Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19 Ngày soạn: 14/ 1/ 2018 Ngày giảng: 15 đến 19/ 2018 Bài: 37 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Gv nhắc lại cách thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp rồi cho Hs thực hiện độ dài đi vượt chướng ngại vật khoảng 10-15m, cả lớp thực hiện theo đội hình hàng dọc. - Chuyển đội hình tập luyện. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Tổ chức chi thi đấu giữa hai hàng với nhau. - Trò chơi: “Chạy theo hình tam giác” 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán 6-10’ 18-20’ 4-6’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL Bài: 38 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Trò chơi: “Thăng bằng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác mức độ tương đối chính xác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Gv nhắc lại cách thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp rồi cho Hs thực hiện độ dài đi vượt chướng ngại vật khoảng 10-15m, cả lớp thực hiện theo đội hình hàng dọc. - Chuyển đội hình tập luyện. - Gv quan sát sửa sai cho học sinh - Tổ chức chi thi đấu giữa hai hàng với nhau. - Trò chơi: “Thăng bằng” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi chơi thư cho học sinh sau đó tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv gia bài tập về nhà, cho học sinh giả tán 6-10’ 18-20’ 4-6’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT ( như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_4_tuan_19_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_ho.doc