Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác thăng bằng.
- Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Ngày soạn: .. 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 25 ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG – TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác thăng bằng. - Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác thăng bằng. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. - Gv chia đội hình tập luyện theo tổ dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Ai nhanh và khỏe hơn” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 26 ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỒ” I. Mục tiêu 1.Kiến thức: - Ôn 6 động tác để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác - Học động tác nhảy. - Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác nhảy. N1: 2 tay ra trước vỗ vào nhau, đồng thời chân nhảy rộng ra = vai. N2: về TTCB N3: 2 tay lên cao vỗ vao nhau đồng thơi chân cung nhảy bước rộng ra = vai. N4: về TTCB - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. Trò chơi: “Chạy nhanh theo số” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_13_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_ho.doc