Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.

- Trò chơi: “Thỏ nhảy”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học.

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.

III. Nội dung bài dạy.

 

doc 3 trang hoaithuqn72 4680
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15
Ngày soạn:10/12/2017
Ngày giảng:11 đến 15/12/2017
	Bài: 29	
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – 
TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Thỏ nhảy”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung bài dạy.
Nội dung
Định lượng
Hoạt động của giáo viên và học sinh.
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt 1 lần.
- Chia tổ tập luyện theo đội hình hàng ngang, sau đo tập chung lớp lại Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
- Gv quan sát sửa sai cho học sinh.
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt.
- Trò chơi: “Thỏ nhảy”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC – 
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
* Y/cầu: Thuộc và thực hiện đc động tác tương đối chính xác.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối chính sác động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Còi, SGK, bài soạn, vật dụng liên quan đến tiết học.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
III. Nội dung bài dạy.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung.
- Phương thức kiểm tra. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs.
- Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị.
- Cách đánh giá:
- Hoàn thành tốt: Thực hiện đứng động tác và thứ tự từng động tác trong bài.
- Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng các động tác trong bài có thể nhầm nhịp hoặc quên 2-3 động tác.
- Chưa hoàn thành: Thực hiện sai từ 4 động tác trở lên. 
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng.
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ kiểm tra.
- Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * *
* * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* * * * *
* *
* *
∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL)

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_15_nam_hoc_2017_2018.doc