Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 27: Cảm ơn và xin lỗi (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 27: Cảm ơn và xin lỗi (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Thảo luận đóng vai

Bài 3:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- Cho HS thảo luận nhóm

+ Nhóm 1, 2: tình huống 1

+ Nhóm 3, 4: tình huống 2

- Nhận xét, kết luận, GDHS.

Hoạt động 2: Thực hành đóng vai

Bài 4:

- Cho HS đóng vai về chủ đề cảm ơn, xin lỗi

- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.

Hoạt động 3: Trò chơi ghép cánh hoa

- GV chia nhóm, cho HS chơi ghép các cánh hoa thành bông hoa cảm ơn, xin lỗi

- Cho HS trình bày sản phẩm của nhóm

- Nhận xét, tuyên dương

- GV kết luận: Nói cảm ơn khi được quan tâm, giúp đỡ dù là việc nhỏ. Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác. Biết cảm ơn và xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác.

 

doc 2 trang thuong95 3921
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 27: Cảm ơn và xin lỗi (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
Cảm ơn và xin lỗi
 (Tiết 2)
A/ Mục tiêu:
- HS hiểu khi nào pải nói cám ơn, khi nào cần nói xin lỗi. Trẻ em có quyền được tôn trọng được đối xử bình đẳng.
- HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp hàng ngày.
- Giáo dục HS tôn trọng nhau khi giao tiếp, quý trọng những người biết nói cám ơn, xin lỗi.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- VBT
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Khi nào cần nói lời cảm ơn?
+ Khi nào cần nói lời xin lỗi?
+ Nói cám ơn để làm gì? 
+ Nói xin lỗi để làm gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Thảo luận đóng vai
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS thảo luận nhóm
+ Nhóm 1, 2: tình huống 1
+ Nhóm 3, 4: tình huống 2
- Nhận xét, kết luận, GDHS.
Hoạt động 2: Thực hành đóng vai
Bài 4:
- Cho HS đóng vai về chủ đề cảm ơn, xin lỗi
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi ghép cánh hoa
- GV chia nhóm, cho HS chơi ghép các cánh hoa thành bông hoa cảm ơn, xin lỗi
- Cho HS trình bày sản phẩm của nhóm
- Nhận xét, tuyên dương
- GV kết luận: Nói cảm ơn khi được quan tâm, giúp đỡ dù là việc nhỏ. Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác. Biết cảm ơn và xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác.
Hoạt động 4: Củng cố
- Cho HS đọc lại 2 câu ghi nhớ trong SGK
- GV hỏi:
+ Khi có lỗi em phải làm sao?
+ Khi người khác giúp mình điều gì em phải làm sao?
- Nhận xét, giáo dục.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hiện tốt điều đã học; xem trước bài: Chào hỏi và tạm biệt.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Lắng nghe
- 4 nhóm thảo luận, trình bày, nhận xét, bổ sung
+ Tình huống 1: Cách ứng xử c là đúng
+ Tình huống 2: Cách ứng xử b là phù hợp
- HS chọn chủ đề đóng vai, trình bày trước lớp
- Bạn nhận xét, góp ý
- Các nhóm ghép cánh hoa có ghi tình huống cần nói cảm ơn và xin lỗi, ghép vào đúng với nhị hoa cảm ơn, xin lỗi
- Trình bày, bạn nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Cá nhân, đồng thanh: Nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Nói xin lỗi khi làm phiền người khác
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_27_cam_on_va_xin_loi_tiet_2_nam_h.doc