mẹ, anh chị kiểm tra lại giúp em xem sắp xếp như vậy đã được chưa. - Em thực hiện đúng quy định sắp xếp của mình hằng ngày cho thành thói quen. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe TUẦN 12 LỊCH BÁO GIẢNG Từ .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 4 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 12 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 3 : TỰ CHUẨN BỊ SÁCH VỞ VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. MỤC TIÊU - Em biết tự chuẩn bị đúng, đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. - Em biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Em hình thành được thói quen ngăn nắp, cẩn thận và quý trọng sách vở, đồ dùng học tập. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Em học được gì? - Em hãy đọc và đánh dấu x vào cột phù hợp vơi ý kiến của em. - Em yên tâm khi mình chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi đến lớp - Em rất thích khi sách vở của em không bị bẩn và quăn mép. - Em rất khó chịu khi đi học thiếu sách vở, đồ dùng học tập. - Em tự hào về bản thân khi biết tự chuẩn bị sách vở, đò dùng học tập đầy đủ trước khi đến lớp. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh đánh dấu x vào cột phù hợp vơi ý kiến của em. - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe TUẦN 13 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày 27/11/201.../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 1 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy .../.../20.... Tuần 13 Tiết 1 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM I. MỤC TIÊU - Em biết các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Em biết được những việc mình nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ ra chơi. - Em yêu lớp học, thầy cô giáo và bạn bè và thích được đến trường. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 1. Tìm hiểu các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Quan sát và đánh số thứ tự vào bức tranh theo trình tự thời gian một ngày ở trường của em. 2. Xác định việc cần làm trong giờ học - Dưới đây là các việc diễn ra trong giờ học, em đánh dấu x vào mức độ em thực hiện. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh lắng nghe. - Chăm chú nghe giảng. - Giơ tay phát biểu - Nói chuyện riêng trong lớp - Trêu chọc bạn - Làm theo lời thầy cô giáo hướng dẫn - Các việc 1, 2, 5 nếu thỉnh thoảng em mới làm thì hãy cố gắng làm nhiều hơn trong giờ học. Còn các việc 3, 4 thì em không làm trong giờ học. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe TUẦN 14 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 2 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 14 Tiết 2 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM I. MỤC TIÊU - Em biết các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Em biết được những việc mình nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ ra chơi. - Em yêu lớp học, thầy cô giáo và bạn bè và thích được đến trường. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 3. Xác định việc nên làm vào giờ ra chơi - Em hãy quan sát các hình sau và cho biết em và các bạn thường làm gì trong giờ ra chơi - Theo em, những việc nào nên làm và không nên làm vào giờ ra chơi? - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - 1-2 học sinh hỏi nhau - Học sinh nhận xét - Học sinh trả lời. - Trao đổi với bố mẹ, người thân và thầy cô giáo xem họ có đồng ý không. Em hãy lắng nghe ý kiến của họ. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe TUẦN 15 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 3 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 15 Tiết 3 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM I. MỤC TIÊU - Em biết các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Em biết được những việc mình nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ ra chơi. - Em yêu lớp học, thầy cô giáo và bạn bè và thích được đến trường. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 4. Chia sẻ cảm xúc của em. - Em hãy vẽ một hoạt động diễn ra trong ngày ở trường mà em thích. - Em hãy chia sẻ với người thân những cảm xúc của em về thầy, cô giáo, bạn bè và về các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh vẽ một hoạt động diễn ra trong ngày ở trường mà em thích. - Học sinh Em hãy chia sẻ với người thân những cảm xúc của em về thầy, cô giáo, bạn bè và về các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe TUẦN 16 LỊCH BÁO GIẢNG Từ ngày .../.../20.... đến ngày .../.../20.... Thứ Lớp Tiết Bài dạy Ngày Thứ 2 .../.../20.... 1A 4 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM *************************************** Ngày soạn : .../.../20.... Ngày dạy : .../.../20.... Tuần 16 Tiết 4 CHỦ ĐỀ 4 : MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA EM I. MỤC TIÊU - Em biết các hoạt động diễn ra trong một ngày ở trường. - Em biết được những việc mình nên làm vào giờ học, những việc nên làm vào giờ ra chơi. - Em yêu lớp học, thầy cô giáo và bạn bè và thích được đến trường. II. CHUẨN BỊ - Phiếu học tập - SGK, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU I.Phần khởi động - Cho HS hát - Giới thiệu về môn học - Giới thiệu bài II.Phần phát triển bài 5. Em học được gì? - Em hãy đọc và đánh dấu x vòa cột mức độ phù hợp với em. - Giáo viên nhận xét tuyên dương III.Phần kết thúc - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem nội dung tiếp theo trong bài - Nhận xét giờ học. - Hát - HS chú ý nghe. - Học sinh Em hãy đọc và đánh dấu x vòa cột mức độ phù hợp với em. - Học sinh hòan thành các nhiệm vụ học tập. - Em chú ý nghe giảng trong các giờ học. - Em chơi hòa đồng cùng bạn trong giờ ra chơi. - Em tham gia các hoạt động ở trường. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe - Học sinh lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_trai_nghiem_sang_tao_lop_1_chuong_trinh_ca_nam.doc