Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 12: in, un - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Dạy vần mới
- GV giới thiệu, ghi bảng, đọc mẫu: in
- Gọi HS phân tích vần in
- Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: in
- Y/C cài vần: in
- Yêu cầu cài: pin
- Gọi HS đánh vần, đọc trơn: pin
- Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu, ghi bảng: đèn pin
- Cho HS đánh vần, đọc trơn: in, pin, đèn pin
- Dạy vần un cũng tương tự in
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết
- GV viết mẫu: in, đèn pin, un, con giun
- Cho HS viết bảng con
- Cho HS đọc từ ứng dụng: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới; kết hợp giải nghĩa từ.
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
Hoạt động 3: Củng cố
- Hôm nay học vần gì, từ gì?
- Cho thi đua tìm tiếng chứa vần mới
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 12: in, un - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần in, un (Tiết 1) I/ Mục đích yêu cầu: - HS nhận biết các vần: in, un. - HS đọc được in, un, đèn pin, con giun; từ ứng dụng. Viết được in, un, đèn pin, con giun. - Giáo dục HS biết ích lợi của con giun. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh, bộ thực hành - Bảng con, vở, bộ thực hành III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - GV cho HS đọc và viết: en, lá sen, ên, con nhện - Cho HS đọc từ ứng dụng - Cho HS nhìn SGK đọc câu ứng dụng - Nhận xét 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Dạy vần mới - GV giới thiệu, ghi bảng, đọc mẫu: in - Gọi HS phân tích vần in - Hướng dẫn HS đánh vần, đọc trơn: in - Y/C cài vần: in - Yêu cầu cài: pin - Gọi HS đánh vần, đọc trơn: pin - Hướng dẫn HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - Giới thiệu, ghi bảng: đèn pin - Cho HS đánh vần, đọc trơn: in, pin, đèn pin - Dạy vần un cũng tương tự in Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết - GV viết mẫu: in, đèn pin, un, con giun - Cho HS viết bảng con - Cho HS đọc từ ứng dụng: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới; kết hợp giải nghĩa từ. - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm Hoạt động 3: Củng cố - Hôm nay học vần gì, từ gì? - Cho thi đua tìm tiếng chứa vần mới - Nhận xét, tuyên dương. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn xem lại bài. - Hát - HS đọc, viết - HS đọc, bạn nhận xét - Vài HS đọc, bạn nhận xét - Lắng nghe, đọc đồng thanh, cá nhân - HS phân tích - Cá nhân, đồng thanh - Cài bảng - Cài bảng, phân tích - Cá nhân, đồng thanh - Quan sát, trả lời - Đọc cá nhân, đồng thanh - Cá nhân, đồng thanh - Viết bảng con - HS đọc - HS nêu - HS thi tìm Học vần in, un (Tiết 2) I/ Mục đích yêu cầu: - Củng cố nhận biết các vần in, un. - Luyện đọc: in, un, đèn pin, con giun; từ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng. Luyện viết: in, un, đèn pin, con giun. Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi - Giáo dục HS biết nhận lỗi khi đã phạm lỗi. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh, bộ thực hành - Bảng con, vở, bộ thực hành III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Hỏi: Tiết rồi học bài gì? - Gọi đọc lại bài trên bảng - Nhận xét 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Luyện đọc - GV cho HS đọc bài trong SGK - Nhận xét - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - GV chốt lại - Cho HS đọc đoạn thơ ứng dụng: Ủn à ủn ỉn Chín chú lợn con Ăn đã no tròn Cả đàn đi ngủ - Nhận xét, chỉnh sửa Hoạt động 2: Luyện nói - Cho HS đọc từ, hướng dẫn luyện nói + Trong tranh vẽ gì? + Em có biết vì sao bạn trai trong tranh mặt lại buồn thiu như thế không? + Em làm bạn ngã em có xin lỗi bạn không? + Khi không thuộc bài em có nên nói lời xin lỗi không? + Em có nói lời xin lỗi chưa, trong trường hợp nào? - Nhận xét, giáo dục HS Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn HS viết: in, đèn pin, un, con giun - Cho HS viết vở, theo dõi, nhắc nhở - Thu bài, nhận xét 4/ Củng cố: - Cho HS tìm tiếng có vần in, un - Nhận xét, tuyên dương 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn về luyện đọc, viết lại bài. - Hát - HS nêu - HS đọc bài trên bảng lớp - Đọc cá nhân - Nhóm đôi quan sát, trả lời - Lắng nghe - Đọc cá nhân, đồng thanh - HS đọc từ, luyện nói theo hướng dẫn - Viết vở tập viết - HS thi tìm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoc_van_lop_1_tuan_12_in_un_nam_hoc_2014_2015.doc