Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Chủ đề: Khám phá bàn tay kỳ diệu (Tiết 1)
4. HD mở rộng:
- Quan sát SGK- trình bày nêu ND tranh
- Đại diện trình bày trước lớp (4H)
- Nhận xét, đánh giá
- Nghe GV chốt ý, chuyển HĐ
- Học sinh tham gia kể (CN)
- Nhận xét, đánh giá
- Dùng vòng tay của mình trao yêu thương đến với bạn, cô,
- Thể hiện, (ôm, sửa cổ áo, sửa mái tóc, cho bạn)
- Lắng nghe
- Cùng người thân dùng bàn tay, trao yêu thương đến những người thân yêu, bè bạn.
- Chuẩn bị cho giờ học sau
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Chủ đề: Khám phá bàn tay kỳ diệu (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN HĐTN - LỚP 1 Chủ đề: KHÁM PHÁ BÀN TAY KỲ DIỆU (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Học sinh thực hiện được một số việc làm yêu thương dành cho người thân, thầy cô, bạn bè. - Học sinh thực hiện được một số việc làm từ thiện và phát huy truyền thống. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP - GV+HS: Sách giáo khoa bộ môn HĐTN III. CÁC HĐ HỌC TẬP NỘI DUNG HĐ CỦA HỌC SINH 1. HĐ khởi động Bài hát: Năm ngón tay ngoan 2. HĐ khám phá: HĐ1: Quan sát tranh SGK(44) *Tất cả mọi người ai cũng sẽ rất vui khi được quan tâm, chăm sóc HĐ2: Kể những hành động yêu thương làm em vui 3. HĐ thực hành *GV chốt ý: Bàn tay kỳ diệu có thể làm được nhiều việc khác nhau, trao yêu thương đến với mọi người 4. HĐ Mở rộng: - Hát cả lớp - Vừa hát vừa vận động - Thảo luận ND bài hát vào bài mới - Nghe GV HD- Giao việc - Nhắc lại nhiệm vụ (2 em) - Thảo luận (N4) - Quan sát SGK- trình bày nêu ND tranh - Đại diện trình bày trước lớp (4H) - Nhận xét, đánh giá - Nghe GV chốt ý, chuyển HĐ - Học sinh tham gia kể (CN) - Nhận xét, đánh giá - Dùng vòng tay của mình trao yêu thương đến với bạn, cô, - Thể hiện, (ôm, sửa cổ áo, sửa mái tóc, cho bạn) - Lắng nghe - Cùng người thân dùng bàn tay, trao yêu thương đến những người thân yêu, bè bạn. - Chuẩn bị cho giờ học sau Tham khảo:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_chu_de_kham_pha_ban_tay.doc