Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.

- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác.

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 4050
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19
Ngày soạn: 14/ 1/ 2018
Ngày giảng: 15 đến 19/ 2018
	Bài: 37	
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Gv nhắc lại cách thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp rồi cho Hs thực hiện độ dài đi vượt chướng ngại vật khoảng 10-15m, cả lớp thực hiện theo đội hình hàng dọc.
- Chuyển đội hình tập luyện.
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
- Tổ chức chi thi đấu giữa hai hàng với nhau.
- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán
6-10’
18-20’
4-6’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL
	Bài: 38	
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Trò chơi: “Thăng bằng”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác mức độ tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Gv nhắc lại cách thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp rồi cho Hs thực hiện độ dài đi vượt chướng ngại vật khoảng 10-15m, cả lớp thực hiện theo đội hình hàng dọc.
- Chuyển đội hình tập luyện.
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh
- Tổ chức chi thi đấu giữa hai hàng với nhau.
- Trò chơi: “Thăng bằng”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi chơi thư cho học sinh sau đó tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán
6-10’
18-20’
4-6’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_19_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc