Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 15: Yêu thương gia đình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 15: Yêu thương gia đình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

GV yêu cầu

GV mời một số HS nói lời yêu thương cho tranh 1.

GV mời HS khác nhận xét hoặc đưa ra cách nói khác cho tranh 1.

GV kết luận:

Lưu ý: Hoạt động này GV có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ai nhanh hơn”. Cách chơi như sau:

Hoạt động 2: Đóng vai

Mục tiêu: HS có kĩ năng nói lời yêu thương với người thân trong gia đình.

HS được phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác.

Cách tiến hành:

GV yêu cầu

GV mời các HS trong lớp nhận xét về mỗi phan đóng vai theo các yêu cầu sau:

Cử chi, lời nói của bạn đã phù hợp chưa?

Nếu là em, thì em sẽ thể hiện cử chỉ vá lời nói như thế nào?

GV kết luận: Các em nên thê hiện cử chỉ, lời nói yêu thương phù hợp với mỗi trường hợp cụ thể.

Lưu ý: GV có thể thay bằng những trường hợp khác cho phù hợp với đối tượng HS của mình. Ví dụ:

Hoạt động 3: Tự liên hệ

Mục tiêu: HS tự đánh giá được những cứ chỉ, lời nói của bản thân đã thể hiện với người thân trong gia đình. HS được phát triển năng lực điều chỉnh hành vi.

 

doc 2 trang thuong95 12621
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 15: Yêu thương gia đình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 15 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH - Tiết 2
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nêu được những biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình. 
- Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình. 
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong
gia đình. 
- Đồng tình với thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương trong gia đình; không đồng tình với thái độ, hành vi không thể hiện tình yêu thương gia đình. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Luyện tập
Hoạt động 1: Tìm lời yêu thưong
Mục tiêu: HS tìm được lời nói yêu thương phù họp cho từng trường hợp. 
HS được phát triển năng lực tư duy sáng tạo. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
GV mời một số HS nói lời yêu thương cho tranh 1. 
GV mời HS khác nhận xét hoặc đưa ra cách nói khác cho tranh 1. 
GV kết luận: 
Lưu ý: Hoạt động này GV có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ai nhanh hơn”. Cách chơi như sau: 
Hoạt động 2: Đóng vai
Mục tiêu: HS có kĩ năng nói lời yêu thương với người thân trong gia đình. 
HS được phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
GV mời các HS trong lớp nhận xét về mỗi phan đóng vai theo các yêu cầu sau:
Cử chi, lời nói của bạn đã phù hợp chưa?
Nếu là em, thì em sẽ thể hiện cử chỉ vá lời nói như thế nào?
GV kết luận: Các em nên thê hiện cử chỉ, lời nói yêu thương phù hợp với mỗi trường hợp cụ thể. 
Lưu ý: GV có thể thay bằng những trường hợp khác cho phù hợp với đối tượng HS của mình. Ví dụ:
Hoạt động 3: Tự liên hệ
Mục tiêu: HS tự đánh giá được những cứ chỉ, lời nói của bản thân đã thể hiện với người thân trong gia đình. HS được phát triển năng lực điều chỉnh hành vi. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
GV khen những HS đã có cử chỉ, lời nói yêu thương phù họp và nhắc nhở HS tiếp tục thực hiện những cử chỉ, lời nói yêu thương đối với người thân trong gia đình. 
Vận dụng
Vận dụng trong giờ học:
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, xác định những cử chỉ, lời nói yêu thương sẽ thực hiện với người thân. 
Vận dụng sau giờ học: GV nhắc nhở HS thực hiện những cử chỉ, lời nói yêu thương với người thân:
Tổng kết bài học
GV yêu cầu HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 38.
HS quan sát tranh trong phần Luyện tập ở mục a SGK Đạo đức 1, trang 37 để tìm lời nói yêu thương phù họp với từng tranh. 
HS làm việc cá nhân, tìm lời nói phù họp.
GV chia lớp thành hai đội và với mỗi tranh, GV yêu cầu các đội đưa ra những lời yêu thương. Đội nào đưa ra được nhiều lời yêu thương hơn và phù hợp sẽ là đội thắng cuộc.
HS làm việc theo cặp đôi và phân công cho mỗi tổ đóng vai thể hiện cử chỉ, lời nói yêu thương với người thân trong gia đình trong một tranh ở mục a SGK Đạo đức 1, trang 37. 
HS thực hành cặp đôi theo nhiệm vụ đã được phân công. 
GV mời một vài cặp lên bảng đóng vai thể hiện cử chỉ, lời nói yêu thương.
HS kể những cử chỉ, lời nói của bản thân đã thể hiện với người thân trong gia đình. 
HS chia sẻ ý kiến trước Lớp.
HS thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ ý kiến trước lớp. 
GV nêu câu hỏi: Em thích điều gì sau khi học xong bài này?
HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 38.
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_15_yeu_thuong_gia_dinh.doc