Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 14: Cây trong sân trường ai (2 tiết)
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp.
- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
2. Hình thức tổ chức.
- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN
1. Học sinh:
- Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán,.
2. Giáo viên:
- Học phẩm: giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,.
- Hình ảnh một số loại cây, hoa trong sân trường. Hình minh họa trực tiếp trên bảng các bước vẽ, tạo hình.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định tổ chức: Điểm danh
2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 14: Cây trong sân trường ai (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 – TUẦN 25 Ngày soạn: .. Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp CHỦ ĐỀ 5: NHÀ TRƯỜNG BÀI 14: CÂY TRONG SÂN TRƯỜNG AI (2 tiết) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC Nhiệm vụ của giáo viên HS cần đạt sau bài học - Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết đặc điểm của thân, cành, lá cây. - Hướng dẫn, hỗ trợ HS sử dụng chấm, nét, màu để vẽ cây. - Gợi mở giúp cho HS giới thiệu và chia sẻ, nêu cảm nhận về chấm, nét, hình trong bài vẽ. - Nhận biết cách vẽ cây từ nét, chấm, màu. - Vẽ được bức tranh cây trong sân trường. - Nhận ra vẻ đẹp tạo hình của cây và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Phương pháp. - Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá. 2. Hình thức tổ chức. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN 1. Học sinh: - Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán,... 2. Giáo viên: - Học phẩm: giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, màu vẽ,... - Hình ảnh một số loại cây, hoa trong sân trường. Hình minh họa trực tiếp trên bảng các bước vẽ, tạo hình. IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Ổn định tổ chức: Điểm danh Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ * Khởi động: Cả lớp hát bài: “Cái cây xanh xanh”. - GV dẫn dắt vào bài. - GV cho HS ra sân: hướng dẫn HS quan sát cây trong sân trường để HS nhận biết được đặc điểm của thân, cành, lá cây. * Câu hỏi gợi mở: - Cây có những bộ phận nào? - Thân cây to, nhở, cao hay thấp? - Cây đó có nhiều cành hay ít cành? - Màu của lá cây như thế nào? - GV tóm tắt. - Hát - Lắng nghe - Quan sát. - Trả lời 2.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG - GV hướng dẫn HS sử dụng nét, chấm và màu để vẽ cây. B1: Vẽ thân cây, cành cây bằng các nét. B2: Vẽ lá cây bằng các chấm, nét, màu. - Quan sát. 3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO * Hoạt động cá nhân: Yêu cầu HS vẽ cây theo ý thích. - Khuyến khích HS lựa chọn chấm, nét, màu để vẽ tranh. * Hoạt động nhóm: Kết hợp sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm. - Kết hợp vẽ thêm các hình ảnh khác để tạo thành bức tranh phong cảnh. - Thực hành. 4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ - GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ cảm nhận khi sử dụng chấm, nét, màu trong bài vẽ. + Chỉ ra bài em thích. + Nhận xét về các nét, chấm, màu trong bài vẽ. + Cảm nhận khi vẽ cây ở sân trường. - Nhận xét. - Chia sẻ. 5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN - Cho HS quan sát tranh “Phong cảnh làng quê” của học sĩ Phạm viết Hồng Lam. - Giới thiệu ngắn gọn về tác giả bức tranh. - Gợi ý cho HS chỉ ra các chấm, hình, màu trong tranh của họa sĩ. - Quan sát - Lắng nghe. - Nhận xét. Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau. Rút kinh nghiệm: .. ..
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_my_thuat_lop_1_bai_14_cay_trong_san_truong_ai_2_tiet.doc