Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 12 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ Hai ngày 02 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SINH HOẠT DƯỚI CỜ: CHÀO CỜ TOÀN TRƯỜNG ___________________________________________________________________ Thứ Năm ngày 05 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BÀI 7: KÍNH YÊU THẦY CÔ ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ. - Biết được các công việc hằng ngày của thầy, cô giáo - Biết thể hiện lòng biết ơn và kính yêu thầy, cô giáo 2. Năng lực - Rèn kĩ năng kể chuyện, sắm vai, lắng nghe, tự tin, hợp tác và giải quyết vấn để, phẩm chất trung thực, trách nhiệm, tôn sư trọng đạo. 3.Phẩm chất. -Hành thành tình yêu thương, ý thức trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - Giáo viên: Một số mẫu thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. - Học sinh: Dụng cụ, vật liệu để làm sản phẩm trưng bày vào Góc tri ân của lớp và làm thiệp kính tặng thầy, cô. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *HĐ1: Hoạt động mở đầu ( 2-3’) -Tổ chức cho HS hát những bài hát về - HS tham gia hát múa theo thầy, cô giáo các em đã biết. Có thể vừa nhạc những bài hát về thầy cô. hát, vừa múa phụ họa hoặc hát và múa phụ họa bài hát Cô và mẹ. -Nhận xét, khen ngợi những tổ có phần biểu diễn xuất sắc. -HS nêu cảm nhận của mình khi - GV nêu câu hỏi: Bài hát nói về điều gì? hát các bài hát về thầy cô. ? Em cảm thấy như thế nào khi hát bài hát này? -HS lắng nghe. - GV chốt ý, GV giới thiệu bài. *Hoạt động 3: Thực hành: Sắm vai xử lí tình huống ( 15- 17’) - GV yêu cầu HS quan sát tranh 2 tình -HS thực hiện theo yêu cầu huống/SGK và hỏi: +Tranh ở tình huống 1 nói về điều gì? - HS nêu. +Tranh ở tình huống 2 nói về điều gì? - HS chia sẻ - GV chốt lại: 2 +Tình huống 1: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo không dạy ở lớp mình và tự hỏi “ Mình có chào cô không?” +Tình huống 2: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo đang bê chồng sách nặng. Hai bạn nên làm gì? - GV tổ chức thảo luận cách xử lí tình huống - HS thảo luận và phân công các bạn sắm vai xử lí tình - HS sắm vai huống - GV mời HS trình bày, nhận xét chung Kết luận: Khi gặp thầy cô giáo, dù là thầy -HS lắng nghe cô không dạy lớp mình, các em cần lễ phép chào và giúp thầy cô những việc phù hợp với khả năng của mình. Có như vậy mới xứng đáng là HS ngoan và biết kính trọng, lễ phép thầy, cô giáo *Hoạt động 4:Làm thiệp để kính tặng thầy cô( 13- 15’) - GV nêu câu hỏi: Trong lớp có những bạn nào đã biết làm thiệp? -HS giơ tay nói về cách làm - Mời 1-2 HS giơ tay nói về cách làm thiệp thiệp - GV HD HS làm thiệp theo trình tự - GV giới thiệu 1 số mẫu thiệp để HS tham - HS trình bày. khảo - GV gợi ý cho HS có thể vẽ tranh, làm bông -HS theo dõi hoa, để bày tỏ lòng biết ơn của em đối với thầy, cô giáo - HS thực hành làm sản phẩm theo ý tưởng, ý thích của bản thân -Tổ chức cho HS tặng thầy cô sản phẩm đã -HS thực hành làm được - GV cảm ơn và dặn dò những điều thầy -HS tham gia cô mong muốn ở các em HS của mình *Hoạt động 5:Vận dụng: Thực hiện -HS ghi nhớ những điều thầy cô dạy hằng ngày ( 3 -5’) - HD HS thường xuyên thực hiện những điều thầy cô dạy để rèn luyện thói quen tốt trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày - HS theo dõi. Tổng kết: - GV yêu cầu HS chia sẻ những điều đã học và cảm nhận của em sau khi tham gia các hoạt động -HS chia sẻ. 3 - GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ: Thầy cô giáo dạy em học chữ, học điều hay, lẽ phải để trở thành con ngoan, - HS lắng nghe và nhắc lại. trò giỏi, công dân có ích cho xã hội. Em cần biết ơn và kính yêu thầy, cô giáo *Hoạt động 6:Củng cố, dặn dò ( 1 -2’) - GV nhận xét giờ học. - HS lắng nghe. ____________________________________________________________________ Thứ Sáu ngày 06 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SINH HOẠT LỚP : TUẦN 12 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 1 tuần học tập vừa qua. - Giáo dục cho HS chủ đề: Kính yêu thầy cô. - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Có ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. 2. Năng lực - Phát huy năng lực tổ chức, hình thành và phát triển năng lực tự quản. 3. Phẩm chất - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức (1’- 2') : - GV hướng dẫn lớp trưởng ổn định lớp - HS hát một số bài hát khởi học. động vui nhộn 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau ( 10'- 12') a/ Sơ kết tuần học + Các tổ trưởng lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần - Mời thành viên tổ khác đóng qua. góp ý kiến cho tổ bạn. - Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp đóng góp ý kiến. - Dựa trên những thông tin thu thập được về hoạt động học tập và rèn luyện của lớp, giáo viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét và đánh giá: + Về học tập: - HS lắng nghe 4 - Môn Toán: - Môn Tiếng Việt: - HS lắng nghe + Về nề nếp: b/ Xây dựng kế hoạch tuần tới + Về nền nếp: 100% HS đi học đúng giờ.Thực hiện tốt các quy định về nề nếp của - HS lắng nghe lớp học. + Về học tập: - Đọc tốt các vần: ep, êp, ip, up, anh, ênh, - HS lắng nghe. inh, ach, êch, ich, ang, ăng, âng và viết đúng, đẹp các chữ có chứa các vần đó. - Nắm được bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10. 3. Sinh hoạt theo chủ đề ( 18-20’) -Tổ chức trò chơi đoán tên bạn dựa trên đặc điểm bên ngoài: GV làm phiếu nhận biết trong -HS chơi trò chơi. đó có nêu 1 vài đặc điểm như: tóc, khuôn mặt, chiều cao, của HS trong lớp cho vào hộp - Mời HS lên bốc thăm, sau đó đọc to, rõ nội dung trong phiếu và có quyền đoán bạn có đặc điểm trong phiếu là ai; nếu không đoán được thì các bạn trong lớp sẽ tham gia đoán. - HS tự đánh giá theo các mức độ Bạn nào đoán đúng sẽ được khen hoặc thưởng *Đánh giá ( 2- 3’) a) Cá nhân tự đánh giá - HS đánh giá lẫn nhau về các - GV hướng dẫn HS tự đánh giá theo các mức nội dung. độ dưới đây: Tốt- Đạt – Cần cố gắng. b) Đánh giá theo tổ/ nhóm - GV hướng dẫn tổ trưởng điều hành để các thành viên trong tổ đánh giá lẫn nhau về các nội dung trên và thái độ tham gia hoạt động -HS lắng nghe. 5 có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không? c) Đánh giá chung của GV - HS lắng nghe - GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá nhân và đánh giá của các tổ để đưa ra nhận xét, đánh giá chung. 4.Củng cố - dặn dò( 1 -2’) - Nhận xét tiết học của lớp mình. - GV dặn dò nhắc nhở HS.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_12_nam.docx



