Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 2: Chúng ta đang lớn - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 2: Chúng ta đang lớn - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Chúng Ta đang Lớn

* Giới thiệu : Các em tuy có cùng độ tuổi nhưng có em khỏe hơn, có em yếu kém, có em cao hơn, có em thấp hơn hiện tượng đó nói lên điều gì? bài học hôm nay sẽ giúp cac1 em trả lời câu hỏi đó – ghi tựa : Chúng ta đang lớn

HOẠT ĐỘNG 1

Quan Sát Tranh

- Mục tiêu : HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết

- Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, diễn giải

- ĐDDH : Tranh/SGK

- GV treo tranh

+ Tranh 1 vẽ gì ? (GV yêu cầu HS chỉ và nêu từng tranh)

- GV chỉ tranh 2 hỏi :

+ So với hình 1 em bé biết thêm điều gì?

 Trẻ em sau khi ra đới sẽ lớn lên han2g ngày về cân nặng, chiều cao và các hoạt động vận động (biết lấy, bò, ngồi ) và sự hiểu biết (lạ, quen, nói ) các em mỗi năm cũng cao hơn, học được nhiều thứ hơn, trí tuệ phát triển hơn.

 

doc 3 trang thuong95 6440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 2: Chúng ta đang lớn - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN 	: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI 	: Chúng Ta Đang Lớn
TIẾT 	: 2
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : 
Biết được sức lớn của em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết
2/. Kỹ năng :
Biết so sánh sự lớn lên của bản thân với cac1 bạn cùng lớp
3/. Thái độ :
Ý thức được sức lớn của mọi người là không hồn tồn như nhau: có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn đó là điều bình thường
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Tranh phóng to, SGK
2/. Học sinh
SGK, vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (4’) 
Cơ Thể Chúng Ta
 + Cơ thể chúng ta gồm mấy phần ?
 + Muốn cơ thể phát triển ta phải làm gì ?
à Nhận xét chung
3/. Bài mới 
Chúng Ta đang Lớn
* Giới thiệu : Các em tuy có cùng độ tuổi nhưng có em khỏe hơn, có em yếu kém, có em cao hơn, có em thấp hơn hiện tượng đó nói lên điều gì? bài học hôm nay sẽ giúp cac1 em trả lời câu hỏi đó – ghi tựa : Chúng ta đang lớn 
HOẠT ĐỘNG 1
Quan Sát Tranh
Mục tiêu : HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết
Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, diễn giải
ĐDDH : Tranh/SGK
GV treo tranh
+ Tranh 1 vẽ gì ? (GV yêu cầu HS chỉ và nêu từng tranh)
- GV chỉ tranh 2 hỏi :
+ So với hình 1 em bé biết thêm điều gì?
à Trẻ em sau khi ra đới sẽ lớn lên han2g ngày về cân nặng, chiều cao và các hoạt động vận động (biết lấy, bò, ngồi ) và sự hiểu biết (lạ, quen, nói ) các em mỗi năm cũng cao hơn, học được nhiều thứ hơn, trí tuệ phát triển hơn.
HOẠT ĐỘNG 2
Thực hành 
Mục tiêu : So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp. Thấy được sự lớn lên của mỗi người là không hồn tồn như nhau có người lớn nhanh hơn, có người châm hơn
Phương pháp : Thực hành
GV cho từng cặp đứng áp sát lưng vào nhau, đầu và gót chân chạm vào nhau.
GV cho từng cặp xem tay ai dài hơn, vòng tay, đầu, ngực
+ Qua phần thực hành các em thấy chúng ta tuy bằng tuổi nhau nhưng lớn lên như thế nào ?
+ Các em cần lưu ý điều gì cho sự lớn lên của bản thân
HOẠT ĐỘNG 3 (7’)
Vẽ Các Bạn Trong Nhóm
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức vừa hoc để khắc sâu hơn qua tranh vẽ
Phương pháp : Thực hành
GV cho 4 học sinh không bằng nhau đứng trên bụt giảng để HS thực hành đo, quan sát à vẽ
Trưng bày bài vẽ
à Nhận xét
HOẠT ĐỘNG 4 (4’) : 
Củng cố
Mục tiêu : Củng cố nội dung bài
Phương pháp : Đàm thoại
+ Trong lớp ta bạn nào bé nhất
+ bạn nào cao nhất
+ Để cao lớn như bạn em cần lưu ý điều gì ?
à Nhân xét
4/. DẶN DÒ (1’):
Xem lại bài
CB ; Nhận biết các vật xung quanh
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
3 phần : đầu, mình và tay chân
Cần tập thể dục đều đặn
Quan sát
Em bé từ lúc nằng ngữa à đi à nói à biết chơi với bạn
Đo và cân cho nhau
Anh đang tập em đếm
Biết đọc
Cặp còn lại quan sát à nhận xét
Không giống nhau
Aên uống điều độ giữ gìn sức khỏe
- HS thực hành vẽ
HS nhận xét
- HS trả lời

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_2_chung_ta_dang_lon_nam_h.doc