Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các câu hỏi:

 + Hằng ngày, bạn đã làm gì để chăm sóc bản thân?

 + Bạn đã làm những việc đó lúc nào?

 + Bạn cảm thấy như thế nào khi tự mình làm những công việc đó?

- HS thảo luận cặp đôi

- 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp

- GV và HS cùng nhận xét

 c. Kết luận: Hằng ngày, em cần tự mình làm những việc phù hợp để chăm sóc bản thân: Vệ sinh các nhân, ăn uống, rèn luyện sức khoẻ

Hoạt động 2: Thực hành chăm sóc bản thân

 a) Mục tiêu: HS thực hiện tại chỗ một số kĩ năng chăm sóc, vệ sinh cơ thể gọn gàng

 b) Cách tiến hành

Hoạt động chung cả lớp

- GV nêu yêu cầu

 + Quan sát lại trang phục của em

 + Chỉnh sửa lại đầu tóc, trang phục (quần áo, giày dép) gọn gàng

Hoạt động cặp đôi:

- Từng cá nhân HS thực hành chỉnh sửa quần áo, giày dép, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.

 

doc 4 trang thuong95 20341
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
	- Sau các hoạt động, HS có khả năng hình thành một số thối quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi như: Tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh, ảnh về những hành động, việc làm thể hiện sự lịch sự
- Đồ dùng, trang phục để HS đóng vai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Liên hệ và chia sẻ
a. Mục tiêu: HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về những việc đã làm được và chưa làm được để chăm sóc bản thân
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các câu hỏi:
	+ Hằng ngày, bạn đã làm gì để chăm sóc bản thân?
	+ Bạn đã làm những việc đó lúc nào?
	+ Bạn cảm thấy như thế nào khi tự mình làm những công việc đó?
- HS thảo luận cặp đôi
- 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp
- GV và HS cùng nhận xét
	c. Kết luận: Hằng ngày, em cần tự mình làm những việc phù hợp để chăm sóc bản thân: Vệ sinh các nhân, ăn uống, rèn luyện sức khoẻ
Hoạt động 2: Thực hành chăm sóc bản thân
	a) Mục tiêu: HS thực hiện tại chỗ một số kĩ năng chăm sóc, vệ sinh cơ thể gọn gàng
	b) Cách tiến hành
Hoạt động chung cả lớp
- GV nêu yêu cầu
	+ Quan sát lại trang phục của em
	+ Chỉnh sửa lại đầu tóc, trang phục (quần áo, giày dép) gọn gàng
Hoạt động cặp đôi:
- Từng cá nhân HS thực hành chỉnh sửa quần áo, giày dép, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
- GV và HS cùng hỏi – đáp về những lưu ý khi chuẩn bị trang phục và vệ sinh các nhân
	c) Kết luận: Các em cần lựa chọn, chuẩn bị trang phục gọn gàng, sạch sẽ và phù hợp với thơi tiết. Tự chăm sóc bản thân giúp em tự tin và chủ động hơn
- HS thảo luận cặp đôi theo các câu hỏi:
- 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp 
- HS lắng nghe
Tổ chức cho HS quan sát trang phục của mình, chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn gàng.
Làm việc cặp đôi:
- Từng cặp HS quan sát trang phục của bạn, chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn gàng.
Các nhóm HS quan sát, sửa và góp ý cho nhau
Chia sẻ trước lớp:
- Một số bạn chia sẻ trước lớp về hoạt động tự thực hành của bản thân
HS lắng nghe
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 7 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : CHIA SẺ VIỆC THỰC HIỆN NỀN NẾP SINH HOẠT
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bước đầu biết tự đánh giá bản thân trong việc thực hiện nền nếp sinh hoạt
- Bước đầu tự giác thực hiện nên nếp sinh hoạt 
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
- Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
 - GV cho lớp chia sẻ theo nhóm nhỏ với nội dung:
	+ Hãy nêu những việc em đã thực hiện được nền nếp trong sinh hoạt hằng ngày ở trường, ở lớp?
	+ Hãy nêu những việc em đã thực hiện được nền nếp trong sinh hoạt hằng ngày ở nhà 
- GV đánh giá chung kết quả thực hiện nền nếp sinh hoạt của HS
- GV nhắc nhở HS thường xuyên thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt ở nhà và ở trường
2/ Sơ kết tuần 07:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn, không phá hoa trang trí trong lớp học.
3. Kế hoạch tuần 08: 
-GV nêu những công việc của tuần tới:
-GV giải thích nhiệm vụ , phân công cụ thể từng cá nhân , từng tổ, ban cán sự lớp ..để giao trách nhiệm và nhác nhở các em cố gắng hoàn nhiệm vụ được giao, đúng thời gian.
- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà, đem tập vở dụng cụ học tập đầy đủ.
- Tăng cường giáo dục HS đi học đúng giờ và mặc đồng phục đúng qui định. 
- Giáo dục HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. Nhắc học sinh trực nhật đúng giờ. Vệ sinh thân thể
HS hát vui
Học sinh tự đánh giá việc thực hiện nền nếp sinh hoạt 
- Mỗi nhóm cử đại diện lên nói việc thực hiện nền nếp sinh hoạt 
HS nhận xét các mặt như: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
Cả lớp lắng nghe
HS lắng nghe và rút kinh nghiệm nếu có tồn tại.
HS chú ý nghe GV nói.
HS bổ sung hoặc đề xuất ý kiến
HS nêu công việc chính
HS lắng nghe.
HS nêu thắc mắc nếu có 
 Ngày tháng năm 2020
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_7_nam_hoc.doc