Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 13: Bình hoa muôn sắc (2 tiết)
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Chuẩn bị của GV:
- SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ.
- Một số bình và hoa, tranh tĩnh vật hoa.
2. Chuẩn bị của HS:
- SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu.
- Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán, que đỡ.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Ổn định tổ chức: Điểm danh
2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 13: Bình hoa muôn sắc (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 – TUẦN 25 Ngày soạn: .. Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp CHỦ ĐỀ 4: GIA ĐÌNH BÀI 13: BÌNH HOA MUÔN SẮC (2 tiết) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Nhiệm vụ của giáo viên HS cần đạt sau bài học Khuyến khích, gợi mở tạo điều kiện để HS nhận biết đặc điểm hình dáng bình hoa và hoa. - Hướng dẫn HS vẽ bức tranh tĩnh vật theo cảm nhận. - Gợi mở giúp HS biết thêm vẻ đẹp của đồ vật, chia sẻ nêu cảm nhận về hình, màu trong bài vẽ. - Nhận biết được cách tạo hình từ đồ vật. - Vẽ được bức tranh tĩnh vật theo cảm nhận. - Biết thêm vẻ đẹp của đồ vật. Nêu được cảm nhận về hình, màu trong bài vẽ. II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Phương pháp: thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá. 2. Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm. III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN: 1. Chuẩn bị của GV: - SGK, vở BTTH, giấy A4, màu vẽ... - Một số bình và hoa, tranh tĩnh vật hoa. 2. Chuẩn bị của HS: - SGK, Vở BTTH (Giấy vẽ), bút chì, tẩy, màu... - Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán, que đỡ..... IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Ổn định tổ chức: Điểm danh Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ * Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “Đây là đồ vật gì” Chia lớp thành hai đội chơi, đội nào đoán sớm hơn thì đội đó thắng Cho HS nêu các gợi ý về đồ vật đó: Làm bằng chất liệu gì... Kết thúc trò chơi, GV khen ngợi đội nào trả lời được nhanh và đúng. - GV dẫn dắt vào bài. - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. - GV cho HS quan sát các bình hoa để nhận biết: * Đặt câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm. - Bình hoa thường có hình dáng như thế nào? - Bình hoa gồm những bộ phận nào? - Em thích bình hoa nào? - Mỗi bình hoa gần giống hình gì? - Hình dáng và màu sắc của hoa như thế nào? - Em sẽ dùng đồ vật gì để vẽ bình hoa? - Cách sắp xếp các bông hoa? * GV tóm tắt. - HS thực hiện. - Lắng nghe. - Quan sát. - HS thảo luận - HS trả lời. -Miệng, cổ, thân, đáy. - HS trả lời. - HS trả lời. - HS trả lời. - HS trả lời. - Lắng nghe. - Hộp bút,... 2.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG - GV hướng dẫn HS sử dụng đồ vật có sẵn để tạo bình hoa. - Yêu cầu HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 55. + B1: Áp bàn tay hoặc đồ vật đã lựa chọn trên giấy + B2: Vẽ nét viền theo hình bàn tay hoặc đồ vật + B3: Vẽ rõ hình bình và hoa và vẽ màu - HS quan sát. - HS quan sát 3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO * Hoạt động cá nhân: Yêu cầu HS chọn đồ vật để vẽ bình và và vẽ hoa. - Khuyến khích HS lựa chọn màu và trang trí để vẽ vào tranh. - HS thực hành. 4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ - GV tổ chức cho HS giới thiệu và chia sẻ cảm nhận về bài vẽ yêu thích; sử dụng nét, hình, màu trong bài vẽ. - Chỉ ra bài em có ấn tượng. - Nhận xét về màu sắc - Sử dụng đồ vật nào để vẽ. - Cảm nhận khi vẽ bài. - Nhận xét. - Chia sẻ. 5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN - Cho HS quan sát tìm hiểu nét, hình, màu trong tranh của bạn để có thêm ý tưởng sáng tạo. - HS quan sát. Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_my_thuat_lop_1_bai_13_binh_hoa_muon_sac_2_tiet.doc