Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 16: Trật tự trong trường học (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 16: Trật tự trong trường học (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Quan sát tranh

- Quan sát tranh ở bài 1, cho HS thảo luận về việc ra vào lớp của các bạn trong tranh

- Các bạn trong hình xếp hàng ra vào lớp có đúng không?

- Tranh nào thể hiện hành vi đúng?

- Tranh nào thể hiện hành vi sai?

* GV kết luận: Các bạn chen lấn, xô đẩy nhau khi ra vào lớp ồn ào, gây mất trật tự và có thể gây vấp ngã. Đó là những hành vi không đúng.

Hoạt động 2: Thi xếp hàng giữa các tổ

- Tổ chức cho HS thi xếp hàng theo tổ

- Thành lập ban giám khảo gồm GV và 2 HS (Lớp trưởng, lớp phó)

- GV nêu yêu cầu cuộc thi:

+ Tổ trưởng biết điều khiển (1đ)

+ Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy (1đ)

+ Đi các đều nhau, trật tự (1đ)

+ Không kéo lê dép gây ồn ào, bụi bặm (1đ)

- Tiến hành cuộc thi

- Ban giám khảo tổng kết, công bố điểm

- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.

 

doc 2 trang thuong95 2990
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 16: Trật tự trong trường học (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Trật tự trong trường học (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- HS nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. 
- HS nêu được ích lợi của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Giáo dục HS có thái độ tự giác giữ trật tự khi ra vào lớp, trong giờ học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- Vở bài tập đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu CH, gọi HS trả lời:
+ Thế nào là đi học đều?
+ Thế nào là đi học đúng giờ?
+ Đi học đều và đúng giờ có ích gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát tranh
- Quan sát tranh ở bài 1, cho HS thảo luận về việc ra vào lớp của các bạn trong tranh
- Các bạn trong hình xếp hàng ra vào lớp có đúng không?
- Tranh nào thể hiện hành vi đúng? 
- Tranh nào thể hiện hành vi sai?
* GV kết luận: Các bạn chen lấn, xô đẩy nhau khi ra vào lớp ồn ào, gây mất trật tự và có thể gây vấp ngã. Đó là những hành vi không đúng.
Hoạt động 2: Thi xếp hàng giữa các tổ
- Tổ chức cho HS thi xếp hàng theo tổ
- Thành lập ban giám khảo gồm GV và 2 HS (Lớp trưởng, lớp phó)
- GV nêu yêu cầu cuộc thi:
+ Tổ trưởng biết điều khiển (1đ)
+ Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy (1đ)
+ Đi các đều nhau, trật tự (1đ)
+ Không kéo lê dép gây ồn ào, bụi bặm (1đ)
- Tiến hành cuộc thi
- Ban giám khảo tổng kết, công bố điểm
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Củng cố
- Nêu các câu hỏi:
+ Hôm nay em học bài gì?
+ Khi ra vào lớp em phải làm sao?
+ Em không nên làm gì khi ra vào lớp?
+ Chen lấn xô đẫy sẽ xảy ra tai nạn gì?
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về xem lại bài và xem trước các bài tập còn lại, chuẩn bị tiết 2.
- Hát
- Trả lời
- Nhắc tựa
- Thảo luận
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Bạn khác nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- GV cùng HS làm giám khảo
- Các tổ thi xếp hàng
- HS xung phong trả lời, bạn nhận xét, bổ sung.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_16_trat_tu_trong_truong_hoc_tiet.doc