Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 21: Ôn tập xã hội - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 21: Ôn tập xã hội - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

* Hoạt động 1: Trò chơi hái hoa

- GV tổ chức cho HS hái hoa ôn tập, trả

lời câu hỏi lại các kiến thức em đã học:

+ Hãy kể về các thành viên trong gia đình bạn

+ Hãy nói về những người bạn yêu quý

+ Kể về ngôi nhà của bạn

+ Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ

+ Kể về cô giáo của bạn

+ Kể về một người bạn thân của bạn

+ Kể về những gì bạn thấy trên đường đến trường

+ Hãy kể tên những nơi công cộng

+ Kể về một ngày của bạn

- Nhận xét, tuyên dương

* Hoạt động 2: Liên hệ thực tế

- Giáo dục HS, nhắc nhở các em tiếp thu những kiến thức đã học được về xã hội, học hỏi những cái tốt của bạn bè, tránh xa những cái xấu mà bạn mắc phải.

 * Hoạt động 3: Củng cố

- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:

+ Hôm nay, em học bài gì?

+ Trong gia đình em, ai là người em yêu quý nhất?

+ Khi đến những nơi công cộng, em phải nhớ điều gì?

- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.

 

doc 3 trang thuong95 2720
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 21: Ôn tập xã hội - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
Ôn tập xã hội
A/ Mục tiêu:
- Hệ thống hoá các kiến thức về xã hội.
- HS kể được về gia đình, lớp học và cuộc sống nơi các em sinh sống.
- Giáo dục HS yêu quí gia đình lớp học và nơi em sinh sống.
B/ Chuẩn bị:
- Câu hỏi hái hoa ôn tập
- SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời
+ Em hãy kể những việc ta không nên 
làm khi tham gia giao thông.
+ Khi đi bộ trên đường ta đi như thế 
nào?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 * Hoạt động 1: Trò chơi hái hoa
- GV tổ chức cho HS hái hoa ôn tập, trả
lời câu hỏi lại các kiến thức em đã học:
+ Hãy kể về các thành viên trong gia đình bạn
+ Hãy nói về những người bạn yêu quý
+ Kể về ngôi nhà của bạn
+ Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ
+ Kể về cô giáo của bạn
+ Kể về một người bạn thân của bạn
+ Kể về những gì bạn thấy trên đường đến trường
+ Hãy kể tên những nơi công cộng
+ Kể về một ngày của bạn
- Nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
- Giáo dục HS, nhắc nhở các em tiếp thu những kiến thức đã học được về xã hội, học hỏi những cái tốt của bạn bè, tránh xa những cái xấu mà bạn mắc phải.
 * Hoạt động 3: Củng cố
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Hôm nay, em học bài gì?
+ Trong gia đình em, ai là người em yêu quý nhất?
+ Khi đến những nơi công cộng, em phải nhớ điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn ôn lại bài đã học; chuẩn bị bài: Cây rau (mang theo một (vài) cây rau mà em có).
- Hát
- TLCH
- HS xung phong hái hoa, trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- HS trả lời, bạn nhận xét
Thể dục
BÀI THỂ DỤC - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 A)Mục tiêu :
HS biết cách thực hiện ba động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung 
HS bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ.
Giáo dục HS tích cực tham gia các hoạt động một cách tự giác.
B)Chuẩn bị :
GV: Sân bãi
HS: Trang phục gọn gàng
 C) Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
I- Khởi động:
 - Ổn định: Cho HS hát
 - KTKTC: 
II- Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: Bài thể dục – Đội hình đội ngũ
 * Hoạt động 1:Phần mở đầu
- Tập hợp lớp ( kiểm tra sĩ số HS)
- Phổ biến yêu cầu bài học
- Cho HS đứng tại chỗ, vỗ tay hát
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2 phút
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc 40 -50 m ở sân trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu 2 – 3 phút.
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”.
 *Hoạt động 2: Phần cơ bản
+ Ôn 3 động tác thể dục đã học : 2 - 3 lần, mỗi động tác 2 - 4 nhịp.
Động tác vặn mình: 4 - 5 lần, 2- 8 nhịp
Ôn động tác đã học: 2- 4 lần, mỗi động tác 2 – 4 nhịp. 
* Ôn tập họp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: 2 – 3 lần.
+ Trò chơi “ Chạy tiếp sức”: 1 – 2 lần, 4- 5 phút.
- GV nêu tên trò chơi , sau đó chỉ trên hình và giải thích cách chơi , làm mẫu
- Cho 1 hs ra chơi thử
 * Cách 1: Lượt đi nhảy, lượt về chạy
- Cho hs chơi thử 2 – 3 lần cho cả lớp xem
- Sau đó cho hs chơi chính thức có phân thắng thua và thưởng, phạt 1 – 2 lần.
- Những hs chỉ thực hiện được một hoặc không thực hiện được động tác nào , GV cho kiểm tra lại.
 * Hoạt động 3: Củng cố
 - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
 - GV cùng HS hệ thống bài
 - HS xung phong lên trình diễn đi thường theo nhịp 1 – 2 phút , 2 – 4 hàng dọc vừa đi vừa hát ở sân trường.
 III- Kết thúc:
 - GV và HS nhận xét phần kiểm tra và công bố kết quả
- Nhận xét tiết học
 - Gv kết thúc giờ học bằng cách hô giải tán
- Cả lớp hát
 - Bài thể dục – Trò chơi vận động
- HS tập hợp 4 hàng dọc rồi chuyển thành hàng ngang
 - Đội hình hàng ngang, hàng dọc
- Cán sự TD và các tổ trưởng điều khiển
- Mỗi tổ thực hiện một lần dưới sự điều khiển của GV và tổ trưởng
- HS thực hành tập theo nhóm 10 hs.
Hs chơi 2 – 4 phút
- GV cùng HS nhận xét tiết học
 - HS hô to “Khoẻ”

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_21_on_tap_xa_hoi_nam_hoc.doc