Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 29: Chào hỏi và tạm biệt (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Hoạt động 1: Thực hành
- GV cho HS thực hành hành vi chào hỏi, tạm biệt qua các gợi ý:
+ Em chào hỏi hay tạm biệt ai?
+ Em chào hỏi, tạm biệt trong tình huống nào? trường hợp nào?
+ Khi đó em đã làm gì? nói gì?
+ Tại sao em làm như thế?
- GV nhận xét, tuyên dương, GD.
Hoạt động 2: Thảo luận BT3
- GV cho HS thảo luận BT 3 qua các câu hỏi:
+ Ta cần chào hỏi khi nào?
+ Vì sao ta phải làm như vậy?
- GV nhận xét, kết luận, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Tập hát bài Con chim vành khuyên
- GV treo bảng phụ có ghi bài hát, hát mẫu và tập từng câu cho HS.
- Cho HS hát, biểu diễn.
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 4: Củng cố
- GV cho HS đọc thuộc câu tục ngữ trong sách.
+ Cần nói lời chào hỏi, tạm biệt khi nào?
- GV nhận xét, giáo dục.
ĐẠO ĐỨC CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu được: Cần chào hỏi khi gặp nhau, tạm biệt khi chia tay; khi chào hỏi hay tạm biệt cần nói rõ ràng, nhẹ nhàng vừa đủ nghe. - HS nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt; biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày. (Không Y/C đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp) - HS có thái độ tôn trọng, lịch sự với mọi người, lễ phép với người lớn. Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi, tạm biệt một cách phù hợp. II. Chuẩn bị: - Tranh minh họa - Vở BT ĐĐ III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động: 2. KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời: + Cần nói lời chào hỏi khi nào? + Khi nào thì nói lời tạm biệt? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Thực hành - GV cho HS thực hành hành vi chào hỏi, tạm biệt qua các gợi ý: + Em chào hỏi hay tạm biệt ai? + Em chào hỏi, tạm biệt trong tình huống nào? trường hợp nào? + Khi đó em đã làm gì? nói gì? + Tại sao em làm như thế? - GV nhận xét, tuyên dương, GD. Hoạt động 2: Thảo luận BT3 - GV cho HS thảo luận BT 3 qua các câu hỏi: + Ta cần chào hỏi khi nào? + Vì sao ta phải làm như vậy? - GV nhận xét, kết luận, giáo dục HS. Hoạt động 3: Tập hát bài Con chim vành khuyên - GV treo bảng phụ có ghi bài hát, hát mẫu và tập từng câu cho HS. - Cho HS hát, biểu diễn. - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 4: Củng cố - GV cho HS đọc thuộc câu tục ngữ trong sách. + Cần nói lời chào hỏi, tạm biệt khi nào? - GV nhận xét, giáo dục. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn thực hiện các hành vi vừa học; chuẩn bị bài: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng. - Hát - TLCH, bạn nhận xét - HS tự nêu và thực hành, bạn nhận xét - Thảo luận nhóm đôi, trình bày ý kiến, bạn nhận xét. - HS tập hát theo sự hướng dẫn của GV - HS đọc ĐT câu tục ngữ, TLCH
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_tuan_29_chao_hoi_va_tam_biet_tiet_2_na.doc