Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 6: Chăm sóc và bảo vệ răng - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 6: Chăm sóc và bảo vệ răng - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: hướng dẫn HS quan sát

- Cho HS quay mặt vào nhau, nhìn hàm răng của nhau

- Cho HS lên nói về kết quả quan sát của nhóm mình và cho biết: răng của bạn có bị sún, bị sâu không?

- GV kết luận và cho HS quan sát mô hình răng

- Cho HS quan sát tranh:14, 15, chỉ và nói về việc làm của các bạn trong tranh, việc làm nào đúng, việc làm nào sai.

Hoạt động 2: Thực hành

- Cho HS trình bày trước lớp theo nội dung từng hình.

- Nhận xét

- GV nhắc cho HS những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng của mình.

Hoạt động 3: Củng cố

+ Trò chơi hái hoa, mỗi bông hoa có ghi 1 câu hỏi, HS hái bông hoa nào thì trả lời câu hỏi đó.

- Hôm nay em học bài gì?

- Mỗi ngày em nên đánh răng mấy lần?

- E thường đánh răng vào lúc nào?

- Muốn có hàm răng sạch đẹp em phải làm gì?

* Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh răng miệng hằng ngày để có hàm răng đẹp và có sức khỏe tốt

 

doc 2 trang thuong95 3490
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 6: Chăm sóc và bảo vệ răng - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Chăm sóc và bảo vệ răng 
I/ Mục tiêu:
- HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng. Nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng.
- HS biết cách chăm sóc răng đúng cách, súc miệng và đánh răng hàng ngày. Nêu được việc nên và không nên làm để bảo vệ răng.
- HS có thức tự giác vệ sinh cá nhân, đánh răng, súc miệng hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- Sách giáo khoa
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời
+ Muốn giữ cho thân thể luôn sạch sẽ em phải làm gì?
+ Em nên rửa tay khi nào?
+ Em nên rửa chân khi nào?
- Nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét chung.
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: hướng dẫn HS quan sát
- Cho HS quay mặt vào nhau, nhìn hàm răng của nhau
- Cho HS lên nói về kết quả quan sát của nhóm mình và cho biết: răng của bạn có bị sún, bị sâu không?
- GV kết luận và cho HS quan sát mô hình răng
- Cho HS quan sát tranh:14, 15, chỉ và nói về việc làm của các bạn trong tranh, việc làm nào đúng, việc làm nào sai.
Hoạt động 2: Thực hành
- Cho HS trình bày trước lớp theo nội dung từng hình.
- Nhận xét
- GV nhắc cho HS những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng của mình.
Hoạt động 3: Củng cố
+ Trò chơi hái hoa, mỗi bông hoa có ghi 1 câu hỏi, HS hái bông hoa nào thì trả lời câu hỏi đó.
- Hôm nay em học bài gì?
- Mỗi ngày em nên đánh răng mấy lần?
- E thường đánh răng vào lúc nào?
- Muốn có hàm răng sạch đẹp em phải làm gì?
* Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh răng miệng hằng ngày để có hàm răng đẹp và có sức khỏe tốt.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn về thực hiện những việc vừa học, chuẩn bị tiết sau thực hành.
- Hát
- Trả lời câu hỏi, bạn nhận xét
- Nhóm 2 HS quan sát
- Trình bày trước lớp
- Quan sát, lắng nghe
- Quan sát tranh, thảo luận nhóm
- Trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Tham gia trò chơi
- Trả lời
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_6_cham_soc_va_bao_ve_rang.doc