Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Hoạt động 1: Chào hỏi thầy cô

a. Mục tiêu: HS biết cách chào hỏi lễ phép khi gặp thầy cô giáo

b. Cách tiến hành

- GV nêu tình huống “Khi tới trường hoặc trên đường đi, em gặp thầy cô giáo trường em, em sẽ ứng xử như thế nào?”

c. Kết luận: Khi gặp thầy cô giáo, em cần chào hỏi lễ phép.

Hoạt động 2: Kể về thầy cô

 a. Mục tiêu: HS yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo

 b. Cách tiến hành

GV tổ chức cho HS kể về thầy giáo, cô giáo mà em nhớ nhất, yêu quý nhất theo các gợi ý sau

- Tên của thầy giáo, cô giáo?

- Thầy, cô dạy ở đâu?

- Đặc điểm của thầy, cô?

- Một kỉ niệm mà em nhớ nhất về thầy cô

 c. Kết luận: Thầy cô giáo có công lao dạy dỗ HS trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Vì thế các em cần kính trọng, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo

Hoạt động 3: Hát về thầy cô giáo

 a. Mục tiêu: HS thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô qua các bài hát

 b. Cách tiến hành

- GV tổ chức cho HS hát một số bài hát mà em đã được học về thầy cô giáo theo nhiều hình thức: cả lớp, tốp ca, đơn ca

 

doc 4 trang thuong95 20833
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 9 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : THẦY CÔ CỦA EM
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Kính trọng, yêu mến thầy cô giáo.
- Thực hiện được các hành vi, việc làm cụ thể để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Không gian học tập trong lớp học và ngoài lớp học để HS thực hành, trải nghiệm
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Chào hỏi thầy cô
a. Mục tiêu: HS biết cách chào hỏi lễ phép khi gặp thầy cô giáo
b. Cách tiến hành
- GV nêu tình huống “Khi tới trường hoặc trên đường đi, em gặp thầy cô giáo trường em, em sẽ ứng xử như thế nào?”
c. Kết luận: Khi gặp thầy cô giáo, em cần chào hỏi lễ phép.
Hoạt động 2: Kể về thầy cô
	a. Mục tiêu: HS yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo
	b. Cách tiến hành
GV tổ chức cho HS kể về thầy giáo, cô giáo mà em nhớ nhất, yêu quý nhất theo các gợi ý sau
- Tên của thầy giáo, cô giáo?
- Thầy, cô dạy ở đâu?
- Đặc điểm của thầy, cô?
- Một kỉ niệm mà em nhớ nhất về thầy cô
	c. Kết luận: Thầy cô giáo có công lao dạy dỗ HS trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Vì thế các em cần kính trọng, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo
Hoạt động 3: Hát về thầy cô giáo
	a. Mục tiêu: HS thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô qua các bài hát
	b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát một số bài hát mà em đã được học về thầy cô giáo theo nhiều hình thức: cả lớp, tốp ca, đơn ca
- Sau bài hát, GV tổ chức cho HS chia sẻ về ý nghĩa của bài hát, cảm xúc cảu em khi hát về thầy cô
	c. Kết luận: Để ca ngợi công ơn của thầy cô giáo, đa có nhiều bài hát được sáng tác về thầy cô, mái trường. HS cần học thuộc các bài hát và biểu diễn nững bài hát này trong những dịp phù hợp để tỏ lòng biết ơn thầy cô, như ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm để xử lý tình huống qua trò chơi đóng vai.
- Yêu cầu 1 đến 3 nhóm HS thể hiện cách xử lí tình huống trước lớp. Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá cách xử lý tình huống của các nhóm và rút ra bài học: Khi gặp thầy cô giáo, các bạn HS cần lễ phép chào hỏi vì thầy cô là người có công lao dạy các em thành người tốt.
HS kể về thầy giáo, cô giáo mà em nhớ nhất, yêu quý nhất theo các gợi ý 
Tổ chức cho HS HS hát một số bài hát mà em đã được học về thầy cô giáo theo nhiều hình thức: cả lớp, tốp ca, đơn ca
- HS HS chia sẻ về ý nghĩa của bài hát, cảm xúc cảu em khi hát về thầy cô
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 9 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : LỰA CHỌN TIẾT MỤC VĂN NGHỆ CHO NGÀY HỘI DIỄN
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Cùng nhau xây dựng được kế hoạch của lớp tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia, hoặc hỗ trợ, phối hợp với các bạn cùng tham gia ngày hội diễn
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
- Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
- GV thông báo lại cho HS trong lớp về kế hoạch tổ chức ngày hội diễn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Tổ chức cho HS thảo luận về kế hoạch tập luyện các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ, trang phục, trang điểm cho ngày hội diễn
2/ Sơ kết tuần 06:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn, không phá hoa trang trí trong lớp học.
3. Kế hoạch tuần 07: 
-GV nêu những công việc của tuần tới:
-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp ..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.
- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà, đem tập vở dụng cụ học tập đầy đủ.
- Tăng cường giáo dục HS đi học đúng giờ và mặc đồng phục đúng qui định. 
- Giáo dục HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. Nhắc học sinh trực nhật đúng giờ. Vệ sinh thân thể
HS hát vui
Học sinh có ý thức và thái độ tích cực tham gia, hoặc hỗ trợ, phối hợp với các bạn cùng tham gia ngày hội diễn
- HS thảo luận về kế hoạch tập luyện các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ, trang phục, trang điểm cho ngày hội diễn
HS nhận xét các mặt như: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
Cả lớp lắng nghe
HS lắng nghe và rút kinh nghiệm nếu có tồn tại.
HS chú ý nghe GV nói.
HS bổ sung hoặc đề xuất ý kiến
HS nêu công việc chính
HS lắng nghe.
HS nêu thắc mắc nếu có 
 Ngày tháng năm 2020
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_9_nam_hoc.doc