Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 22 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
- Hoc trò chơi: “Đi qua cầu”.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối đúng.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy
- Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 22 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: 04 /2/2018 Ngày giảng: 05 đến 09/2/2018 Bài: 43 NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. - Hoc trò chơi: “Đi qua cầu”. 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy - Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: * Bài tập RLTTCB - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. - Chia thành tổ tập luyện. - Gv quan sát sửa sai cho Hs. - Những sai lầm của hs là: so dây dài ngắn và tay quạt kết hợp bật nhảy. - Gv kịp thờ hướng dẫn hs và làm mẫu cho Hs tập theo. - Trò chơi:“Đi qua cầu”. - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng. - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học . - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * ∆Gv * * * * ĐHKT (như ĐHNL Bài: 44 KIỂM TRA NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Kiểm tra nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2chân * Y/cầu thực hiện động tác tương đối chính xác - Trò chơi: “Đi qua cầu” 2. Kỹ năng: - Hs thực hiện tương đối chính xác động tác 3. Thái độ: - Hs có tinh thần tích cực trong giờ học II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, còi, sách giáo khoa và dụng cụ liên quan đến bài dạy, dây nhảy - Học sinh: trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: * Bài tập RLTTCB - Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm 2chân + Cách đánh giá: - Hoan thành tốt: nhảy đúng động tác liên tục từ 6lần chơ lên - Hoàn thành: nhảy tương đối đúng động tác từ 3-5lần - Chưa hoàn thành:nhảy sai kỹ thuật nhảy dưới 2 lần * Trò chơi: “Đi qua cầu” 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_22_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc