Kế hoạch Dạy học và Giáo dục cá nhân - Năm học 2021-2022 - Trường TH An Phong 1

Kế hoạch Dạy học và Giáo dục cá nhân - Năm học 2021-2022 - Trường TH An Phong 1

A. Cơ sở pháp lý

Căn cứ vào Kế hoạch số . ngày tháng 9 năm 2021của trường Tiểu học An Phong 1 về việc thực hiện nhiệm vụ BDTX năm học 2021 – 2022;

Căn cứ Kế hoạch số ./KH- ngày.tháng 9 năm 2021 của Trường Tiểu học An Phong 1 về kế hoạch giáo dục năm học;

Căn cứ vào năng lực cá nhân và yêu cầu của nhiệm vụ được giao, nhu cầu phát triển của bản thân.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, nhà trường; tình hình học sinh, phụ huynh khối/lớp giảng dạy và chủ nhiệm.

B. Nội dung

Phần thứ nhất

 THÔNG TIN CHUNG

I. Thông tin cá nhân

Họ và tên: PHAN THỊ THÚY HẰNG

Nhóm chuyên môn: Chủ nhiệm

Ngày tháng năm sinh: 27/ 02/1981 Năm vào ngành: 2001

Trình độ đào tạo: Đại học Sư phạm

Chuyên ngành: Giáo dục tiểủ học

Thâm niên công tác: 20 năm

Danh hiệu thi đua đạt được năm học 2020 - 2021: Lao động tiến tiến

Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp năm học 2020 - 2021: Tốt

Xếp loại viên chức năm học 2020 - 2021: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Một số thành tích nổi bật các năm học đã qua:

+ Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp Huyện,

II. Đặc điểm tình hình

1. Năng lực cá nhân

- Điểm mạnh:

+ Có khả năng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; có khả năng xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giáo dục và giảng dạy; có năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lí theo dõi đánh giá chất lượng học sinh.

+ Có khả năng phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và học sinh trong hoạt động giảng dạy và giáo dục theo mục tiêu của nhà trường.

+ Có khả năng tư vấn hoạt động dạy và học cho đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và học sinh; bồi dưỡng học sinh tham gia các hội thi.

- Điểm hạn chế: Đôi khi cư xử chưa hòa nhã, khéo léo với đồng nghiệp.

2. Thuận lợi và khó khăn

a) Thuận lợi:

- Được nhà trường triển khai các văn bản chỉ đạo của ngành của nhà trường đến giáo viên đầy đủ kịp thời.

- Nhà trường trang bị đủ cơ sở vật chất: phòng học, bàn ghế, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, đường truyền internet ; luôn tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao tay nghề.

- Được nhiều giáo viên trong tổ có thâm niên tay nghề cao thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.

- Bản thân đã quen với ứng dụng công nghệ trong soạn giảng và giảng dạy.

- Được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp và phụ huynh quan tâm hỗ trợ trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh.

b) Khó khăn:

- Diện tích phòng học hẹp, bàn ghế chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

- Một số PHHS chưa thật sự quan tâm đến việc học của các em.

- Một vài HS còn tăng động, chưa tập trung chú ý trong giờ học.

3. Công việc được giao

- Giảng dạy: Các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1.

- Chủ nhiệm lớp: 1A2

- Kiêm nhiệm nhiệm vụ, chức vụ chuyên môn, đoàn thể: Không

- Phân công phụ trách các cuộc thi, các đội tuyển: Không.

 

docx 13 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 4770
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch Dạy học và Giáo dục cá nhân - Năm học 2021-2022 - Trường TH An Phong 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH AN PHONG 1
TỔ 1
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
An Phong, ngày 5 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học 2021 – 2022
A. Cơ sở pháp lý
Căn cứ vào Kế hoạch số ............. ngày tháng 9 năm 2021của trường Tiểu học An Phong 1 về việc thực hiện nhiệm vụ BDTX năm học 2021 – 2022;
Căn cứ Kế hoạch số ./KH- ngày...tháng 9 năm 2021 của Trường Tiểu học An Phong 1 về kế hoạch giáo dục năm học;
Căn cứ vào năng lực cá nhân và yêu cầu của nhiệm vụ được giao, nhu cầu phát triển của bản thân.
Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, nhà trường; tình hình học sinh, phụ huynh khối/lớp giảng dạy và chủ nhiệm.
B. Nội dung
Phần thứ nhất
 THÔNG TIN CHUNG
I. Thông tin cá nhân
Họ và tên: PHAN THỊ THÚY HẰNG	
Nhóm chuyên môn: Chủ nhiệm
Ngày tháng năm sinh: 27/ 02/1981 Năm vào ngành: 2001
Trình độ đào tạo: Đại học Sư phạm	
Chuyên ngành: Giáo dục tiểủ học
Thâm niên công tác: 	20 năm
Danh hiệu thi đua đạt được năm học 2020 - 2021: Lao động tiến tiến
Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp năm học 2020 - 2021: Tốt
Xếp loại viên chức năm học 2020 - 2021: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Một số thành tích nổi bật các năm học đã qua: 
+ Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp Huyện, 
II. Đặc điểm tình hình
1. Năng lực cá nhân
- Điểm mạnh: 
+ Có khả năng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; có khả năng xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giáo dục và giảng dạy; có năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lí theo dõi đánh giá chất lượng học sinh.
+ Có khả năng phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và học sinh trong hoạt động giảng dạy và giáo dục theo mục tiêu của nhà trường.
+ Có khả năng tư vấn hoạt động dạy và học cho đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và học sinh; bồi dưỡng học sinh tham gia các hội thi.
- Điểm hạn chế: Đôi khi cư xử chưa hòa nhã, khéo léo với đồng nghiệp. 
2. Thuận lợi và khó khăn
a) Thuận lợi:
- Được nhà trường triển khai các văn bản chỉ đạo của ngành của nhà trường đến giáo viên đầy đủ kịp thời.
- Nhà trường trang bị đủ cơ sở vật chất: phòng học, bàn ghế, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, đường truyền internet ; luôn tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao tay nghề.
- Được nhiều giáo viên trong tổ có thâm niên tay nghề cao thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.
- Bản thân đã quen với ứng dụng công nghệ trong soạn giảng và giảng dạy.
- Được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp và phụ huynh quan tâm hỗ trợ trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh.
b) Khó khăn: 
- Diện tích phòng học hẹp, bàn ghế chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. 
- Một số PHHS chưa thật sự quan tâm đến việc học của các em.
- Một vài HS còn tăng động, chưa tập trung chú ý trong giờ học.
3. Công việc được giao
- Giảng dạy: Các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1.
- Chủ nhiệm lớp: 1A2
- Kiêm nhiệm nhiệm vụ, chức vụ chuyên môn, đoàn thể: Không
- Phân công phụ trách các cuộc thi, các đội tuyển: Không.
4. Đánh giá về đặc điểm tình hình
a. Đánh giá tình hình HS lớp chủ nhiệm:
- Đánh giá chung: Lớp 1A2 trong năm học 2021 – 2022 có 20 học sinh (18/ nữ). Học sinh đi học đúng độ tuổi quy định . Đa số học sinh được cha mẹ quan tâm chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập, tạo điều kiện tốt cho các em học tập. Học sinh ngoan, lễ phép, vâng lời thầy cô; có tính tự quản tốt, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Năng lực học tập của các em không đồng đều. Một vài học sinh còn lơ là trong học tập, ý thức học tập chưa cao, kỹ năng học thuộc bài của các em còn chậm. Một số em còn nói chuyện nhiều trong các buổi học.
- Kết quả cụ thể:
Tồng số HS
18/10
HS được khen thưởng cuối năm
HS còn khó khăn trong học tập
Lưu ban
Khuyết tật
HS chuyển đến, vận động HS bỏ học
Lưu ý
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9
50%
3
16 %
b. Đánh giá tình hình chung về phụ huynh lớp chủ nhiệm: 
- Đa số phụ huynh rất quan tâm và phối hợp với giáo viên trong công giảng dạy và giáo dục con em mình. Nhưng do tình thương dành cho con nhiều quá nên một số phụ huynh cũng còn chưa đánh giá đúng năng lực của con em mình. 
c. Đánh giá chung về tình hình học sinh năng khiếu của lớp: 
- Lớp có 06 học sinh viết chữ rất đẹp, 4 học sinh hát hay và múa tốt, 03 học sinh có năng khiếu trong giáo dục thể chất. 
d. Đánh giá đặc điểm tình hình công tác kiêm nhiệm được phân công phụ trách:
- Giáo viên đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung và cùng giúp đỡ nhau về chuyên môn.
- Nề nếp sinh hoạt chuyên theo cách truyền thống một thời gian dài nên việc thay đổi cách SHCM theo NCBH cần phải có thời gian.
- Một số giáo viên dự giờ nhận thức chưa sâu sắc về SHCM theo NCBH nên việc góp ý kiến xây dựng kế hoạch bài học, cũng như góp ý xây dựng sau tiết học minh hoạ chưa tích cực.
Phần thứ hai
KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC CÁ NHÂN TRONG NĂM HỌC
I. Mục tiêu phấn đấu:
1. Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học: Hoàn thành tốt
2. Xếp loại Bồi dưỡng thường xuyên năm học: Hoàn thành tốt
3. Xếp loại viên chức năm học: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
II. Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ được giao
1. Công tác rèn luyện, tự rèn luyện về đạo đức tư tưởng (chú ý: Bám sát nội dung đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh)
Luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bản thân luôn chấp hành tốt và bảo vệ chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Luôn đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng; luôn bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt. Luôn sống tiết kiệm, không phô trương hình thức, không lợi dụng chức vụ quyền hạn tham ô, hối lộ, hoặc làm những việc trái đạo đức, trái pháp luật; tuyệt đối trung thành với lí tưởng cách mạng.
 Trong công việc, bản thân luôn có ý thức trách nhiệm đối với công việc của mình, luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong lao động. 
Có ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân tốt, thể hiện sự hợp tác, gần gũi với đồng nghiệp, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường.
2. Giáo dục cho HS về đạo đức, tư tưởng chính trị:
- Tích hợp các nội dung giáo dục học sinh về đạo đức, tư tưởng chính trị, kỹ năng sống cho học sinh giúp các em xác định đúng đắn mục đích, động cơ, thái độ học tập và rèn luyện của bản thân.
- Đổi mới các phương pháp giáo dục và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chủ nhiệm đa dạng và phong phú với các nội dung có liên quan đến việc giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị cho học sinh.
- Khích lệ, tạo điều kiện để cho học sinh tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, thăm gia đình chính sách của địa phương, nhà trường, các tổ chức chính trị - xã hội.
3. Công tác giảng dạy
a. Chỉ tiêu
Chỉ tiêu về kết quả dạy học tại lớp được phân công:
Lớp
Sĩ số
HTXS (%)
HTT (%)
HT (%)
CHT (%)
Lưu ý
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
1A2
18
9
50%
11
61%
Các chỉ tiêu khác liên quan đến công tác giảng dạy thường xuyên:
+ Dự 	giờ: 27 tiết/năm	
+ Dạy minh họa cho GV khác dự giờ: 1 tiết/năm
+ Thao giảng: 10 tiết/năm
+ Hồ sơ sổ sách: Đạt loại Tốt
+ Sử dụng 100% đồ dùng dạy học hiện có
+ Thực hiện tốt 100% tiết thực hành
+ Báo cáo chuyên đề sinh hoạt tổ chuyên môn: Tổ chức hoạt động dạy học môn Toán lớp 1 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
b. Mục tiêu, Biện pháp
- Cùng tổ CM xây dựng kế hoạch dạy học của từng môn học. Sau đó, xây dựng kế hoạch phù hợp theo phân phối chương trình.
- Nâng cao chất lượng bài soạn, làm và sử dụng đồ dùng hiệu quả.
- Đổi mới các phương pháp, hình thức tổ chức sinh động hiệu quả, góp phần tạo hứng thú cho học sinh trong học tập.
- Ra được bộ đề kiểm tra và thường xuyên có những hình thức kiểm tra hiệu quả cho từng học sinh.
- Dựa trên khả năng học tập, phầm chất, năng lực để có những đánh giá phù hợp, đúng đắn đối với từng học sinh. Đồng thời có những biện pháp hỗ trợ kịp thời trong việc giúp đỡ học sinh.
- Xếp loại học sinh phù hợp, mang tính khách quan, thống kê kết quả chính xác, phản ánh chất lượng, không có tiêu cực.
- Thống kê lại các loại hồ sơ, sổ sách cần thiết có liên quan đến việc giảng dạy.
- Nghiên cứu và hoàn thành các loại hồ sơ, sổ sách theo đúng thời gian quy định.
4. Công tác chủ nhiệm
a. Chỉ tiêu 
+ Kết quả HĐGD:
Sĩ số
Kết quả
HTXS (%)
HTT (%)
HT (%)
CHT (%)
Lưu ý
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
HT&HĐGD
9
45%
11
55%
0
+ Phẩm chất, năng lực cần đạt:
Phẩm chất/
năng lực
TSHS
Lớp 1A2
Ghi chú
Tốt
Đạt
Cần cố gắng
SL
TL
SL
TL
SL
TL
Yêu nước
18
18
100%
0
Nhân ái
18
18
100%
0
Chăm chỉ
18
8
44%
10
56%
Trung thực
18
18
100%
0
Trách nhiệm
18
8
44%
10
56%
Tự chủ và tự học
18
10
56%
8
44%
Giao tiếp và hợp tác
18
18
100%
0
GQVĐ và sáng tạo
18
10
56%
8
44%
Ngôn ngữ
18
4
22%
14
78%
Tính toán
18
8
44%
10
56%
Thẩm mĩ
18
8
44%
10
56%
Thể chất
18
8
44%
10
56%
b. Biện pháp
- Phát thời khóa biểu, quy định các loại sách vở đồ dùng học tập, hướng dẫn học sinh phương pháp học có hiệu quả.
- Nâng cao chất lượng học sinh thông qua các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và tính toán. Lập kế hoạch rèn viết, rèn đọc cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Ghi nhận xét chi tiết, tỉ mỉ chỉ ra những lỗi sai của học sinh một cách cụ thể; thường xuyên kiểm tra, động viên, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh trong từng tiết học.
- Lồng ghép giáo dục kĩ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường, tích hợp các nội dung giáo dục trong các bài học.
- Xây dựng kế hoạch rèn chữ, giữ vở cho học sinh, hướng dẫn học sinh giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
- Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc học tập và chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh: 100% học sinh có đủ đầy đủ đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Động viên 100% học sinh tham gia và thực hiện tốt phong trào tiết học tốt, tuần học tốt.
- Hàng tuần, hàng tháng phân loại đối tượng học sinh; đưa ra những phương pháp giảng dạy và giáo dục phù hợp.
- Vừa học vừa kết hợp ôn tập, bám sát chương trình chuẩn bị tốt cho các kì kiểm tra trong năm.
- Tích cực kiểm tra chấm chữa bài để kịp thời điều chỉnh kế hoạch kèm cặp.
- Nâng cao chất lượng đại trà cho 100% học sinh trong lớp.
- Có kế hoạch cụ thể đối với từng đối tượng học sinh.
- Phân công cụ thể cho ban cán sự lớp phụ trách chuyên sâu từng nội dung theo dõi, giúp được những bạn học yếu tiến bộ.
- Xây dựng đôi bạn cùng tiến; nêu những tấm gương điển hình trong học tập, rèn chữ giữ vở.
- Hàng tuần nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm và xếp loại học sinh ở mỗi tiết sinh hoạt dựa trên ý thức tham gia học tập, cộng kết quả học tập trong tuần đó.
- Hàng tháng, hàng kì có tổng kết kết quả học tập, thi đua của học sinh; tuyên dương, khen thưởng những học sinh có tiến bộ, nhắc nhở những học sinh còn hạn chế.
- Thông báo thường xuyên tình hình học tập của học sinh tới các bậc phụ huynh thông qua sổ liên lạc điện tử, trao đổi trực tiếp, gọi điện thoại, 
- Tham gia các buổi sơ kết học kì, tổng kết cuối năm.
- Chủ động trao đổi với đồng nghiệp, giáo viên bộ môn để kịp thời nắm bắt nề nếp hàng ngày và tinh thần học tập của lớp chủ nhiệm.
5. Công tác bồi dưỡng năng khiếu
a. Chỉ tiêu (Tùy nhiệm vụ của GV được phân công để xác định các cuộc thi cụ thể)
STT
Tên cuộc thi
Giải cấp trường
1
Viết chữ đẹp
02
b. Mục tiêu, biện pháp
+ Mục tiêu:
- Giúp phát huy tối đa khả năng của từng học sinh trong lớp về các kĩ năng như: viết chữ đẹp, giải toán, sáng tạo.
- Học sinh ý thức được năng khiếu của bản thân và tiếp tục rèn luyện phát huy.
+ Biện pháp:
- Tích cực học hỏi, sưu tầm tài liệu, sách nâng cao để bồi dưỡng HS giỏi.
- Khi ôn tập cho học sinh các bài tập được phân loại theo chuyên đề giúp học sinh nắm chắc và sâu kiến thức.
- Thường xuyên sưu tầm các đề kiểm tra của nghững năm trước để tìm hiểu thêm một số dạng toán cần bổ sung cho học sinh.
- Sau mỗi chuyên đề có một bài kiểm tra để kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh, từ đó có biện pháp bổ sung phù hợp.
6. Công tác kiêm nhiệm (Công tác Đảng, Đoàn, Đội, Công Đoàn... Nêu khái quát mục tiêu, chỉ tiêu và biện pháp đề ra cho cá nhân)
a. Chỉ tiêu:
- Huy động học sinh ra lớp 100%.
- Đảm bảo 100% học sinh đều xếp loại hoàn thành kiến thức – kĩ năng các môn học trở lên. 100% học sinh đều xếp loại đạt về phẩm chất, năng lực trở lên.
- Đạt giải cao các phong trào, Hội thi cấp trường, cấp TP.
- 100% GV trong tổ được đánh giá tốt.
- Kiểm tra nội bộ, kiểm tra chuyên đề; kiểm tra chuyên môn, tư vấn hiệu quả cho 100% giáo viên trong tổ.
b. Biện pháp:
	- Thực hiện tốt "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường"; thực hiện tốt công tác huy động HS ra lớp; làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức đoàn thể địa phương để vận động HS đến trường; có biện pháp hỗ trợ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn đến lớp.
- Tăng cường công tác khảo sát chất lượng học sinh, điều chỉnh phương pháp giảng dạy góp phần nâng cao phẩm chất, năng lực cho học sinh; đặc biệt giúp đỡ học sinh còn hạn chế kiến thức kỹ năng môn học, tạo điều kiện và cơ hội học tập tốt cho học sinh; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tiếp tục tham mưu với Hiệu trưởng thực hiện “Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá”, “Đổi mới công tác kiểm tra nội bộ, kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên và kiểm tra chuyên đề” nhằm tạo được động cơ thúc đẩy và nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dạy, người học, dần dần tiến tới đánh giá thực chất năng lực giảng dạy của giáo viên và năng lực học tập của học sinh. 
- Hướng dẫn giáo viên tiếp tục đổi mới về quản lý việc thực hiện chương trình, nội dung kế hoạch dạy học và giáo dục.
- Tổ chức học tập, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm giảng dạy, bồi dưỡng học sinh; ứng dụng công nghệ - khoa học trong giảng dạy ở các tổ chuyên môn trong trường.
- Tiếp tục phân loại nhóm năng lực học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng học sinh còn hạn chế kiến thức, kỹ năng môn học, phân tích nguyên nhân và xác định đối tượng có nguy cơ bỏ học và có giải pháp ngăn chặn kịp thời ngay từ đầu năm học.
- Đầu tư cải tiến nâng cao chất lượng và hiệu quả các phong trào, hội thi, tham mưu với nhà trường để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo đủ thiết bị và phương tiện đầu tư cho phong trào, Hội thi. 
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, chú trọng việc phân công giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng, phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường và Ban đại diện CMHS để tổ chức bồi dưỡng học sinh hiệu quả.
- Từng thành viên thực hiện tốt các tiêu chí của chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự bồi dưỡng hiệu quả, phát huy năng khiếu, sở trường; ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả vào việc giảng dạy, giáo dục, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
- Thường xuyên rèn luyện, bồi dưỡng hiệu quả để tham gia hiệu quả các phong trào, hội thi.
- Tổ chức Thao - Hội giảng sinh hoạt Tổ chuyên môn đúng thời gian và thời lượng sinh hoạt, ghi chép biên bản sinh hoạt chuyên môn đầy đủ nội dung trao đổi trong buổi sinh hoạt; thực hiện sinh hoạt chuyên môn hiệu quả, dành thời gian để bàn bạc về chuyên môn; trao đổi, chia sẻ sâu về chuyên môn, về biện pháp giáo dục học sinh, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hiệu quả, 
Tăng cường vai trò của tổ trưởng, chủ động thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ linh hoạt, hiệu quả. 
- Tổ chức tư vấn đầy đủ và có chất lượng sau các đợt kiểm tra để bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.
- Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đến giáo viên rõ ràng, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của tổ.
7. Tham gia các cuộc thi (Tùy thuộc vào tình hình tổ chức các cuộc thi dành cho GV)
a. Chỉ tiêu
STT
Tên cuộc thi
Giải cấp trường
Giải cấp tỉnh 
1
GV dạy giỏi
6
1
2
GVCN giỏi
2
b. Mục tiêu, biện pháp
Mục tiêu chung
Mục tiêu cụ thể
Biện pháp thực hiện
Thời gian
Lưu ý
Tham gia có hiệu quả các cuộc thi do nhà trường, ngành phát động
Đạt thành tích từ giải khuyến khích trở lên các phong trào, hội thi được tham gia.
- Tự nghiên cứu học tập về các kĩ năng cần thiết làm nền tảng tham gia các phong trào, hội thi.
- Tự rèn luyện, trau dồi các kĩ năng của bản thân
- Từ đầu năm học đến khi cuộc thi diễn ra.
- Trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp về những kĩ năng có liên quan đến hội thi.
2. Kế hoạch tự học, bồi dưỡng thường xuyên
Công tác tự bồi dưỡng, tự học:
- Chuyên đề tự bồi dưỡng: xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong nhà trường.
- Đăng kí học tập nâng cao trình độ: Xây dựng kế hoạch dạy học phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh tiểu học.
Điều chỉnh: (thời gian, nội dung, ..)
2.1. Nội dung 1 (30 tiết/năm học): Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học
Nội dung
Số tiết
Hình thức học
Thời gian
Mục tiêu
1. Bồi dưỡng chính trị, cập nhật kiến thức năm 2021.
10
Trực tiếp và trực truyến
Tháng 10/2021
- Nắm vững được các kiến thức cơ bản mới hoặc có thay đổi về chính trị, đạo đức trong năm 2021.
- Tìm hiểu, nghiên cứu được các văn bản mới có liên quan đến bản thân.
2.Các nội dung sinh hoạt định kì Đảng bộ
20
Trực tiếp
Tháng 12/2021.
Tháng 06/2021.
Nắm được các nội dung cơ bản trong các cuộc sinh hoạt Đảng bộ ở địa phương, những kiến thức cần thiết cho người Đảng viên.
Điều chỉnh: (thời gian, nội dung):	
2.2. Nội dung 2 (30 tiết/năm học): Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học
Nội dung
Số tiết
Hình thức học
Thời gian
Mục tiêu
1. Tập huấn mô đun 4, 5, 9 chương trình giáo dục phổ thông 2018
90
- Trực tuyến và trực tiếp
- Từ tháng 08/2021 đến tháng 06/2022 (tùy thuộc yêu cầu của cấp trên).
- Nắm vững các nội dung cần thiết trong các mô đun 4, 5, 9 chương trình giáo dục phổ thông 2018.
2. Xây dựng kế hoạch cá nhân
30
- Trực tuyến.
- Tháng 08/2021.
- Nắm vững được cách xây dựng và xây dựng được kế hoạch cá nhân trong năm học 2021 – 2022.
Điều chỉnh: (thời gian, nội dung):............................................................................
2.3. Nội dung 3 (60 tiết/1 năm học): Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của GV
Mô đun chọn
Số tiết
Hình thức học
Thời gian
Mục tiêu đạt được
GVPT01
20
Tự NC 
và
TLN
HKI
- Phân tích được thực trạng đạo đức của nhà giáo trong bối cảnh hiện nay (những bất cập, những bài học từ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, những tấm gương đạo đức nhà giáo tác động đến hoạt động giáo dục đạo đức và dạy học học sinh).
-	Vận dụng được các quy định về đạo đức nhà giáo để xây dựng và thực hiện kế hoạch tự bồi dưỡng, rèn luyện bản thân nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
- Hỗ trợ đồng nghiệp trong việc rèn luyện phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo.
GVPT03
40
Tự NC 
và
TLN
HK-HKII
- Phân tích được tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn của bản thân đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Xây dựng được kế hoạch bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn cho bản thân.
- Vận dụng được nội dung cập nhật yêu cầu đổi mới nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân trong hoạt động dạy học và giáo dục (Yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; Đổi mới sinh hoạt chuyên môn; Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; Lựa chọn và sử dụng học liệu dạy học; Phát triển chuyên môn thông qua kết nối, chia sẻ tri thức trong cộng đồng học tập;....);
- Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển chuyên môn của bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Điều chỉnh: (thời gian, nội dung, ..)
3. Kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân hàng tháng
Tháng
Nội dung
Thời gian cụ thể
Đánh giá, Điều chỉnh
HỌC KỲ I
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Thực hiện công tác huy động học sinh ra lớp, tập trung học sinh.
- Giáo dục học sinh ngày lễ quốc khánh 2/9
- Ổn định nền nếp, xây dựng nội quy lớp học theo hướng động; sắp xếp chỗ ngồi, bầu cán sự lớp, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học sinh.
- Tổ chức học sinh học tập nội quy, trang trí lớp học.
- Kiểm tra sách vở dụng cụ học tập của học sinh.
- Ôn tập kiến thức ở lớp học dưới.
9
- Phân loại học sinh và định hướng kiến thức cần ôn tập phù hợp từng cá nhân.
- GD HS giữ vệ sinh lớp học, trang trí góc học tập. 
- Giáo dục kĩ năng sống: giữ sạch thân thể, đồ dùng học tập cá nhân.
- Xây dựng lớp học an toàn, trồng và chăm sóc cây xanh trong lớp.
- Vận động học sinh tham gia BHYT – BHTN 
- Rèn luyện kỹ năng trình bày và chia sẻ thông tin.
- Bồi dưỡng nâng cao phẩm chất nhà giáo.
- Giáo dục học sinh: chăm ngoan, lễ phép, biết vâng lời thầy cô.
- GD truyền thống yêu nước: Quốc khánh 2/9
- Giáo dục an toàn giao thông khi đi học.
- Bồi dưỡng HS còn hạn chế về kiến thức, kĩ năng các môn học.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Giáo dục đạo đức cho học sinh
- Tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
- Tuyên truyền học sinh tham gia BHTN - BHYT
- Tiếp tục xây dựng nội quy lớp học theo hướng động.
- Trang trí lớp học “Xanh-Sạch-Đẹp”.
10
- Bồi dưỡng nâng cao phẩm chất nhà giáo.
- Giáo dục ATGT, kĩ năng sống cho học sinh.
- Giáo dục kỹ năng sống: Giao tiếp hoà đồng bạn bè.
- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Ăn uống trong học đường.
- Nhắc nhở hs thực hiện tốt nội quy lớp học.
- Tăng cường bồi dưỡng HS ôn tập kiểm tra giữa kì I.
- Giáo dục kĩ năng sống: Phòng tránh tai nạn thương tích, bạo lực học đường.
- Bồi dưỡng học sinh còn hạn chế về phẩm chất, năng lực các môn học, học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh năng khiếu.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT.
- Ôn tập tốt cho học sinh chuẩn bị kiểm tra giữa kì I. Tham gia tổ chức kiểm tra giữa học kì I.
- Xây dựng điều chỉnh nội quy lớp học.
- Tuyên truyền, vận động HS tham gia đầy đủ BHYT
- Nhắc nhở HS giữ vệ sinh trong và ngoài lớp học, trang trí lớp học xanh – Sạch – Đẹp.
- Giáo dục kĩ năng sống, an toàn giao thông cho HS.
11
- Duy trì sĩ số học sinh, phòng chống học sinh bỏ học
- Giáo dục đạo đức cho học sinh : chăm ngoan, lễ phép, biết kính trọng thầy cô giáo.
- Giáo dục học sinh ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Truyền thống tôn sư trọng đạo.
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT, vệ sinh lớp học.
- Tuyên truyền vận dụng học sinh tham gia BHYT và các khoản thu.
- Nhắc nhở học sinh giữ vệ sinh trong và ngoài lớp học.
- Giáo dục vệ sinh ăn uống.
- Bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng và học sinh có thành tích, học sinh năng khiếu
- Bồi dưỡng xây dựng phong cách nhà giáo.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh
- Nhắc nhở vệ sinh trường lớp, ATVSTP
- Tăng cường ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra cuối kì I
- Củng cố nền nếp, giữ vệ sinh trường lớp.
- Giáo dục chủ điểm chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
12
- Tuyên truyền ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn.
- Giáo dục học sinh tình yêu quê hương, yêu mến chú bộ đội, lòng biết ơn Anh hùng liệt sĩ 
- Tuyên truyền và vận động học sinh tham gia đầy đủ BHYT
- Bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng và học sinh có thành tích, học sinh năng khiếu.
- Nhắc nhở học sinh ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì I.
- Giáo dục học sinh tính trung thực, kỉ luật trong kiểm tra
- Tuyên truyền vận dụng học sinh tham gia BHYT.
- Bồi dưỡng xây dựng phong cách nhà giáo.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Nghỉ tết dương lịch, nhắc nhở học sinh ôn bài trong những ngày nghỉ.
13
- Bồi dưỡng HS còn hạn chế về phẩm chất, năng lực các môn học, học sinh năng khiếu.
- Giáo dục kĩ năng sống, ATGT cho học sinh.
- Kiểm tra cuối kì I.
- Hoàn thành sổ liên lạc HKI.
- Nhắc nhở nề nếp lớp học, vệ sinh trường lớp.
- Tuyên truyền phòng chống ma tuý trong học đường.
- Tổ chức trả bài cho học sinh.
- Phát sổ liên lạch cho học sinh.
- Gửi thư mời và họp cha mẹ học sinh họp cuối kì I.
- Nhắc nhở HS vệ sinh trường lớp trước khi nghỉ Tết.
HỌC KỲ II
- Nghỉ Tết Nguyên Đán.
- Thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.
- Vệ sinh trường, lớp, phòng học để chuẩn bị đón học sinh học lại sau Tết. 
- Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy lớp, trường; đi học đúng giờ; lắng nghe thầy cô giảng bài.
1
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức kĩ năng các môn học.
- Giáo dục kĩ năng sống, ATGT cho học sinh.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Sinh hoạt truyền thống ngày 8/3 ở lớp.
- Tuyên truyền học sinh phòng bệnh theo mùa nắng.
- Thực hiện lớp học xanh – sạch – đẹp
2
- Bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức kĩ năng các môn học.
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt nền nếp, vệ sinh lớp học.
- Nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
- Phát sổ liên lạc cho học sinh.
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Tăng cường bồi dưỡng học sinh còn hạn chế về kiến thức kĩ năng các môn học.
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt nề nếp, vệ sinh lớp học.
- Rèn kĩ năng sống: phòng tránh bệnh sốt xuất huyết.
3
- Giáo dục tình yêu quê hương đất nước.
- Nhắc nhở học sinh vui chơi lành mạnh, thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Nghỉ lễ 30/4 ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
- Tăng cường bồi dưỡng học sinh còn hạn chế về kiến thức kĩ năng các môn học.
4
- Học sinh nghỉ Ngày Quốc tế Lao động (1/5).
- Tổ chức cho HS học tập KT theo PPCT
- Tăng cường bồi dưỡng học sinh còn hạn chế kiến thức, kĩ năng các môn học.
- Nhắc nhở học sinh thường xuyên ôn tập để làm tốt bài kiểm tra cuối năm.
- Nhắc nhở HS tham gia kiểm tra đầy đủ, nghiêm túc.
- Học sinh tham gia kiểm tra cuối năm học.
- Giáo dục lòng kính yêu Bác Hồ (Vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam).
- Trả bài kiểm tra cho học sinh.
- Bình xét danh hiệu học sinh cuối năm.
- Tổng kết lớp năm học 2021 – 2022.
- Dặn dò HS tham gia tổng kết năm học nghiêm túc. 
GIAI ĐOẠN NGHỈ HÈ
5
- Kết hợp với các tổ chức xã hội quản lí HS trong hè
- Bồi dưỡng HS còn hạn chế KT – KN (nếu có).
- Sinh hoạt ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
6
- Tiếp tục kết hợp với các tổ chức xã hội quản lí HS trong hè.
- Đề xuất và phối hợp Đoàn Thanh niên ở xã tổ chức các hoạt động “Thiếu nhi hè” cho HS.
7
- Kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức ngoài xã hội thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Thống kê các học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để xét hỗ trợ đồ dùng học tập trong năm học mới.
- Huy động HS ra lớp.
- Thực hiện bàn giao học sinh.
An Phong 1, ngày 5 tháng 9 năm 2021
Phê duyệt của Hiệu trưởng
Tổ trưởng chuyên môn
Người lập kế hoạch

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_va_giao_duc_ca_nhan_nam_hoc_2021_2022_truon.docx