Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 24: Công trình công cộng quê em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 24: Công trình công cộng quê em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Hoạt động 1: Kể tên các công trình công cộng của quê em.

a. Mục tiêu: HS biết và gọi tên được một số công trình công cộng quê hương

b. Cách tiến hành

- GV hướng dẫn HS quan sát các hình ảnh về công trình công cộng có trong SGK. HS có thể trao đổi với bạn bên cạnh về những công trình công cộng mà e đã biết ( tên công trình công cộng, công trình đó ở đâu, công trình công cộng nói về cái gì)

- Kết thúc hoạt động 1, GV có thể mời một vài HS giới thiệu về những công trình công cộng mà em biết sau khi quan sát, chia sẻ cùng các bạn.

c. Kết luận: HS biết được một vài công trình công cộng có ý nghĩa đối với bản thân, với quê hương.

Hoạt động 2: Thực hành giữ gìn công trình công cộng ở quê em.

a. Mục tiêu: HS biết thực hiện các việc làm cụ thể của mình để tham gia giữ gìn công trình công cộng ở quê hương.

 

doc 4 trang thuong95 13250
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 24: Công trình công cộng quê em - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 24 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI: CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG QUÊ EM
Ngày: - - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được những công trình công cộng của quê hương mình.
- Phấn khỏi và hào hứng với việc tìm hiểu về các công trình công cộng của quê hương.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Một vài hình ảnh về công trình công cộng.
- Giấy vẽ, bút màu.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Kể tên các công trình công cộng của quê em.
a. Mục tiêu: HS biết và gọi tên được một số công trình công cộng quê hương
b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình ảnh về công trình công cộng có trong SGK. HS có thể trao đổi với bạn bên cạnh về những công trình công cộng mà e đã biết ( tên công trình công cộng, công trình đó ở đâu, công trình công cộng nói về cái gì)
- Kết thúc hoạt động 1, GV có thể mời một vài HS giới thiệu về những công trình công cộng mà em biết sau khi quan sát, chia sẻ cùng các bạn.
c. Kết luận: HS biết được một vài công trình công cộng có ý nghĩa đối với bản thân, với quê hương.
Hoạt động 2: Thực hành giữ gìn công trình công cộng ở quê em.
a. Mục tiêu: HS biết thực hiện các việc làm cụ thể của mình để tham gia giữ gìn công trình công cộng ở quê hương.
b. Cách tiến hành
.GV tổ chức cho HS thể hiện các hành động để giữ gìn công trình công cộng bằng hoạt động đóng vai. GV mời một nhóm HS gồm 3 em: 1 em cầm túi đựng rác và bỏ rác vào túi đựng, 1 em thì đang xóa những vết bẩn trên tường của công trình công cộng, 1 em cầm chổi quét rác xung quanh. Kết thúc hoạt động, GV cho HS tự nêu và gọi tên các hoạt động các em đã làm đó là gì để giúp các em khắc sâu việc cần làm.
c. Kết luận: Hoạt động thực hành sẽ tạo cho HS niềm vui, hứng thú khi tự mình làm ra sản phẩm cụ thể, đó là làm cho công trình công cộng luôn được sạch đẹp.
Lưu ý: Nếu có điều kiện, GV có thể đưa HS tới một công trình công cộng như nhà văn hóa, hoặc cổng trường học để thực hành.
- HS quan sát các hình ảnh về công trình công cộng có trong SGK. HS có thể trao đổi với bạn bên cạnh về những công trình công cộng mà e đã biết ( tên công trình công cộng, công trình đó ở đâu, công trình công cộng nói về cái gì)
- HS giới thiệu về những công trình công cộng mà em biết sau khi quan sát, chia sẻ cùng các bạn.
HS lắng nghe
- HS quan sát tranh có trong SGK
- HS đóng vai gồm 3 em: 1 em cầm túi đựng rác và bỏ rác vào túi đựng, 1 em thì đang xóa những vết bẩn trên tường của công trình công cộng, 1 em cầm chổi quét rác xung quanh
- HS tự nêu và gọi tên các hoạt động các em đã làm đó là gì để giúp các em khắc sâu việc cần làm
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 24 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : ĐIỀU EM HỌC ĐƯỢC TỪ CHỦ ĐỀ QUÊ HƯƠNG EM
Ngày: - 01 - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết chia sẻ với các bạn về chủ đề “Quê hương em”
- Tích cực tham gia các hoạt động làm đẹp quê hương của lớp em.
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
GV cho HS làm việc theo nhóm, tổ với nội dung:
- Em hãy nêu những cảm nghĩ khi được trải nghiệm chủ đề “Quê hương em”
- Em thích cảnh đẹp nào của quê hương mình?
- Em sẽ làm gì để giữ gìn cành đẹp quê hương?
2/ Sơ kết tuần 24:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn.
+ Nhắc HS được viết mực phải chuẩn bị giấy nháp, khăn lau, không được giũ xuống sàn, lên tường.
GV rút ra những điểm đã làm được và những điểm chưa làm được trong tuần qua. Tuyên dương những HS thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt
3. Kế hoạch tuần 25: 
GV nêu những công việc của tuần tới:
-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp ..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.
Duy trì mọi nền nếp nhà trường đề ra. 
Thực hiện tốt các nề nếp của lớp đề ra. 
Thực hiện LĐ-VS cho sạch – đẹp và phân công đội trực làm vệ sinh hàng ngày. Ôn tập các bài học trong ngày và chuẩn bị làm bài , học bài cho ngày sau trước khi đến lớp .
HS hát vui
HS làm việc theo nhóm
- Làm được một số việc cụ thể để giữ gìn cảnh đẹp quê hương và công trình công cộng ở quê hương như: nhặt rác, tưới cây, lau dọn công trình công cộng, 
- Biết cách giới thiệu về cảnh đẹp quê hương với các bạn, người thân.
Lớp trưởng báo cáo tình hình của lớp và các mặt như sau: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
-HS đề xuất ý kiến hoặc nêu nguyện vọng chính đáng.
Cả lớp lắng nghe
Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. Góp ý và biểu dương HS khá tốt thực hiện nội quy 
HS chú ý nghe cô nói, bổ sung hoặc đề xuất ý kiến, nêu thắc mắc nếu có
Các tổ thực hiện theo kế hoạch GVCN Lớp đề ra .
 Ngày tháng năm 2021
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_24_cong_t.doc