Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề Nét độc đáo của mỗi người
I. Mục tiêu: Sau các hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận ra được nét độc đáo trong tác phong, thói quen,cưr chỉcủa mình
- Rèn kĩ năng lắng nghe,quan sát, để nhận biết một số biểu hiện nét độc đáo của người khác.Biết chia sẻ cộng tác nhóm khi cần thiết.
- HS tự tin hơn khi tham gia hoạt độngtập thể. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh.
- II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy phát nhạc bài chiken dane
- Học sinh: Tập nhảy bài chikcen dane
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề Nét độc đáo của mỗi người", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động trải nghiệm Tiết 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA MỖI NGƯỜI Mục tiêu: Sau các hoạt động, HS có khả năng: Nhận ra được nét độc đáo trong tác phong, thói quen,cưr chỉcủa mình Rèn kĩ năng lắng nghe,quan sát, để nhận biết một số biểu hiện nét độc đáo của người khác.Biết chia sẻ cộng tác nhóm khi cần thiết. HS tự tin hơn khi tham gia hoạt độngtập thể. Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy phát nhạc bài chiken dane - Học sinh: Tập nhảy bài chikcen dane III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Thời gian Hoạt động của học sinh I. Ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: -Em thấy lúc mình vui vẻ xinh hơn hay buồn xinh hơn? III. Bài mới: 1.Khởi động: -Gv bật nhạc bài chikcen dane, thống nhất với hs đến đoạn vỗ tay gv hô tên con vật. - GV giới thiệu nội dung bài học 2. Khám phá chủ đề: Hoạt động: Ngắm bạn -GV viết lên bảng : cử chỉ, giọng nói, quần áo 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Trò chơi: Nhân vật bí ẩn - Gv miêu tả nét độc đáo của 1 học sinh trong lớp hoặc 1nhân viên trong trường để học sinh chơi trò chơi đoán nhân vật 4. Cam kết hành động: IV. Hoạt động nối tiếp: - Củng cố: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò: Chuẩn bị bài sau 2’ 3’ 5’ 10’ 10’ 2’ 3’ Hát + múa 1-2 HS trả lời -Hs vận động theo nhạc . GV hô tên con vật sẽ mô phỏng tiếng kêu của chúng. Thảo luận cặp đôi -Quan sát bạn ngồi cạnh mình để nhận ra điểm độc đáo của bạn. - Các nhóm chia sẻ trước lớp KL: HS biết thêm về cử chỉ, giọng nói, mái tóc, quần áo trong mắt bạn mình. -Mỗi nhóm 3 bạn chơi trò chơi kể nét độc đáo, khác biệt của mỗi bạn. KL: Nét độc đáo của mỗi bạn giúp chúng ta không giống với nguời khác. Đây là đặc điểm nhận biết từng người. -Hs về nhà cùng người thân nói về nét độc đáo dễ nhớ của từng người trong gia đình. Nhắc lại nội dung bài học Hoạt động trải nghiệm Tiết 3: SINH HOẠT LỚP I. Môc tiªu: * S¬ kÕt tuÇn: - HS thÊy ®îc u, khuyÕt ®iÓm cña tuÇn 5. Tõ ®ã ®Ò ra híng phÊn ®Êu, hoµn thµnh nhiÖm vô cña tuÇn 6. - Rèn thói quen nền nếp theo quy định. - GD HS yêu trường, yêu lớp * Hoạt động trải nghiệm: -HS hiểu mỗi nguời đều có quyền thể hiện mình theo cách riêng và đều được đón nhận - HS chia sẻ cảm xúc và tiếp tục quan sát, ngắm nhìn thế giới bên ngoài,nhìn mọi người bằng ánh mắt thân thiện,tích cực. - HS biết yêu quý bạn bè, người thân và những người sống xung quanh mình. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phần thưởng - Học sinh: Bản nhận xét các thành viên trong tổ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Thời gian Hoạt động của học sinh 1. H§ 1: S¬ kÕt tuÇn a. Sơ kết tuần 1 - Từng tổ báo cáo - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động của tổ, lớp trong tuần 5. - GV nhận xét chung các HĐ trong tuần * Ưu điểm: + Nền nếp: + Học tập: + Các hoạt động khác * Tån t¹i: b. Phương hướng tuần 6 - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh ,trường, lớp xanh, sạch, đẹp và ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... . HĐ 2: HĐTN : Chủ đề : Nét độc đáo của mỗi người a. Chia sẻ cảm xúc cá nhân sau trải nghiệm lần trước b. Hoạt động nhóm: Trò chơi: Mình giống nhau - mình gần nhau. -Gv phổ biến luật chơi - Gv tổ chức hs chơi trò chơi kết bạn - Tuyên dương HS chơi tốt c. Tổng kết và vĩ thanh: Lời chào độc đáo _Gv đề nghị HS nghĩ trước 1 động tác thú vị để mọi nguời nhớ tới mình -GV giải thích luật chơi Gv làm mẫu -Tổ chức cho HS chơi -Tuyên duơng HS chơi tốt 10’ 20’ - Lần lượt từng tổ trưởng báo cáo tình hình tổ mình theo các nội dung sau: + Rèn luyện đạo đức + Học tập + Nền nếp truy bài + TD, HĐTN - HS nghe, bổ sung ý kiến -HS ngồi theo tổ, kể cho nhau nghe về nét độc đáo của mình do bố mẹ, người thân phát hiện. -HS nghe -HS kết bạn theo đặc điểm chung của từng nhóm. -Mỗi HS nghĩ 1 động tác -Hs nghe -Hs quan sát mẫu - HS chơi trò chơi -Về nhà HS nghĩ ra 1 kiểu chào chung cho cả gia đình.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_tiet_2_hoat_dong_giao_du.docx