Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 35: Khi mùa hè về - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 35: Khi mùa hè về - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

. Mục tiêu: HS bày tỏ cảm xúc, mong muốn của bản thân khi hè về.

b. Cách tiến hành

- HS chia sẻ cặp đôi theo câu hỏi:

+ Khi mùa hè đến, bạn thường làm gì?

+ Khi nghỉ hè, tạm xa mái trường, xa bạn bè, bạn có buồn không?

+ Em muốn được làm gì trong kì nghỉ hè?

c. Kết luận: Mùa hè ai cũng muốn được vui chơi và tham gia các hoạt động năng khiếu theo sở thích.

Hoạt động 2: Quan sát tranh và liên hệ thực tế

a. Mục tiêu: HS liên hệ và tự đánh giá những hoạt động vui chơi mà bản thân mình đã tham gia trong kì nghỉ hè.

- Nhận biết được những việc nên làm và không nên làm trong kì nghỉ hè để đảm bảo vui chơi an toàn.

b. Cách tiến hành

(1) Làm việc cả lớp:

HS quan sát các tranh trong SGK và trả lời một số câu hỏi: Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó nên làm hay không nên làm? Vì sao?

(2) Làm việc theo nhóm:

- HS ngồi các nhóm 2 hoặc 4 người. Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi:

+ Em đã thực hiện những việc làm

doc 4 trang thuong95 13633
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 35: Khi mùa hè về - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 35 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI: KHI MÙA HÈ VỀ
Ngày: - - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bày tỏ cảm xúc cá nhân với bạn bè, thầy cô khi mùa hè đến.
- Sử dụng lời nói để bày tỏ mong muốn của bản thân khi hè về.
- Thực hiện vui chơi an toàn khi nghỉ hè.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Băng, đĩa nhạc một bài hát về mùa hè (ví dụ: Bài hát Mùa hè đến - Sáng tác: Nguyễn Thị Nhung)
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Chia sẻ mong ước khi hè về
a. Mục tiêu: HS bày tỏ cảm xúc, mong muốn của bản thân khi hè về.
b. Cách tiến hành
- HS chia sẻ cặp đôi theo câu hỏi:
+ Khi mùa hè đến, bạn thường làm gì?
+ Khi nghỉ hè, tạm xa mái trường, xa bạn bè, bạn có buồn không?
+ Em muốn được làm gì trong kì nghỉ hè?
c. Kết luận: Mùa hè ai cũng muốn được vui chơi và tham gia các hoạt động năng khiếu theo sở thích.
Hoạt động 2: Quan sát tranh và liên hệ thực tế
a. Mục tiêu: HS liên hệ và tự đánh giá những hoạt động vui chơi mà bản thân mình đã tham gia trong kì nghỉ hè.
- Nhận biết được những việc nên làm và không nên làm trong kì nghỉ hè để đảm bảo vui chơi an toàn.
b. Cách tiến hành
(1) Làm việc cả lớp:
HS quan sát các tranh trong SGK và trả lời một số câu hỏi: Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó nên làm hay không nên làm? Vì sao?
(2) Làm việc theo nhóm:
- HS ngồi các nhóm 2 hoặc 4 người. Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi:
+ Em đã thực hiện những việc làm nào giống các bạn trong các tranh trên?
+ Em cần làm gì để đảm bảo vui chơi an toàn?
+ HS bày tỏ ý kiến. GV nhận xét và rút ra kết luận.
- GV nhấn mạnh: Mùa hè, các em được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi, học tập khác nhau: bạn muốn được học bơi, bạn muốn đi tắm biển, bạn muốn được về quê thả diều. Chúc cho kì nghỉ hè của các em sẽ đạt được như mong muốn và các em cần lưu ý các nguyên tắc an toàn khi đi bơi, tắm biển, tắm ao, hồ, sông suối.
c. Kết luận: Mùa hè đến, HS được nghỉ học và tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích khác. Các em vừa cần chú ý đảm bảo vui chơi an toàn trong kì nghỉ hè.
Hoạt động 3: Cùng hát về mùa hè
a. Mục tiêu: HS trải nghiệm cảm xúc, thái độ với các nhân vật trong lời bài hát, từ đó bày tỏ cảm xúc cá nhân khi hè về.
b. Cách tiến hành
- HS đứng dậy (có thể đứng thành hàng dọc giữa các lối đi), GV bật nhạc không có lời, HS hát theo lời bài hát Mùa hè đến (Sáng tác: Nguyễn Thị Nhung)
c. Kết luận: Mùa hè đến, các em được nghỉ học để vui chơi, thư giãn sau một năm học tập chăm chỉ. Nhưng khi đó, cũng là lúc chúng ta tạm chia tay nhau, chia tay cô giáo cũ để vào lớp 2, tạm chia xa các bạn trước khi vào năm học mới và mỗi bạn sẽ có những cảm xúc, tâm trạng khác nhau.
HS chia sẻ cặp đôi theo câu hỏi
- Một số HS chia sẻ trước lớp về mong muốn của bản thân khi hè đến.
HS quan sát các tranh trong SGK
Làm việc theo nhóm:
- HS ngồi các nhóm 2 hoặc 4 người. Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi
- 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi: Em có thích mùa hè không? Bạn nhỏ trong lời bài hát có vui khi hè về không?
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 35 
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
BÀI : CHÁU NGOAN BÁC HỒ 
Ngày: - 01 - 2021
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Giúp HS phấn khởi và tự tin nhìn lại quá trình rèn luyện của mình sau một năm học đầu tiên ở trường tiểu học.
- HS nhận thấy được những ưu điểm và nhược điểm trong tuần vừa qua, duy trì những việc tốt đã đạt được và có biện pháp khắc phục những tồn tại của cá nhân và tập thể.
Nắm được những việc làm của tuần tới của mình và của lớp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài hát, Trò chơi 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định 
- Từng cặp HS chia sẻ với nhau về tấm giấy chứng nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Các em nêu lên cảm xúc của mình, lời hứa với Bác kính yêu về những việc làm cụ thể trong năm học tới để luôn xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.
- Kết thúc hoạt động, cả lớp hát bài Ai yêu nhi đồng bằng BÁc Hồ Chí Minh (Sáng tác: Phạm Tuyên)
2/ Sơ kết tuần 35:
- GV nhận xét chung về tình hình của lớp trong tuần .
+ Về học tập: Nhắc nhở những HS tiếp tục thực hiện tốt các bài tập về nhà mà GV giao cho. Khen ngợi những HS có sự tiến bộ trong học tập. Khen ngợi những HS viết chữ đẹp, tập vở sạch sẽ.
 + Về chuyên cần: Nhắc nhở HS còn đi học trễ.
 + Về nề nếp, trật tự: Nhắc HS không xả rác, không vẽ bậy lên tường, lên bàn.
+ Nhắc HS được viết mực phải chuẩn bị giấy nháp, khăn lau, không được giũ xuống sàn, lên tường.
GV rút ra những điểm đã làm được và những điểm chưa làm được trong tuần qua. Tuyên dương những HS thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt
HS hát vui
- HS trao đổi, chia sẻ nội dung 
- Kính dâng lên Bác những kết quả đạt được trong năm học thông qua việc tham gia các hoạt động trải nghiệm hàng tuần.
Lớp trưởng báo cáo tình hình của lớp và các mặt như sau: chuyên cần, học tập, tác phong đạo đức, thể dục, vệ sinh, truy bài, các việc khác ..
-HS trong lớp bổ sung để thống nhất các ý kiến chung.
-HS đề xuất ý kiến hoặc nêu nguyện vọng chính đáng.
Cả lớp lắng nghe
Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. Góp ý và biểu dương HS khá tốt thực hiện nội quy 
 Ngày tháng năm 2021
 TTTCM GIÁO VIÊN
 Phan Kim Huệ Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_canh_dieu_tuan_35_khi_mu.doc