Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Chủ đề: Em bảo vệ môi trường - Tiết 3: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp.
- Nhận diện được một số nguy hiểm từ môi trường sống bị ô nhiễm đối với bản thân.
- Tham gia tích cực vào hoạt động nhóm.
II. Chuẩn bị
- Máy chiếu, phiếu cảm xúc của em
- Video về vứt rác bừa bãi
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Chủ đề: Em bảo vệ môi trường - Tiết 3: Sinh hoạt lớp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM MINH HỌA CHỦ ĐỀ: EM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP Mục tiêu Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp. Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. - Nhận diện được một số nguy hiểm từ môi trường sống bị ô nhiễm đối với bản thân. Tham gia tích cực vào hoạt động nhóm. Chuẩn bị - Máy chiếu, phiếu cảm xúc của em - Video về vứt rác bừa bãi - Bài hát: Em yêu cây xanh. Tiến trình hoạt động Hoạt động 1: Sinh hoạt lớp Mục tiêu: - Đánh giá được các hoạt động đã thực hiện trong tuần 33 - Đề xuất được các biện pháp thực hiện hoạt động của lớp trong tuần 34 Cách tiến hành Đại diện các tổ báo cáo các nội dung về học tập, nền nếp, lao động, vệ sinh cá nhân của tổ trong tuần 33 Các tổ đề xuất biểu dương các bạn có kết quả thực hiện tốt trong tuần qua. Các tổ thảo luận, trao đổi, đề xuất các biện pháp thực hiện các hoạt động của tổ, của lớp trong tuần 34 Kết luận: - GV nhận xét, đánh giá các hoạt động và các biện pháp học sinh đề xuất thực hiện - GV tuyên dương những HS, tổ HS thực hiện tốt Hoạt động 2: Thi kể về những địa điểm sạch đẹp ở trường và địa phương. Mục tiêu: Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp. Tham gia tích cực vào hoạt động nhóm. Cách tiến hành - HS thực hiện theo nhóm 4, kể những địa điểm sạch, đẹp ở trường và ở địa phương trong thời gian 5 phút - Các nhóm trình bày kết quả của mình, nhóm khác cùng giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương. - các câu hỏi gợi ý: + Kể tên các khu vực sạch, đẹp có ở trường em (sân trường, vườn trường, bồn hoa, nhà xe ) + Kể tên các nơi sạch, đẹp có ở địa phương em (con đường làng, vườn hoa nhà hàng xóm, sân bóng ) Kết luận Những nơi sạch, đẹp là những nơi không có rác thải, không khí trong lành, có nơi cần có bóng mát, cây xanh, hoa kiểng Hoạt động 3: Xem video của các tranh về tác hại của vứt rác và chất thải bừa bãi. Mục tiêu: - Nhận diện được một số nguy hiểm từ môi trường sống bị ô nhiễm đối với bản thân. Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. Cách tiến hành - Cho HS xem video - HS thực hiện trao đổi nhóm và chọn những tranh tác hại xấu đến môi trường. - Các nhóm trình bày kết quả của mình, nhóm khác cùng giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương. - Tập thể HS hát bài Em yêu cây xanh. - Câu hỏi gợi ý: + Những việc làm nào được xem là vứt rác bừa bãi? + Theo em, vứt rác và chất thải bừa bãi sẽ gây ra những tác hại nào đến môi trường? Kết luận Việc vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng xấu đến môi trường sống và sức khỏe của con người. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Thông qua bài học sinh thực hiện đúng hành động để bảo vệ môi trường xung quanh. HS kể và quan sát được về bảo vệ môi trường, mạnh dạn tự tin khi hợp tác, trao đổi.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_chu_de_em_bao_ve_moi_tru.docx