Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 31: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng (Tiết 2)
B) Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng ( Tiết 2)
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
Bài 3:
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Gv giải thích yêu cầu
- Cho hs thảo luận nhóm đôi bài tập
- Cho hs trình bày
Nhận xét kết luận:
+ Tranh góp phần tạo môi trường trong lành được nối với khuôn mặt cười là tranh 1,2,3,4
+ Tranh là những việc không nên làm nối với khuôn mặt nhăn nhó là tranh 5,6
Hoạt động 2 : Đóng vai
Bài 4:
- Gv chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu hs thảo luận, đóng vai
+Nhóm 1: cách ứng xử a
+Nhóm 2: cách ứng xử b
+Nhóm 3: cách ứng xử c
+Nhóm 4: cách ứng xử d
- Cho hs lên đóng vai
- Nhận xét, kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi kông cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành
Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa
- Cho 6 tổ thảo luận:
+ Nhận chăm sóc và bảo vệ cây,hoa ở đâu?
+ Vào thời gian nào?
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔn : ĐẠO ĐỨC Tựa bài : Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng ( Tiết 2) Tuần: 31 Tiết: 31 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 14 / 4 / 2010 I/ Mục tiêu: - Hs kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi cộng cộng đối với cuộc sống của con người.Nêu được một vài việc làm cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng . - HS biết bảo vệ cây và hoa ở trường , ở đường làng , ngõ xóm và những nơi công cộn khác ; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. - Giáo dục hs phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng., yêu thiên nhiên , thích gần gũi với thiên nhiên II/ Chuẩn bị: - Gv: Tranh như sgk - Hs: Xem trước bài III/ Các họat động dạy học: Thầy Trò A) Khởi động - Ổn định - Kiểm tra kiến thức cũ: + Để cho sạch trường, vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp luôn mát em phải làm gì? B) Dạy bài mới: Giới thiệu bài: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng ( Tiết 2) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm Bài 3: - Gọi hs đọc yêu cầu bài tập - Gv giải thích yêu cầu - Cho hs thảo luận nhóm đôi bài tập - Cho hs trình bày Nhận xét kết luận: + Tranh góp phần tạo môi trường trong lành được nối với khuôn mặt cười là tranh 1,2,3,4 + Tranh là những việc không nên làm nối với khuôn mặt nhăn nhó là tranh 5,6 Hoạt động 2 : Đóng vai Bài 4: - Gv chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu hs thảo luận, đóng vai +Nhóm 1: cách ứng xử a +Nhóm 2: cách ứng xử b +Nhóm 3: cách ứng xử c +Nhóm 4: cách ứng xử d - Cho hs lên đóng vai - Nhận xét, kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi kông cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa - Cho 6 tổ thảo luận: + Nhận chăm sóc và bảo vệ cây,hoa ở đâu? + Vào thời gian nào? +Ai phụ trách từng việc? - Đại diện các nhóm lên đăng ký và trình bày kế hoạch hành động của nhóm mình - Nhận xét, kết luận: Môi trường trong lành giúp các em khoẻ mạnh và phát triển, các em cần có hành động bảo vệ chăm sóc cây và hoa. Hoạt động 3 : Củng cố - Hướng dẫn hs đọc đoạn thơ: Cây xanh cho bóng mát Hoa cho sắc, cho hương Xanh, sạch, đẹp môi trường Ta cùng nhau gìn giữ - Cho hs hát bài: Ra vườn hoa em chơi C) Kết thúc - Nhận xét - Dặn dò: Thực hiện tốt điều đã học. - Hát - Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng + Trả lời - Đọc - Lắng nghe - Thảo luận nhóm đôi - Trình bày, nhận xét, bổ sung - Quan sát - Lắng nghe - Đóng vai, nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Hs thảo luận - Đăng ký, trình bày Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Đọc - Hát Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_tuan_31_bao_ve_hoa_va_cay_noi_cong_con.doc