Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 6: Ông mặt trời vui tính - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 6: Ông mặt trời vui tính - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

-Yêu cầu HS quan sát H6.2, tìm hiểu về cách thể hiện bức tranh Mặt trời.

- Em thấy có những hình ảnh gì trong các bài vẽ?

- Mặt trời trong các bài vẽ có khuôn mặt thể hiện cảm xúc ntn?

- Em thấy các bài vẽ Mặt trời khác nhau ở những điểm nào?

2/Cách thực hiện:

* Y/C hs quan sát hình 6.3 để tham khảo cách vẽ.

* Cách vẽ tranh Mặt trời :

- Vẽ hình chính Mặt trời .

- Vẽ các chi tiết khác( các bộ phận trên khuôn mặt Mặt trời , mắt, mũi, miệng

,tóc, râu )

- Vẽ màu hoàn thiện bài vẽ.

* Cách xé tạo dáng sản phẩm:

* Quan sát hình và tìm hiểu cách vẽ

- Vẽ các bộ phận chính của cơ thể người ra tờ giấy màu rồi xé rời.

- Ghép các bộ phận thành cơ thể người hoàn chỉnh.

- Xé dán thêm các hình ảnh phụ.

* Y/C hs quan sát tham khảo tranh vẽ Mặt trời hình 6.4.

* GV nhận xét tiết học

- Nhận xét một số bài về cách vẽ

 

docx 5 trang thuong95 4010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 - Bài 6: Ông mặt trời vui tính - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 CHỦ ĐỀ 6: ÔNG MẶT TRỜI VUI TÍNH 
SỐ TIẾT: 2 tiết –TUẦN 13,14
 Ngày tháng năm 
I. Mục tiêu:
Nhận ra và nêu được hình dạng và màu sắc của Mặt trời.
Phát huy được trí tưởng tượng trong quá trình thể hiện hình ảnh để vẽ Mặt trời và vẽ màu theo ý thích.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. Chuẩn bị:
*Giáo viên: 
- Hình ảnh về Mặt trời
- Các bài vẽ Mặt trời của thiếu nhi.
*Học sinh: 
- Tranh ảnh Mặt trời
- Giấy vẽ, màu vẽ, keo dán , giấy màu, kéo.
III. Các hoạt động dạy học:	 TIẾT 1
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
- Khởi động: Cho cả lớp hát bài “Cháu vẽ ông mặt trời”
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
1/ Tìm hiểu:
* Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm
- Yêu cầu HS quan sát H6.1, tìm hiểu về hình dáng, màu sắc của Mặt trời.
- Em thấy Mặt trời có hình dạng gì?
- Em thấy Mặt trời có những màu gì
- Màu sắc của Mặt trời mang lại cho em cảm giác thế nào? 
- Em thấy có những gì xung quanh Mặt trời? màu sắc của chúng ntn? 
-Yêu cầu HS quan sát H6.2, tìm hiểu về cách thể hiện bức tranh Mặt trời.
- Em thấy có những hình ảnh gì trong các bài vẽ?
- Mặt trời trong các bài vẽ có khuôn mặt thể hiện cảm xúc ntn?
- Em thấy các bài vẽ Mặt trời khác nhau ở những điểm nào?
2/Cách thực hiện:
* Y/C hs quan sát hình 6.3 để tham khảo cách vẽ.
* Cách vẽ tranh Mặt trời :
- Vẽ hình chính Mặt trời .
- Vẽ các chi tiết khác( các bộ phận trên khuôn mặt Mặt trời , mắt, mũi, miệng
,tóc, râu )
- Vẽ màu hoàn thiện bài vẽ.
* Cách xé tạo dáng sản phẩm:
* Quan sát hình và tìm hiểu cách vẽ
- Vẽ các bộ phận chính của cơ thể người ra tờ giấy màu rồi xé rời.
- Ghép các bộ phận thành cơ thể người hoàn chỉnh.
- Xé dán thêm các hình ảnh phụ.
* Y/C hs quan sát tham khảo tranh vẽ Mặt trời hình 6.4.
* GV nhận xét tiết học
- Nhận xét một số bài về cách vẽ 
- Đánh giá giờ học, tuyên dương học sinh tích cực, động viên, khuyến khích hs trong học tập.
 * Dặn dò tiết học sau: Chuẩn bị DCHT./.
- Học sinh khởi động.
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Học sinh chia nhóm
* HS quan sát và thảo luận nhóm, tìm hiểu về hình dáng, màu sắc của Mặt trời.
* Quan sát hình và tìm hiểu cách vẽ
* Quan sát một số tranh vẽ Mặt trời để có ý tưởng tạo hình người cho riêng mình.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
 RÚT KINH NGHIỆM:
 TIẾT 2 Ngày tháng năm .. 
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
-Khởi động: Cho cả lớp hát bài “Cháu vẽ ông mặt trời”
-Kiểm tra đồ dùng học tâp.
3/Thực hành:
- Hoạt động cá nhân:
- GV nêu lại chủ đề bài học, hướng cho các em lựa chọn chủ đề và cách thực hiện: 
* Yêu cầu HS vẽ Mặt trời
 - HDẫn học sinh vẽ thêm các chi tiết phụ để làm rõ các hoạt động hơn.
- Vẽ hoặc xé dán các hình ảnh phụ để cho bức tranh thêm sinh động hơn.
- Vẽ màu phù hợp với nội dung tranh.
- GV theo dõi, hổ trợ. Nêu một số lưu ý để HS làm bài tốt hơn.
- Quan sát giúp đỡ học sinh, nhắc nhở học sinh.
Hoạt động 4. Trưng bày và giới thiệu, đánh giá sản phẩm.
- Cho học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng hoặc trên bàn của mình.
- Yêu cầu học sinh giới thiệu và thuyết trình về sản phẩm của mình.
- Cho HS các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét.
- Hướng dẫn HS tự đánh giá bài của nhóm mình và nhóm bạn theo 3 mức độ: 
+ Hoàn thành tốt
+ Hoàn thành	
+ Chưa hoàn thành
- GV đánh giá bài của từng nhóm theo mức độ
- Tuyên dương nhóm có bài vẽ đẹp, sáng tạo
- GV nhận xét cụ thể từng bài và hướng dẫn HS ghi lời nhận xét.
* Tổng kết, dặn dò: 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau, Chuẩn bị 1 bức tranh hoặc 1 bức ảnh về các con vật sống dưới nước cho bài sau “ Những con vật ngộ nghĩnh ” 
* Liên hệ thực tiễn: GD hs yêu thiên nhiên, biết bải vệ MT cho thiên nhiên thêm tươi đẹp.
* Vận dụng sáng tạo: 
 Về nhà tạo sản phẩm Mặt trời 
 bằng các chất liệu khác như đĩa CD, đất nặn, giấy màu, các vật liệu dễ tìm khác.
- Học sinh khởi động.
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
* HS làm việc cá nhân.
- HS trưng bày và nêu cảm nhận giới thiệu, về sản phẩm của mình.
- Học sinh đánh giá nhận xét
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh lắng nghe dặn dò, ghi nhớ..
 RÚT KINH NGHIỆM:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_lop_1_bai_6_ong_mat_troi_vui_tinh.docx