Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 34: Thời tiết - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 34: Thời tiết - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh.

- GV treo tranh về 2 hiện tượng của thời tiết

- Cho HS chọn bìa ghi đúng tên dạng thời tiết dán vào bên dưới hình và nói cho các bạn biết đây là tranh ảnh vẽ trời nóng hoặc cảnh vẽ cảnh trời rét

- GV kết luận: Thời tiết luôn biến đổi trong một năm, một tháng, một tuần, thậm chí trong một ngày, có thể buổi sáng nắng, buổi chiều mưa.

- Để biết ngày mai thời tiết như thế nào, ta làm gì?

- GV: Chúng ta cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc phù hợp, đảm bảo sức khoẻ, phòng tránh dịch bệnh.

Hoạt động 2: Thực hành quan sát

- GV cho HS ra hành lang quan sát bầu trời, cây cối xem hôm nay thời tiết như thế nào? Vì sao em biết điều đó?

+ Thời tiết hôm nay như thế nào?

+ Dựa vào dấu hiệu nào cho em biết điều đó?

+ Những ai ăn mặc chưa đúng theo thời tiết?

- Nhận xét, tuyên dương

- Cho HS làm bài tập 2 trong VBT trang 32.

 

doc 1 trang thuong95 5440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 34: Thời tiết - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
Thời tiết
I/ Mục tiêu:
- HS nhận biết sự thay đổi của thời tiết.
- biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
- HS có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ, vệ sinh phòng bệnh theo mùa; giữ gìn, bảo vệ và vệ sinh môi trường.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- SGK, sưu tầm tranh ảnh về thời tiết.
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Khi trời nóng em cảm thấy như thế nào?
+ Khi giảm bớt nóng ta cần làm gì?
+ Khi trời rét em cảm thấy thế nào?
+ Khi trời rét ta ăn mặc như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh.
- GV treo tranh về 2 hiện tượng của thời tiết
- Cho HS chọn bìa ghi đúng tên dạng thời tiết dán vào bên dưới hình và nói cho các bạn biết đây là tranh ảnh vẽ trời nóng hoặc cảnh vẽ cảnh trời rét
- GV kết luận: Thời tiết luôn biến đổi trong một năm, một tháng, một tuần, thậm chí trong một ngày, có thể buổi sáng nắng, buổi chiều mưa.
- Để biết ngày mai thời tiết như thế nào, ta làm gì?
- GV: Chúng ta cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc phù hợp, đảm bảo sức khoẻ, phòng tránh dịch bệnh.
Hoạt động 2: Thực hành quan sát 
- GV cho HS ra hành lang quan sát bầu trời, cây cối xem hôm nay thời tiết như thế nào? Vì sao em biết điều đó?
+ Thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Dựa vào dấu hiệu nào cho em biết điều đó?
+ Những ai ăn mặc chưa đúng theo thời tiết?
- Nhận xét, tuyên dương
- Cho HS làm bài tập 2 trong VBT trang 32.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hành những điều đã học vào trong cuộc sống.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Quan sát
- Thảo luận nhóm, thực hiện
- Lắng nghe
- Nghe dự báo thời tiết trên đài hoặc xem radio
- Lắng nghe
- Quan sát, trả lời
Phiếu bài tập

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_34_thoi_tiet_nam_hoc_2014.doc