Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I - Năm học 2014-2015

Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I - Năm học 2014-2015

- Nhận xét, sửa sai.

HOẠT ĐỘNG 2 : Trò chơi chuyền thư

Nội dung: Ghép tiếng tạo từ, câu

Luật chơi: Giáo viên chuyền cho HS 1 bì thư có đựng sẵn các tiếng. Kết thúc 1 bài hát ngắn, bì thư đến bàn nào, bàn đó hội ý ghép các tiếng thành từ hoặc câu trước lớp. Bàn nào ghép đúng, nhanh là thắng.

- Nhận xét, tuyên dương.

- Ghi bảng các từ, câu vừa ghép.

- Nhận xét, sửa sai.

HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện đọc, viết

- Gọi HS đọc bảng ôn

- Giáo viên yêu cầu HS viết: b, g, h, r, s, m; cá ngừ, tre ngà, ghế gỗ

- Nhận xét

- Gọi HS đọc lại câu các từ và câu ứng dụng.

- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt.

4/ Nhận xét, dặn dò:

- Nhận xét tiết học

- Dặn xem lại các bài.

 

doc 4 trang thuong95 2770
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Học vần Lớp 1 - Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học vần
Ôn tập giữa học kì I
(Tiết 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Học sinh biết ghép âm tạo tiếng; đọc được các âm, vần, từ và câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. 
- Viết được các âm, vần và từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. 
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học qua các hoạt động học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Nội dung ôn tập, trò chơi.
- SGK Tiếng Việt, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS đọc bài: iu, êu
- Y/C viết: iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu
- Nhận xét
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
HOẠT ĐỘNG 1: Ôn âm đơn
Nêu tên những âm đơn mà em đã được học? 
a
o
ô
ơ
e
ê
i
u
ư
b
c
d
đ
g
h
k
l
m
n
r
s
t
v
x
Giáo viên hệ thống và hình thành bảng ôn:
Hát 
- Học sinh đọc bài 
- Học sinh viết bảng con
- Nhắc tựa
- Học sinh nêu tên âm đơn.
Nhận xét, sửa sai.
HOẠT ĐỘNG 2 : Trò chơi chuyền thư 
Nội dung: Ghép tiếng tạo từ, câu 
Luật chơi: Giáo viên chuyền cho HS 1 bì thư có đựng sẵn các tiếng. Kết thúc 1 bài hát ngắn, bì thư đến bàn nào, bàn đó hội ý ghép các tiếng thành từ hoặc câu trước lớp. Bàn nào ghép đúng, nhanh là thắng.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Ghi bảng các từ, câu vừa ghép.
- Nhận xét, sửa sai.
- Học sinh đọc bảng ôn
Chia lớp thành 2 dãy, mỗi dãy một bì thư với nội dung: 
Ca – nô Š ca nô
Lá – cờ Š lá cờ .
Bà – bế bé – Trà Mi.
Dì Na – đi đò – mẹ – đi – bộ.
- Luyện đọc: Cá nhân, dãy bàn 
- Học sinh lên bảng ghi lại các từ và câu vừa ghép trong trò chơi
HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện đọc, viết 
- Gọi HS đọc bảng ôn
- Giáo viên yêu cầu HS viết: b, g, h, r, s, m; cá ngừ, tre ngà, ghế gỗ
- Nhận xét 
- Gọi HS đọc lại câu các từ và câu ứng dụng.
- Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn xem lại các bài.
- HS đọc
- HS viết bảng con
HS đọc, bạn nhận xét
Học vần
Ôn tập giữa học kì I
(Tiết 2)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Học sinh biết ghép âm tạo tiếng; đọc được các âm, vần, từ và câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. 
- Viết được các âm, vần và từ ứng dụng từ bài 1 đến bài 40. Nói được từ 1-3 câu theo các chủ đề đã học. HS khá, giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học qua các hoạt động học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Nội dung ôn tập, trò chơi.
- SGK Tiếng Việt, bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc
- Nhận xét
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG 1: Ôn âm 
- Y/C HS nêu tên các âm có 2 con chữ ghi âm mà em đã được học?
- Giáo viên hệ thống và hình thành bảng ôn: 
- Hát 
- Nhìn bảng đọc, bạn nhận xét
- Học sinh nêu 
a
O
ô
ơ
e
ê
i
u
ư
ch
cha
Cho
tr
tra
Tro
gh
ng
Ngo
ngh
nh
nha
ph
pha
th
tha
gi
gia
- Nhận xét : Sửa sai 
HOẠT ĐỘNG 2 : Trò chơi
Nội dung: Ghép tiếng, tạo từ, câu?
Luật chơi: Các dãy chơi tiếp sức chọn tiếng tạo từ, câu. Dãy nào thực hiện đúng, nhanh là thắng 
- Nhận xét, chỉnh sửa.
- Tuyên dương nhóm làm tốt.
HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện viết
- GV đọc: ghe, ghê, ghi, nghe, nghê, nghi 
- Nhận xét phần viết 
HOẠT ĐỘNG 4: Củng cố
- Tổ chức cho HS thi tìm từ có các âm vừa ôn.
Luật chơi: Nhóm nào tìm nhiều, đúng là thắng 
Thời gian: hết một bài hát.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cho học sinh đọc to các từ vừa tìm.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Dặn luyện đọc lại tất cả các bài đã học và chuẩn bị: Kiểm tra định kì.
- Nhận xét tiết học.
- Luyện đọc theo thứ tự, không theo thứ tự 
Mỗi dãy 5 em chọn tiếng, từ trong rổ và ghép: từ, câu với nội dung:
Cá trê, nhà ga, nghé ngọ, chú bê, chú tư, cho bé, giỏ cá, 
- Học sinh viết bảng con 
- Đại diện mỗi dãy 3 em lên tham gia trò chơi.
- Cá nhân, đồng thanh.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoc_van_lop_1_tuan_10_on_tap_giua_hoc_ki_i_nam_hoc_2.doc