Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương

- Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học

- Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát.

- Trò chơi Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt

2. Phần cơ bản (25p)

 Ôn phối hợp đứng đưa hai tay ra trước, dang ngang.

 Ôn phối hợp hai tay ra trước và lên cao chếch hình chữ V.

 Học đứng kiễng gót hai tay chống hông.

- Từ TTCB kiễng hai gót đứng trên hai mũi bàn chân đồng thời hai tay chống hông, 4 ngón phía trước ngón cái phía sau.

- Khẩu lệnh: >

- GV hô nhịp cho HS thực hiện xen kẽ GV uốn nắn sửa sai.

- GV nêu tên động tác làm mẫu chậm và phân tích sau đó giới thiệu khẩu lệnh và hô nhịp cho HS thực hiện trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn

 Trò chơi qua đường lội.

 3. Phần kết thúc (5p)

- HS giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp và dừng lại.

- GV cùng học sinh củng cố hệ thống bài.

 

doc 7 trang thuong95 3690
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Giáp Thị Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10- Buổi sáng
Ngày soạn: 8/ 11/ 2019	Thứ hai, ngày 11 tháng 11 năm 2019
Chào cờ
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 91+ 92:VẦN CÓ ÂM ĐỆM VÀ ÂM CHÍNH
MẪU 2- oa
(STK trang 20; SGK trang 7)
Toán
TIẾT 37: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
Biết làm tính trừ trong phạm vi 3, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ; tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép trừ.
HS vận dụng được kiến thức đã học vào làm bài tập.
HS hăng say học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (1p) 
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p) Trực tiếp. 
b. Hướng dẫn HS làm bài tập (30p)
Bài 1(55)- cột 2,3: Tính
- Gọi HS nêu yêu cầu bài toán.
- Yêu cầu HS làm vào VBT nêu miệng kết quả.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu HS nhận xét mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong cột 3.
Bài 2(55): Tính
- HS đọc yêu cầu bài toán.
- HS thực hiện làm bài vào VBT, bảng phụ.
- GV chữa bài, nhận xét.
Bài 3(55)- cột 2,3: Tính
- HS đọc yêu cầu bài toán.
- Hướng dẫn HS cách làm một trường hợp.
- HS làm bài vào VBT, bảng lớp.
- GV chữa bài, nhận xét.
Bài 4(55) Viết phép tính thích hợp.
- Gợi ý để HS nêu được bài toán.
- HS nêu bài toán và viết được phép tính thích hợp.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò (1p)
Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Ngày soạn: 9/ 11/ 2019	 Thứ ba, ngày 12 tháng 11 năm 2019
Thể dục
TIẾT 10: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN - TRÒ CHƠI 
I. MỤC TIÊU
Ôn Đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, dang ngang, lên cao chếch hình chữ V. Học đứng kiễng gót hai tay chống hông.
Thực hiện tập hợp cơ bản đúng, nhanh, trật tự, đứng nghiêm nghỉ theo khẩu lệnh. 
Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu (5p)
Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát.
Trò chơi Cao, thấp, ngắn, dài, thò, thụt 
2. Phần cơ bản (25p)
Ôn phối hợp đứng đưa hai tay ra trước, dang ngang.
Ôn phối hợp hai tay ra trước và lên cao chếch hình chữ V.
Học đứng kiễng gót hai tay chống hông.
Từ TTCB kiễng hai gót đứng trên hai mũi bàn chân đồng thời hai tay chống hông, 4 ngón phía trước ngón cái phía sau.
Khẩu lệnh: >
GV hô nhịp cho HS thực hiện xen kẽ GV uốn nắn sửa sai.
GV nêu tên động tác làm mẫu chậm và phân tích sau đó giới thiệu khẩu lệnh và hô nhịp cho HS thực hiện trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn
Trò chơi qua đường lội.
 3. Phần kết thúc (5p)
 HS giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp và dừng lại.
GV cùng học sinh củng cố hệ thống bài.
Nhận xét buổi học, về nhà ôn lại một số động tác đã học và chơi lại trò chơi.
Toán
TIẾT 38: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4
I. MỤC TIÊU
Thuộc bảng trừ và biết làm tính trừ trong phạm vi 4; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Có khả năng tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân.
Tự tin trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bộ đồ dùng toán, bảng phụ, phiếu học tập.
HS: bảng con, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (4p) Viết các số từ 1 đến 10 vào bảng con rồi đọc.
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p) 
b. Lập bảng trừ 4 (15p)
- Yêu cầu mỗi HS hãy viết một phép tính cộng trong phạm vi 4.
- Từ phép cộng hãy biến đổi thành phép trừ.
- HS thực hiện.
- GV tổng hợp bảng trừ:
4 – 1 = 3; 4 – 3 = 1; 4 – 2 = 2.
- HS đọc thuộc các phép tính.
- GV đưa tranh minh họa SGK yêu cầu HS lập hai phép cộng và 2 phép trừ
- HS nêu: 3 + 1 = 4; 1 + 3 = 4; 4 – 1 = 3; 4 – 3 = 1
c. Luyện tập (15p)
Bài 1 cột 1,2(56): Tính
- HS đọc yêu cầu bài toán.
- Yêu cầu HS thực hiện làm bài vào phiếu bài tập, nối tiếp nêu miệng kết quả.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 2 (56): Tính
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài bảng con, bảng lớp.
- GV nhắc HS viết kết quả sao cho thẳng cột.
- GV nhận xét.
Bài 3(56): Viết phép tính thích hợp.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, nêu bài toán cùng phép tính tương ứng.
- Gọi HS chia sẻ kết quả của bài làm.
- GV nhận xét.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Tiếng việt
TIẾT 93 + 94: LUẬT CHÍNH TẢ VỀ ÂM ĐỆM
(STK trang 26 ;SGK trang 9)
Ngày soạn: 10/ 11/ 2019	Thứ tư, ngày 13 tháng 11 năm 2019
Toán
TIẾT 39: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU
- Biết làm tính trừ trong phạm vi các só đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Chăm chỉ, tự giác học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ, phiếu học tập.
HS: Bảng con, vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: (3p)
2. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: (1p)
b. Hướng dẫn HS làm bài tập: (30p) 
Bài 1(57): Tính
- Cho HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bảng con, bảng lớp.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
Bài 2(57)- dòng 1: Tính
- Hướng dẫn HS cách thực hiện.
- HS làm phiếu học tập nêu miệng kết quả, chia sẻ cách làm.
- GV nhận xét.
Bài 3(57): Tính
- Cho HS nêu yêu cầu
- GV nhấn mạnh lại cách thực hiện (trừ lần lượt từ trái sang phải, lấy số thứ nhất trừ đi số thứ hai, được bao nhiêu rồi trừ đi số thứ ba)
- HS làm bảng con, bảng lớp, HS chia sẻ cách làm.
- Nhận xét - chỉnh sửa
Bài 5(57)- a: Viết phép tính thích hợp
- Cho HS nêu bài toán theo hình vẽ.
- HS viết phép tính thích hợp vào bảng con. HS chia sẻ kết quả.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
3.Củng cố, dặn dò (1p)
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 95 + 96: VẦN /oe/
(STK trang 30; SGK trang 10- 11)
Tự nhiên và xã hội
TIẾT 10: ÔN TẬP- CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
I. MỤC TIÊU
Biết được cần phải ăn uống đầy đủ hằng ngày để mau lớn, khỏe mạnh.
Biết ăn nhiều loại thức ăn và uống đủ nước.
HS có ý thức tự chăm sóc bản thân.
HS yêu quý bản thân mình và mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Tranh minh hoạ SGK.
HS: Màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (4p) HS chơi trò chơi: “Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang”
2. Bài mới 
a. Giới thiệu bài (1p)
b. Củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan.
Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp (15p)
- GV nêu câu hỏi:
Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể ?
+ Cơ thể người gồm mấy phần ?
+ Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những bộ phận nào của cơ thể ?
+ Nếu thấy bạn chơi súng em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
- Gọi HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung củng cố.
Hoạt động 2: Nhớ và kể lại các việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày để có sức khoẻ tốt (10p)
GV nêu câu hỏi.
+ Hãy nhớ và kể lại trong một ngày mình đã làm gì ?
+ Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ ?
+ Buổi trưa em thường ăn gì ? Có đủ no không ?
+ Em có đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ không ?
- Sau mỗi câu trả lời của HS, GV giải thích để củng cố lại nội dung.
- GV kết luận:
* Nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân nên làm hàng ngày để khắc sâu nội dung bài.
hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
3. Củng cố, dặn dò (5p)
- Yêu cầu HS tô màu vào một số cơ quan của cơ thể trên phiếu học tập.
- Nhận xét tiết học.
Ngày soạn: 11/ 11/ 2019	Thứ năm, ngày 14 tháng 11 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 97 + 98: VẦN /uê/
(STK trang 33; SGK trang 12- 13)
Toán
TIẾT 40: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5
I. MỤC TIÊU
Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5; biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Tự hoàn thành nhiệm vụ được giao.
HS tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Bảng phụ.
HS: Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài (1p) Trực tiếp. 
b.Giới thiệu phép trừ bảng trừ trong phạm vi 5 (15p)
 - Yêu cầu mỗi HS hãy viết một phép tính cộng trong phạm vi 5.
- Từ phép cộng hãy biến đổi thành phép trừ.
- HS thực hiện.
- GV tổng hợp bảng trừ:
5 – 1 = 4;	 5 – 2 = 3;	 5 – 3 = 2; 	5 – 4 = 1.
- HS đọc thuộc các phép tính.
- Hướng dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
c. Luyện tập (15p)
Bài 1 (59): Tính
- HS tính nhẩm, GV gọi HS đọc kết quả, GV nhận xét.
Bài 2(51)- cột 1: Tính 
HS làm bảng con, GV quan sát.
HS chia sẻ kết quả với bạn.
Bài 3(51): Tính
GV treo bảng phụ ghi yêu cầu và nội dung bài.
 Yêu cầu HS làm phiếu học tập.
 HS chia sẻ cách làm, cách trình bày.
Bài 4 (59)- a: Viết phép tính thích hợp
Cho HS quan sát tranh.
HS nêu bài toán theo tranh vẽ. GV nhận xét.
HS viết phép tính thích hợp với tranh vẽ minh họa, GV nhận xét.
Củng cố cho HS dạng toán viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Chốt lại những kiến thức. Nhận xét giờ học.
Ngày soạn: 12/ 11/ 2019	Thứ sáu, ngày 15 tháng 11 năm 2019
Tiếng Việt (2 tiết)
TIẾT 99 + 100: VẦN /uy/
(STK trang 37; SGK trang 14- 15)
Hoạt động tập thể
TIẾT 10: AN TOÀN GIAO THÔNG: ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
- Giúp HS củng cố và tiếp tục nhận biết những nơi an toàn khi đi bộ và qua đường.
- Nhận biết tín hiệu và tiếng còi của ô tô và xe máy. Chỉ sang đường khi không có xe đi đến gần và đi sát mép đường phía bên phải.
- Có ý thức tuân thủ luật giao thông.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động (3p)
2. Bài mới	
a. Giới thiệu bài (1p). 
b. Củng cố cách ngồi an toàn khi đi xe đạp, xe máy (10p)
- GV hỏi HS hàng ngày thường đi xe gì đến lớp.
- HS quan sát một số hình ảnh khi ngồi trên xe đạp, xe máy và nhận xét.
 ? Em có nhận xét gì khi bạn trong tranh ngồi như vậy ?...
? Em học tập bạn nào trong tranh? 
 - GV gọi 1 số HS trình bày ý kiến, HS khác bổ sung ý kiến. GV kết luận :
c. Thực hành lên xuống xe máy (18p)
- GV yêu cầu một số HS thực hành lên xuống xe máy - HS còn lại quan sát, thảo luận - nhận xét.
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời.: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ngồi không đúng? .
- GV rút ra kết luận.
3. Củng cố dặn dò (1p)
- Nhận xét buổi sinh hoạt.
- Đọc đồng thanh câu ghi nhớ, ghi bài.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_1_tuan_10_nam_hoc_2019_2020_giap_thi_phu.doc