Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác thăng bằng.

- Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13
Ngày soạn: .. 2019
Ngày giảng: .2019
	Bài: 25
ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG –
 TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác thăng bằng.
- Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác thăng bằng.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
- Gv chia đội hình tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp.
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt.
- Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 26
ĐỘNG TÁC NHẢY –
 TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỒ”
I. Mục tiêu
1.Kiến thức:
- Ôn 6 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác
- Học động tác nhảy.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác nhảy.
N1: 2 tay ra trước vỗ vào nhau, đồng thời chân nhảy rộng ra = vai.
N2: về TTCB
N3: 2 tay lên cao vỗ vao nhau đồng thơi chân cung nhảy bước rộng ra = vai.
N4: về TTCB
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_13_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_ho.doc