Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I - Năm học 2020-2021
Sinh hoạt dưới cờ
Số 0 trong phép cộng
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Luyện phép cộng trong p. vi 10
CĐ4: Sáng tạo từ những hình.
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Luyện tập
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Luyện tập
Hát Lớp 1 thân yêu
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Ôn tập giữa H. kì 1
Bài 6: Thực hiện 5 điều Bác dạy
Sinh hoạt lớp
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần thứ 10, từ ngày 9 tháng 11 đến ngày 13 tháng 11 năm 2020 Thứ Tiết Môn Nội dung bài dạy Chuẩn bị 2s 1 HĐTN Sinh hoạt dưới cờ 2 Toán Số 0 trong phép cộng máy tính 3 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 máy tính 4 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 2c 1 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 máy tính 2 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 3 TCTV Ôn tập giữa H. kì 1 3s 1 Tập viết Ôn tập giữa H. kì 1 2 HĐCC Ôn tập giữa H. kì 1 3 TC Toán Luyện phép cộng trong p. vi 10 4 M thuật CĐ4: Sáng tạo từ những hình... Máy tính 4s 1 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 máy tính 2 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 3 Toán Luyện tập Máy tính 4 HĐGD 5s 1 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 2 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 3 Toán Luyện tập Máy tính 4 Â nhạc Hát Lớp 1 thân yêu Máy tính 5c 1 Tập viết Ôn tập giữa H. kì 1 2 K chuyện Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 3 TCTV Ôn tập giữa H. kì 1 6S 1 T. Việt Ôn tập giữa H. kì 1 Máy tính 2 HĐTN Bài 6: Thực hiện 5 điều Bác dạy Máy tính 3 HĐTN Sinh hoạt lớp Lịch báo giảng lớp 1B TUẦN 10: Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2020 Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT DƯỚI CỜ I. Mục tiêu: HS có khả năng: - Học sinh nắm được kế hoạch hoạt động trong tuần. - Học sinh thảo luận để tìm biện pháp thực hiện. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HS tham gia lễ chào cờ 2. Sinh hoạt lớp HĐ1: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần của lớp - Duy trì nề nếp hoạt động của lớp đã đề ra; - Đi học đầy đủ đúng giờ; - Dạy học theo kế hoạch hoàn thành chương trình tuần 10. - Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học ở nhà; - Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ; - Tham gia chăm sóc cây,hoa. HĐ2: Lên kế hoạch kiểm tra đồ dùng, vở viết - GV kiểm tra nhận xét 3. Tổng kết dặn dò HS cả lớp tham gia HS vào lớp Học sinh lắng nghe Lớp thảo luận tìm giải pháp Đại diện lớp trưởng, tổ trưởng lên ký cam kết thực hiện. Hs lắng nghe Toán: SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG I. Mục tiêu: 1. Phát triển các kiến thức. - Biết kết quả phép cộng một số với số 0; biết số nào cộng với số 0 bằng chính nó. - Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. 2 Phát triển năng lực: - Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng. II. Chuẩn bị: Bộ đồ dùng Toán, máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Tính: 1+3= ?, 5+2= ?, 4+2= ? 2. Bài mới: G.thiệu bài HĐ1: Khám phá: - Y/ c HS quan sát trên màn hình nêu bài toán: a, Đĩa thứ nhất có 4 quả cam, đĩa thứ hai có 0 quả cam. Hỏi cả hai đĩa có bao nhiêu quả cam? ? Muốn biết tất cả có bao nhiêu quả cam làm tn? - Gv ghi: 4 + 0 = 4. b, HD tương tự như câu a - GV nêu 2- 3 phép cộng. VD: 3+ 0, 0+ 5.. - GVKL: một số cộng với 0 cũng chính bằng số đó và ngược lại. HĐ2: Hoạt động: Bài 1: Tính nhẩm - Gọi HS nêu miệng nối tiếp Bài 2: Số? - GV HD trên bảng lớp Bài 3: Số? - Gv yêu cầu quan sát tranh ở SGK nêu phép tính - GVKL Bài 4: Tìm chuồng thỏ - Gv tổ chức cho Hs chơi - Cho Hs đọc lại các phép tính đó. 3. Củng cố, dặn dò: Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Hs thực hiện 1-2 em - Hs quan sát, nêu bài toán - lấy 4 cộng 0 bằng 4. - Hs đọc - HS chú ý - Hs nhắc lại - HS nêu y. cầu - HS làm - Hs làm miệng - HS chú ý 2 em nêu, Hs khác nhận xét - Hs quan sát - Hs chơi theo 2 nhóm - Hs trả lời Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 ( 2 tiết) I. Mục tiêu: - Thực hiện đúng trò chơi hỏi vần đáp tiếng - Đọc đúng và hiểu bài tập đọc “ Họp lớp” - Chép 1 câu văn đúng kiểu chữ, cỡ chữ, đúng chính tả II. Chuẩn bị: Thiết bị máy tính III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Cho HS đọc Rùa nhí tìm nhà - Giới thiệu bài ôn tập HĐ2: Luyện tập * BT1: Trò chơi: Hỏi vần đáp tiếng - Gv chia lớp thành 2 đội chơi, đội 1 hỏi đội 2 đáp, đội 3 làm trọng tài. - Gv viên khen đội làm bài đúng BT2: Gv g.thiệu bài đọc - Gv đọc mẫu, Hs đọc từ tiếng khó, giải nghĩa một số từ. - Luyện đọc câu - Thi đọc nối tiếp đoạn, tìm hiểu bài ? Bài đọc giúp em hiểu điều gì? * BT3: Em chọn chữ nào g/ gh? - Gv nhắc lại luật chính tả * BT4: Tập chép - Gv viết bảng câu văn - Gv đọc hs khảo bài HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Nhắc lại quy tắc chính tả âm “ gờ” - Chuẩn bị bài sau. - 2- 3 HS đọc, Hs nhận xét - HS chơi - Hs nhận xét, phân đội thắng- thua - HS lắng nghe - Hs chú ý lắng nghe. - Hs đọc nối tiếp câu - Các bạn cũ găp lại nhau rất vui vẻ - Hs làm 2- 3 em - HS đọc 2- 3 em; chép vào vở chính tả - Thực hiện ở nhà Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 ( 2 tiết) I. Mục tiêu: Đánh giá đọc thành tiếng - Đọc đúng một đoạn văn dài khoảng 30 tiếng chứa vần đã học trong bài “ Nằm mơ”, “ Hứa và làm”. II. Chuẩn bị: Gv: thăm bài đọc III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Gv mời Hs lên bảng bốc thăm đọc bài. Mỗi lần 3 em - Cho Hs chuẩn bị thời gian 1 phút - Tùy thời gian có thể kiểm tra 2/ 3 Hs của lớp. HĐ2: Gv nhận xét, đánh giá khích lệ HS - Mỗi em đọc một đoạn - Hs đọc bài - HS lắng nghe Tăng cường Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT I. Mục tiêu: - HS hoàn thành vở luyện viết tập 1 - Gv đọc cho Hs viết vào vở luyện một số tiếng, từ chứa âm vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1: Hoàn thành vở thực hành luyện viết tập 1. HĐ2: Luyện viết vở ô ly - Gv đọc một số tiếng, từ. Ví dụ: tầm tập, chăm chắp, quả sim, tem thư, chiêm chiếp HĐ3: Gv chấm bài, nhận xét - Hs hoàn thành vào ở - Hs mở vở ô ly - Hs nghe Gv đọc viết vào vở - Hs lắng nghe Thứ ba, ngày 10 tháng 11 năm 2020 Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 ( 2 tiết) I. Mục tiêu: Đánh giá đọc hiểu, viết. - Đọc đúng, hiểu à làm đúng các BT nối ghép, đọc hiểu - Nhớ quy tắc chính tả c/ k, làm đúng BT điền chữ c hoặc k. Chép đúng câu văn II. Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: GT bài HĐ2: Luyện tập Phần A: Đọc * BT1- Gv nêu Y/ cầu :Tổ chức trò chơi * BT2: Nêu y/c BT- HD - Nhận xét, tuyên dương Phần B: Viết BT1: Điền c hay k?- Cho Hs nhắc lại luật chính tả * BT2: Chép câu văn vào vở - Gv đọc, HD chép đúng khoảng cách các chữ HĐ3: Gv nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe - Hs thi đua nối hình với chữ - Hs luyện đọc thầm bài, làm BT ghép từ tạo thành câu. - Hs làm vào vở ô li - Hs đọc 2- 3 em. Chép vào vở - Hs khảo bài Hoạt động củng cố: LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI I. Mục tiêu: - HS hoàn thành vở luyện viết tập 1 ( nếu có) - Kiểm tra đọc một số bài tập đọc đã học - Gv đọc cho Hs viết vào vở luyện một số tiếng, từ chứa âm vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Hoàn thành vở thực hành luyện viết tập 1 HĐ2: Luyện đọc - Gv gọi 1 số em đoc còn chậm đọc bài ở SGK HĐ3: Luyện viết vở ô ly - Gv đọc một số tiếng, từ. Ví dụ: tầm tập, chăm chắp, quả sim, tem thư, chiêm chiếp HĐ4: Gv chấm bài, nhận xét - Hs hoàn thành vào ở - Hs đọc bài - Hs mở vở ô ly - Hs nghe Gv đọc viết vào vở - Hs lắng nghe Tăng cường toán: ÔN LUYỆN I. Mục tiêu: - Hs tính và thực hiện các phép cộng trong phạm vi 6 - Rèn kỹ năng tính toán II. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Khởi động - Nhắc lại các phép cộng trong p. vi 6 - Giới thiệu bài. HĐ2. Luyện tập ( làm vở thực hành toán) Bài 1: Số? - GV nêu yêu cầu - Hoàn thành bài tập Bài 2: Tính nhẩm - HD HS tính - GV cho HS báo cáo kết quả - GV cùng HS nhận xét Bài 3: Số? - Hd nhìn tranh viết số vào ô trống - Gọi HS nêu k.quả - GV cùng HS nhận xét HĐ2: Củng cố, dặn dò: - Về nhà đọc tuộc các p. cộng trong p.vi 6 - 2- 3 em nêu - HS lắng nghe - Làm vào vở TH. - HS nêu miệng k. Quả - HS nhận xét bạn - HS quan sát. - HS làm vào vở. - HS báo cáo k. quả - HS làm cá nhân - HS nêu Mĩ thuật CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN I. Mục tiêu - Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản; - Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình cơ bản đến một số đồ vật xung quanh; - Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản; - Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản; - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo; - Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm; - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. II. Chuẩn bị - Một số một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa, ). III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Kiểm tra đồ dùng HĐ2. Quan sát (10- 15 phút) Cho HS xem tranh SGK GV đặt câu hỏi giúp HS quan sát và nhận biết về hình cơ bản trong tranh vẽ. HĐ3: Thực hành (10- 15 phút) GV cho HS quan sát các cách tô sáp màu vào hình cơ bản khác nhau, trang 26 – 28 (SHS) Nhận xét HĐ4. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Chuẩn bị bài sau HS theo dõi HS trình bày hiểu biết của mình về hình cơ bản và hình cơ bản trong tranh vẽ. HS trình bày hiểu biết của mình về những vật có dạng hình cơ bản xung quanh hoặc đã biết. HS quan sát HS Thực hành tô vào vở HS trình bày sản phẩm Thứ tư, ngày 11 tháng 11 năm 2020 Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 ( 2 tiết) I. Mục tiêu: - Bước đầu HS biết làm bài kiểm tra vào giấy in - Đọc hiểu và nối đúng theo yêu cầu - Làm đúng bài tập điền c hay k. Chép đúng một câu văn II. Chuẩn bị: Bài thi ( 32 tờ) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Gv phát đề thi, HD làm HĐ2: Hs làm bài vào giấy thi Bài 1: Nối vần đúng tiếng am ăm Im iêm em Cằm tim Chàm xem diêm Bài 2: Điền c hay k? ..ẻ, .a, am, ì Bài 2: Tập chép Cò che cho gà. HĐ3: Gv thu bài kiểm tra HS lắng nghe HS nộp bài Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu I. MỤC TIÊU: Hs biết: - Phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi 6. - Rèn Hs cách trình bày đẹp vào vở ô ly II. Chuẩn bị: máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: (3-5 phút) - Tính: 2+ 3=?, 4+1=?, 2+2=? Giới thiệu bài 2. Luyện tập (23-25 phút) * Bài 1: Số? - GV nêu yêu cầu của bài. - Y/ c Hs quan sát tranh nêu bài toán để hình thành các p. cộng trong p.vi 10. - Gọi HS đọc các phép cộng - HD Hs nhận ra tính chất giao hoán của p. cộng - GV cùng HS nhận xét * Bài 2: Tính nhẩm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV cho Hs làm bảng con theo tổ - GV mời 3 HS lên bảng thực hiện. - GV cùng HS nhận xét * Bài 3: Số? - Gv và Hs nhận xét * Bài 4: Số? - Nhìn tranh nêu bài toán và phép tính - Củng cố về phép cộng * Bài 5: Trò chơi: Tổ chức Hs chơi 3. Củng cố dặn dò: (1-2 phút) Chuẩn bị bài sau. - HS nêu miệng 1- 2 em - HS chú ý - HS nêu 4- 5 em - 6+ 2= 8, 2+ 6= 8,5+ 4= 9, 4+5= 9.... - HS lắng nghe - HS viết vào bảng con - HS quan sát trên ti vi nêu k. quả - HS nêu miệng Hoạt động giáo dục: LUYỆN ĐỌC I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được đoạn văn khoảng 30 tiếng có các vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Y/ c Hs mở vở thực hành TV đọc BT 3 có đoạn văn từ trang 20- tr 28 HĐ 2. Gọi từng em lên bảng đọc bài - GV theo dõi, giúp Hs đọc còn chậm. - Gv đặt một số câu hỏi theo nội dung bài đọc đối với những em đọc tốt. HĐ3: Gv nhận xét, khen Hs đọc tốt - Luyện đọc ở nhà HS luyện đọc cá nhân HS lần lượt đọc HS trả lời theo yêu cầu HS thực hành ở nhà Thứ năm, ngày 12 tháng 11 năm 2020 Tập viết: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 I. Mục tiêu: - HS hoàn thành vở luyện viết tập 1 - Kiểm tra đọc một số bài tập đọc đã học - Gv đọc cho Hs viết vào vở luyện một số tiếng, từ chứa âm vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Hoàn thành vở thực hành luyện viết tập 1 (10-12 phút) HĐ2: Luyện đọc (10-12 phút) - Gv gọi 1 số em đoc còn chậm đọc bài ở SGK HĐ3: Luyện viết vở ô ly (5-7 phút) - Gv đọc một số tiếng, từ. Ví dụ: quả sim, khóm tre, họp tổ, chậm trễ, lấm tấm HĐ4: Gv chấm bài, nhận xét - Hs hoàn thành vào ở - Hs đọc bài - Hs mở vở ô ly - Hs nghe Gv đọc viết vào vở - Hs lắng nghe Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Hs biết: - Củng cố phép cộng trong phạm vi 10. - Nhẩm được kết quả của dãy tính có hai dấu phép tính II. Chuẩn bị: máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - Tính: 2+ 4=?, 4+2=?, 2+5=? 2. Giới thiệu bài: Luyện tập * Bài 1: Số? - GV nêu yêu cầu của bài. - Y/ c Hs quan sát trên bảng lớp. - Gọi HS đọc các phép cộng - GV cùng HS nhận xét * Bài 2: Tính nhẩm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV cho Hs làm bảng con theo tổ - GV mời 3 HS lên bảng thực hiện. - GV cùng HS nhận xét * Bài 3: Tính? - Củng cố cách tính về dãy tính - Gv và Hs nhận xét * Bài 4: Các phép tính có k.quả bằng 10? - Nêu các phép tính 2- 3 em - Củng cố về phép cộng * Bài 5: Số? - Tổ chức trò chơi: cử 2 em chơi 3. Củng cố dặn dò: (1-2 phút) Chuẩn bị bài sau. - HS nêu miệng 1- 2 em - HS chú ý - HS hoàn thành BT theo cá nhân - 9+ 1= 10, 7+ 3= 10, 5+5= 10.... - HS lắng nghe - HS viết vào bảng con - HS nêu miệng - Hs nêu: 5+5, 8+2, 1+9 - HS chơi - Hs thi đua Âm nhạc Ôn tập bài hát: LỚP MỘT THÂN YÊU Đọc nhạc: BAN NHẠC ĐÔ – RÊ – MI I. Mục tiêu 1. Phẩm chất: - Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. 2. Năng lực: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát Lớp một thân yêu. Bước đầu thể hiện được tính chất nhanh vui khi hát. - Biết hát kết hợp vận động theo nhịp bài hát. Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa. - Bước đầu đọc được tên nốt và lời ca bài đọc nhạc Ban nhạc Đô – Rê – Mi. Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm và đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. II. Chuẩn bị - Thanh phách, song loan, máy tính III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV HĐ1: Khởi động (1-3 phút) - Trò chơi: “Nghe nhạc đoán lời” - GV cho HS nghe file nhạc bài hát Lớp 1 thân yêu - GV cho cả lớp nghe đáp án và yêu cầu HS hát cùng. HĐ2: Ôn bài hát (10-15 phút) cho HS nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm theo để nhớ lại giai điệu. - Hát kết hợp vận động theo nhịp điệu. HĐ3: Đọc nhạc: Ban nhạc Đô – Rê - Mi (10-15 phút) * Đọc to – nhỏ, cao – thấp câu nhạc. + GV cho HS quan sát tranh về 3 bạn Đô – Rê – Mi đang chơi nhạc. ? Có những ai trong tranh? ? Các bạn Đô – Rê – Mi đang làm gì? - Nghe đọc mẫu * Đọc lời ca và tên nốt: HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút) Hát thuộc bài, Chuẩn bị bài sau Hoạt động của HS - HS lắng nghe và xung phong đoán tên bài hát Cả lớp hát - HS lắng nghe - HS ôn bài hát - Gọi HS hát lại bài hát nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp - HS hát và vỗ tay theo phách, dãy – tổ – cá nhân. - Hát kết hợp vận động theo nhịp điệuư + Đô – Rê – Mi + Đang chơi nhạc - HS lắng nghe. - GV chia bài đọc nhạc làm 2 câu. - GV đọc tên nốt từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo. Tập viết: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được đoạn văn khoảng 30 tiếng có các vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Y/ c Hs bốc thăm đọc bài đọc dài khoảng 30 tiếng. HĐ 2. Gọi từng em lên bảng đọc bài - GV theo dõi, giúp Hs đặc biệt Hs đọc còn chậm. - Gv đặt một số câu hỏi theo nội dung bài đọc đối với những em đọc tốt. HĐ3: Gv nhận xét, khen Hs đọc tốt - Luyện đọc ở nhà HS bốc thăm đọc bài HS lần lượt đọc HS trả lời theo yêu cầu HS thực hành ở nhà Kể chuyện: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Nhớ và kể lại được các câu chuyện đã học. - Nêu được ý nghĩa một số câu chuyện đã học 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Biết vận dụng lời khuyên vào đời sống. II. Chuẩn bị: Máy tính, ti vi III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động học tập của HS HĐ1: Gv mở ti vi cho HS nghe lại một số câu chuyện đã học: Ba chú lợn con, Vịt và Sơ Ca . HĐ2: Kể chuyện - Gv gọi học sinh kể chuyện - Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện - Gv cùng Hs bình chọn cá nhân kể hay HĐ4: Củng cố, dặn dò(1-2 phút) - GV nhận xét tiết học, kể chuyện cho người thân nghe. - HS lắng nghe lần lượt từng câu chuyện - Hs thi kể chuyện - Hs nêu - Thực hiện ở nhà Tăng cường Tiếng Việt: LUYỆN ĐỌC I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được đoạn văn khoảng 30 tiếng có các vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Y/ c Hs mở vở thực hành TV đọc BT 3 có đoạn văn từ trang 29- tr 32 HĐ 2. Gọi từng em lên bảng đọc bài - GV theo dõi, giúp Hs đặc biệt Hs đọc còn chậm. - Gv đặt một số câu hỏi theo nội dung bài đọc đối với những em đọc tốt. HĐ3: Gv nhận xét, khen Hs đọc tốt - Luyện đọc ở nhà HS luyện đọc cá nhân HS lần lượt đọc HS trả lời theo yêu cầu HS thực hành ở nhà Sáng thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2020 Tiếng Việt: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được đoạn văn khoảng 30 tiếng có các vần đã học II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Y/ c Hs bốc thăm đọc bài đọc dài khoảng 30 tiếng. HĐ 2. Gọi từng em lên bảng đọc bài - GV theo dõi, giúp Hs đặc biệt Hs đọc còn chậm. - Gv đặt một số câu hỏi theo nội dung bài đọc đối với những em đọc tốt. HĐ3: Gv nhận xét, khen Hs đọc tốt - Luyện đọc ở nhà HS bốc thăm đọc bài HS lần lượt đọc HS trả lời theo yêu cầu HS thực hành ở nhà Hoạt động trải nghiệm: Bài 6: THỰC HIỆN 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY I. Mục tiêu: HS có khả năng: - Nhớ và thuộc 5 điều Bác Hồ dạy và xác định những bieur hiện cụ thể cần làm theo lời Bác Hồ dạy. - Biết cách rèn luyện thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy II. Chuẩn bị: - GV: bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh , Hs: thẻ mặt xanh, đỏ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Khởi động: (1-2 phút) - GV tổ chức cho HS hát bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, khai thác cảm xúc của HS bằng các câu hỏi: + Các em cảm thấy thế nào khi nghe và hát bài hát này? + Các em có muốn làm theo những lời Bác Hồ dạy không? HĐ2: Khám phá- Kết nối: (10-15 phút) * Tìm hiểu Nam điều Bác Hồ dạy - GV mời HS nhắc lại Năm điều Bác Hồ dạy - Yêu cầu cả lớp lắng nghe tích cực để bổ sung hoặc điều chỉnh các ý kiến đã phát biểu trước đó - GV tổng hợp các ý kiến chia sẻ, nhận xét, bổ sung, điều chỉnh - GV chốt lại Năm điều Bác Hồ dạy: 1/ Yêu tổ quốc, yêu đồng bào 2/ Học tập tốt, lao động tốt 3/ Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt 4/ Giữ gìn vệ sinh thật tốt 5/ Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm - GV đặt câu hỏi: Kể những việc em đã làm theo Năm điều Bác Hồ dạy + Bước 1: Làm việc theo nhóm - Chia lớp thành 5 hoặc 10 nhóm (1 nhóm không quá 6 em) - Tên nhóm là tên của số thứ tự điều Bác Hồ dạy - Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm quan sát tranh /SGK, kể cho các bạn trong nhóm những điều em đã làm theo Năm điều Bác Hồ dạy +Nhóm 1: Yêu tổ quốc, yêu đồng bào +Nhóm 2: Học tập tốt, lao động tốt +Nhóm 3: Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt +Nhóm 4: Giữ gìn vệ sinh thật tốt +Nhóm 5: Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm + Bước 2: Làm việc chung toàn lớp -GV tổng hợp những việc nhi đồng cần làm để thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy HĐ3: Thực hànhv(10-12 phút) - Xử lí tình huống + Bước 1: Làm việc theo nhóm - GV nêu tình huống, dành TG cho HS trao đổi trong nhóm để đưa ra cách giải quyết và phân công bạn sắm vai + Bước 2: Làm việc chung cả lớp - Các nhóm lần lượt lên sắm vai, các nhóm khác quan sát, nhận xét về cách xử lí của nhóm bạn - GV nhận xét, kết luận cách xử lí đúng HĐ4: Vận dụng (5-7 phút) + Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy - GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ với người thân những điểm chưa hoàn thiện để bố mẹ và người thân giúp em thực hiện tốt hơn Năm điều Bác Hồ dạy + Tổng kết: - Gv yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động - Gv nêu thông điệp: Năm điều Bác Hồ dạy rất cần thiết cho mỗi người, em cần thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy HĐ5: Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) Nhận xét tiết học - Dặn dò chuẩn bị tiết sau - HS hát - Hs trả lời câu hỏi - Làm việc chung toàn lớp - HS lắng nghe - HS lắng nghe yêu cầu -HS chia sẻ trước lớp, nhận xét -HS theo dõi, lắng nghe - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm - nhóm cử đại diện sắm vai các nhân vật trong tình huống - Hs lắng nghe Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT LỚP : SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần qua để khắc phục. - Học sinh thảo luận bầu cá nhân xuất sắc trong tuần qua. - Lập kế hoạch hoạt động cho tuần tới. II. Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Đánh giá hoạt động tuần qua. - Mời học sinh được tuyên dương lên biểu dương trước lớp - Nhắc nhở những bạn mắc lỗi để sữa chữa. -GV nhẫn xét chung. 2. Xây dựng kế hoạch tuần tới - GV chốt nội dung họa động của tuần tới chung của lớp. 3. Dặn dò - Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua. - Ý kiến của cá nhân. - 3 tổ thảo luận đề ra kế hoạch của tổ trong tuần tới về nề nếp, học tập và các hoạt động khác. - Tổ trướng lên triển khai kế hoạch của tổ mình.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_1_tuan_10_on_tap_giua_hoc_ki_i_nam_hoc.doc