Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. Mục tiêu:

- Kĩ năng giải toán bằng 2 phép tính.

- Kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.

- Hiểu được nội dung bài đọc và kể lại được câu chuyện.

II. Hoạt động dạy – học:

1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)

2. Bài tập làm thêm:

 A. Tiếng Việt:

* ĐỌC HIỂU

Đọc thầm bài văn sau: TIẾNG GÀ TRƯA (Xuân Quỳnh)

Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:

1. Trên đường hành quân, anh bộ đội nghe thấy gì ?

a. Tiếng gà nhảy ổ kêu cục tác, cục ta.

b. Tiếng người gọi.

c. Tiếng bước chân hành quân rầm rập.

2. Từ « nghe » được nhắc lại nhiều lần có tác dụng gì ?

a. Tả tiếng gà lan tỏa rất xa.

b. Nhấn mạnh sự tác động của tiếng gà đến tâm hồn anh bộ đội .

c. Tả tiếng gà ngân dài.

3. Anh bộ đội nhớ những gì ở quê nhà ?

a. Nhớ những quả trứng hồng trong ổ rơm.

b. Nhớ vẻ đẹp của những con gà mái.

c. Nhớ bạn bè học cùng một lớp.

d. Nhớ người bà tần tảo nuôi gà, chăm sóc cháu.

4. Anh bộ đội chiến đấu vì những mục đích gì ?

a. Để bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

b. Để bảo vệ làng xóm thân thuộc.

c. Vì hạnh phúc của những người thân yêu như bà.

d. Để trở thành một anh hùng.

e. Vì những điều giản dị như ổ trứng hồng và tiếng gà cục tác.

5. Vì sao anh bộ đội lại khẳng định anh chiến đấu vì « tiếng gà cúc tác, ổ trứng hồng tuổi thơ » ?

 

doc 8 trang hoaithuqn72 3880
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Thứ hai ngày 06 tháng 05 năm 2019
ĐẠO ĐỨC
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
---------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Kĩ năng giải toán bằng 2 phép tính.
- Kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Hiểu được nội dung bài đọc và kể lại được câu chuyện.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* ĐỌC HIỂU
Đọc thầm bài văn sau: TIẾNG GÀ TRƯA (Xuân Quỳnh)
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1. Trên đường hành quân, anh bộ đội nghe thấy gì ?
a. Tiếng gà nhảy ổ kêu cục tác, cục ta.
b. Tiếng người gọi.
c. Tiếng bước chân hành quân rầm rập.
2. Từ « nghe » được nhắc lại nhiều lần có tác dụng gì ?
a. Tả tiếng gà lan tỏa rất xa.
b. Nhấn mạnh sự tác động của tiếng gà đến tâm hồn anh bộ đội .
c. Tả tiếng gà ngân dài.
3. Anh bộ đội nhớ những gì ở quê nhà ?
a. Nhớ những quả trứng hồng trong ổ rơm.
b. Nhớ vẻ đẹp của những con gà mái.
c. Nhớ bạn bè học cùng một lớp.
d. Nhớ người bà tần tảo nuôi gà, chăm sóc cháu.
4. Anh bộ đội chiến đấu vì những mục đích gì ?
a. Để bảo vệ Tổ quốc thân yêu.
b. Để bảo vệ làng xóm thân thuộc.
c. Vì hạnh phúc của những người thân yêu như bà.
d. Để trở thành một anh hùng.
e. Vì những điều giản dị như ổ trứng hồng và tiếng gà cục tác.
5. Vì sao anh bộ đội lại khẳng định anh chiến đấu vì « tiếng gà cúc tác, ổ trứng hồng tuổi thơ » ?
	B. Toán: 
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
56 064 + 3 368
4 367 - 1 258
25 137 x 3
23 651 : 3
Bài 2: Tính nhanh
 16 x 2 + 16 x 3 + 16 + 16 x 4 
Bài 3: Có 10 kg đường, một cân đĩa và hai quả cân loại 1 kg và 5 kg. Làm thế nào để qua một lần cân lấy ra được 7 kg đường?
Thứ ba ngày 07 tháng 5 năm 2019
HO¹T §éng ngoµi giê lªn líp -3
Tham quan nhµ t­ëng niÖm B¸c Hå t¹i ®Þa ph­¬ng
I. Môc tiªu ho¹t ®éng:
-Th«ng qua ho¹t ®éng nµy gi¸o dôc HS lßng kÝnh yªu vµ biÕt ¬n B¸c Hå
II. quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp hoÆc khèi. 
III. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn
-H­¬ng, hoa
-Lêi høa tr­íc bµn thê B¸c Hå
-Ph­¬ng tiÖn ®i l¹i nÕu Nhµ t­ëng niÖm ë xa
IV. C¸c b­íc tiÕn hµnh:
B­íc 1:ChuÈn bÞ
-GV liªn hÖ tr­íc víi Ban qu¶n lÝ Nhµ t­ëng niÖm B¸c Hå ë ®Þa ph­¬ng
-Phæ biÕn tr­íc kÕ ho¹ch ho¹t ®éng cho HS vµ ph©n c«ng HS chuÈn bÞ h­¬ng hoa vµ viÕt lêi høa tr­íc bµn thê B¸c Hå
B­íc 2: TiÕn hµnh ho¹t ®éng
-HS tËp trung ë s©n tr­êng, nghe GV dÆn dß vÒ viÖc tu©n thñ c¸c quy ®Þnh cña Nhµ t­ëng niÖm B¸c Hå vµ lªn xe « t« ®Ó ®Õn Nhµ t­ëng niÖm
-§Õn Nhµ t­ëng niÖm, HS xÕp hµng thø tù ®Õn tr­íc bµn thê B¸c Hå d©ng hoa, th¾p h­¬ng vµ 1 b¹n thay mÆt c¶ líp ®äc lêi høa häc tËp, rÌn luyÖn theo N¨m ®iÒu B¸c Hå d¹y. 
-Sau khi d©ng hoa xong, HS cã thÓ ®i tham quan Nhµ t­ëng niÖm nghe c¸c c¸n bé nh©n viªn ë ®©y giíi thiÖu thªm vÒ B¸c Hå. 
---------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Thực hiện 4 phép tính , tính giá trị biểu thức .
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Ôn tập luyện từ và câu
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Dựa vào các câu thơ sau :
Này con gà mái mơ
Khắp mình đốm hoa trắng
Này con gà mái vàng
Lông óng như màu nắng.
Hãy viết hai câu văn có sử dụng nhân hóa và so sánh :
a. Về con gà mái mơ.
.............................................................................................................................................................................
b. Về con gà mái vàng.
.............................................................................................................................................................................
2. Bộ phận được in đậm trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi nào ?
a, Khi dừng chân bên xóm nhỏ, nghe tiếng gà nhảy ổ, anh bộ đội đã nhớ về tuổi thơ ở quê hương.
a1. Khi nào ? a2. Ở đâu ? a3. Làm gì ?
b, Xa nhà, xa quê lâu ngày, nghe thấy một tiếng gà, anh bộ đội thấy lòng thật xao xuyến. 
b1. Khi nào ? b2. Ở đâu ? b3. Làm gì ?
3. Điền dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong hai câu sau :
a. Tiếng gà gợi cho anh bộ đội nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ : ổ trứng hồng với nhưng con gà mái mơ những mùa đông sương muối bộ quần áo mới và hình ảnh người bà thân yêu.
b. Đối với anh tiếng gà nhảy ổ là tín hiệu của niềm vui của những điều tốt lành hạnh phúc.
	B. Toán: 
Bài 1: 430m = ..............hm.................dam
Bài 2: Minh có 20000 đồng gồm 6 tờ giấy bạc. Hỏi Minh có thể có những loại giấy bạc nào? 
Bài 3: Số thích hợp điền vào chỗ chấm: 4kg4g = ...g
Số thích hợp để điền vào chỗ chấm là: 5dm4cm1mm = ...mm là:...
Bài 4: Anh đi từ nhà đến trường hết 1/6 giờ, em đi từ nhà đến trường hết 1/3 giờ. Hỏi ai đi nhanh hơn? Nếu em đi học mà đi trước anh 5 phút thì anh có đuổi kịp em không? nếu có thì đuổi kịp ở chỗ nào trên quãng đường đó?
Thứ tư ngày 08 tháng 5 năm 2019
Thñ c«ng
 TiÕt 35: ¤n tËp ch­¬ng 3 vµ 4 ( tiÕp)
I Môc tiªu :
§¸nh gi¸ kiÕn thøc, kü n¨ng lµm thñ c«ng cña hs qua s¶n phÈm hs tù chän ®· häc trong ch­¬ng 3 vµ 4.
II. Gi¸o viªn chuÈn bÞ
C¸c mÉu s¶nphÈm ®· häc 
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. æn ®Þnh tæ chøc.	
2. KiÓm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng cho tiÕt häc cña häc sinh.
3. Bµi míi.
 - Gi¸o viªn gi¶i thÝch yªu cÇu cña bµi vÒ kiÕn thøc, kÜ n¨ng, s¶n phÈm.
+ Em h·y gÊp hoÆc phèi hîp gÊp, c¾t d¸n mét trong nh÷ng sp ®· häc ë ch­¬ng 3 vµ 4
- Y/C hs nªu c¸c bµi ®· häc
- Cho HS quan s¸t mÉu bµi ®· häc
- H­íng dÉn HS lùa chän mÉu m×nh ®Þnh lµm
- Yªu cÇu HS lµm bµi kiÓm tra
- GV gióp ®ì HS cßn lóng tóng
* §¸nh gi¸
- Yªu cÇu HS nép s¶n phÈm:
+ Hoµn thµnh A+: Hoµn thµnh nÕp gÊp ph¼ng, ®­êng c¾t ®Òu, ®óng kÜ thuËt, cã s¸ng t¹o, ®Ñp
+ Hoµn thµnh A: nh­ trªn nh­ng kh«ng cã s¸ng t¹o
+ Ch­a hoµn thµnh (B): Ch­a ®óng kÜ thuËt hoÆc ch­a hoµn thµnh 
4. NhËn xÐt, dÆn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc
- HS nghe
- HS nªu c¸c bµi ®· häc:
- HS quan s¸t bµi ®· häc
- HS theo dâi vµ n¾m ®­îc yªu cÇu
+ BiÕt c¸ch lµm vµ lµm theo qui tr×nh
- HS chän bµi nµo m×nh thÊy lµm ®Ñp nhÊt vµ theo qui tr×nh nhí nhÊt
- HS lµm bµi kiÓm tra
---------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Thực hiện 4 phép tính , tính giá trị biểu thức .
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Ôn tập luyện từ và câu
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* ĐỌC HIỂU
Đọc thầm bài văn sau :
NHỮNG BÔNG HOA TÍM
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1. Vì sao khi đứng trước mộ của cô Mai, mẹ lại siết chặt bàn tay bé nhỏ của Nhi ?
a. Vì mẹ muốn Nhi im lặng để tưởng nhớ cô mai.
b. Vì mẹ căm giận kẻ thù đã giết chết cô Mai.
c. Vì mẹ rất xúc động khi nhớ đến người đồng đôi đã hi sinh nên siết chặt tay Nhi để kìm bớt xúc động.
2. Câu chuyện của các cụ già kể về điều gì ?
a. Kể về nguồn gốc của những bông hoa tím.
b. Kể về việc cô Mai chiến đấu bắn máy bay địch và việc cô đã hi sinh anh dũng như thế nào.
c. Kể về việc chiếc máy bay địch bốc cháy.
3. Vì sao mùi thơm của những bông hoa tím lại làm nôn nao lòng người ?
a. Vì mùi hương đó nhắc mọi người nhớ đến cô Mai, người liệt sĩ đã hi sinh vì cuộc sống hòa bình của dân làng.
b. Vì hoa tím đó có mùi hương rất nồng.
c. Vì hoa tím nhắc mọi người nhớ đến các chiến sĩ đang chiến đấu ngioài mặt trận.
4. Vì sao câu chuyện về cô Mai có tên là Những bông hoa tím ?
a. Vì cô Mai thích hoa tím.
b. Vì hoa tím tượng chưng cho sự chung thủy.
c. Vò hoa tím mọc lên nơi ngực cô Mai tì xuống để bắn máy bay của giặc.
5. Chi tiết «Nơi cồn cát sau làng mọc toàn hoa tím » gợi cho em cảm giác gì ?
	B. Toán: 
Bài 1: Lan học xong bài hết 1 giờ 20 phút. Hồng học xong bài nhiều hơn Lan 15 phút. Hỏi cả hai bạn học xong bài hết thời gian bao nhiêu phút?
Bài 2: Bao gạo thứ nhất nặng 25kg, bao thứ hai nặng 38 kg. Hỏi phải chuyển từ bao thứ hai sang bao thứ nhất bao nhiêu kg để bao gạo thứ hai chỉ con hơn bao thứ nhất 3kg?
Bài 3: An cưa một khúc gỗ dài thành các khúc gỗ ngắn hơn, mỗi khúc gỗ chưa ra dài 7dm và An đã cưa 5 lần thì hết khúc gỗ. Hỏi khúc gỗ chưa cưa lúc đầu của An dài bao nhiêu mét?
Thứ năm ngày 09 tháng 5 năm 2019
HO¹T §éng ngoµi giê lªn líp -3
Chia tay nghØ hÌ
I. Môc tiªu ho¹t ®éng:
-HS biÕt chia tay víi b¹n bÌ, thÇy c« gi¸o tr­íc khi vÒ nghØ hÌ
-Trao nhiÖm vô cho HS trong dÞp nghØ hÌ
 II. quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp. 
III. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn
-Sæ l­u niÖm cña HS
-C¸c tiÕt môc v¨n nghÖ
-B¸nh, kÑo hoa qu¶ nÕu cã ®iÒu kiÖn
-GiÊy giíi thiÖu sinh ho¹t hÌ cho HS 
-GiÊy mêi phô huynh HS 
IV. C¸c b­íc tiÕn hµnh:
B­íc 1:ChuÈn bÞ
-Tr­íc 1 tuÇn GV phæ biÕn tr­íc kÕ ho¹ch ho¹t ®éng cho HS 
-HS chuÈn bÞ sæ l­u niÖm, b¸nh kÑo, hoa qu¶, c¸c tiÕt môc v¨n nghÖ
-GV chuÈn bÞ giÊy giíi thiÖu sinh ho¹t hÌ cho HS vµ giÊy mêi phô huynh HS
B­íc 2: Chia tay
- GV më ®Çu: Sau mét n¨m häc tËp miÖt mµi chóng ta ®· hoµn thµnh n¨m häc víi nhiÒu thµnh tÝch xuÊt s¾c. H«m nay chóng ta sÏ liªn hoan, chia tay nhau tr­íc khi vÒ nghØ hÌ víi gia ®×nh 
-HS ph¸t biÓu ý kiÕn tù do vÒ c¶m xóc cña c¸c em tr­íc khi vÒ nghØ hÌ, vÒ dù kiÕn nh÷ng viÖc c¸c em sÏ lµm trong dÞp nghØ hÌ
-C¶ líp võa liªn hoan v¨n nghÖ võa ¨n hoa qu¶, b¸nh kÑo
-HS viÕt l­u niÖm cho nhau
-GV ph¸t giÊy giíi thiÖu sinh ho¹t hÌ cho HS, nh¾c nhë HS vÒ tham gia c¸c ho¹t ®éng sinh ho¹t hÌ ë ®Þa ph­¬ng, dÆn dß HS ngµy giê tËp trung t¹i tr­êng sau hÌ
-Bµn giao HS cho c¸c phô huynh
-HS líp h¸t bµi Líp chóng ta ®oµn kÕt vµ chia tay ra vÒ. 
---------------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Thực hiện 4 phép tính , tính giá trị biểu thức .
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Ôn tập luyện từ và câu
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống thích hợp.
Câu chuyên Những bông hoa tím kể về ........................... và ............................. của một nữ .............................. Chuyện kể rằng : trong cuộc kháng chiến ..................
..........................., tại một làng chài nhỏ ven biển có một cô ............................ tên là Nguyễn Thị Mai. Với một ..................................cô đã .................................... bắn rơi máy bay địch và đã hi sinh .......................................
( chiến công, , anh dũng, liệt sĩ, dân quân, sự hi sinh,
khẩu súng trường, chống Mĩ cứu nước, chiến đấu)
2. Đặt câu theo mẫu Ai là gì để :
a. Nói về cô Mai.
.............................................................................................................................................................................
b. Nói về những bông hoa tím.
.............................................................................................................................................................................
c. Nói về những người già trong làng.
.............................................................................................................................................................................
3. Điền dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong hai câu văn sau :
a, Chiều nào cô Mai cũng cầm khẩu súng trường ra cồn cát sau làng tì ngực trên nền cát trắng đón đường bay của địch.
b. Dân làng luôn nhớ đến cô tự hào về cô họ nâng niu những bông hoa tím.
	B. Toán: 
Bài 1: Thùng thứ nhất có 78 kg gạo, thùng thứ hai có nhiều hơn thùng thứ nhất 25 kg gạo. Hỏi hai thùng có tất cả bao nhiêu kg gạo?
Bài 2: Có 3 bạn nhỏ đi mua bi, mỗi bạn mua được 5 viên bi xanh và 7 viên bi đỏ. Hỏi ba bạn mua được bao nhiêu viên bi ? hãy giảI bài toán bằng hai cách.
Bài 3: Người ta đựng 1344 viên kẹo trong 6 thùng kẹo, mỗi thùng kẹo có 8 gói kẹo. Hỏi mỗi gói kẹo có bao nhiêu viên kẹo?
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2019
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Ôn tập các phép tính
- Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Ôn luyện tập làm văn
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Tập làm văn: Viết một đoạn văn ngắn kể những điều em biết về một cảnh đẹp.
	B. Toán: 
Bài 1: Trong một hộp có ba loại bi : đỏ , xanh ,vàng. Biết số bi của cả túi nhiều hơn tổng số bi đỏ và bi vàng là 7 bi, bi vàng ít hơn bi xanh 2 bi và số bi đỏ nhiều hơn số bi vàng 3 bi. Hỏi trong túi có tất cả bao nhiêu viên bi?
Bài 2: Hai kệ sách có tổng cộng 130 quyển, nếu lấy 7 quyển sách ở kệ thứ nhất chuyển sang kệ thứ hai thì số sách ở hai kệ bằng nhau. Hỏi mỗi kệ có bao nhiêu quyển sách?
Bài 3: Có hai đội học sinh tham gia trồng cây, đội thứ nhất có 45 học sinh, đội thứ hai có nhiều hơn đội thứ nhất 10 học sinh . Hỏi cả hai đội có bao nhiêu học sinh ?
------------------------------------------
 SƠ KẾT TUẦN 35
A. Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đó có hướng khắc phục.
- Giáo dục HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt: 
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ
- Lớp phó học tập báo cáo hoạt động của lớp:
- Các tổ sinh hoạt theo tổ.
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần :
* Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển cả lớp phê bình và tự phê bình.
* GV đánh giá chung:
 a.Ưu điểm:
 - đã ổn định được nề nếp lớp, mua sắm đủ đồ dùng học tập.
 - Có ý thức tự giác làm vệ sinh lớp học.
 - Học tập khá nghiêm túc, một số em phát biểu xây dựng bài sôi nổi: 
 b.Khuyết điểm:
- Một số bạn còn nói chuyện trong giờ học chưa chú ý nghe cô giáo giảng bài: ...
- 1 số em còn thiếu vở bài tập.
4. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
 - Tổ : tổ 1
- Cá nhân: ....................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_35_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc