Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 26: Cảm ơn và xin lỗi (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Hoạt động 1: Phân tích tranh BT1
- GV cho HS quan sát BT1 và TLCH :
+ Trong tranh có ai?
+ Họ đang làm gì?
+ Khi được cho quả cam, bạn ấy đã nói gì? Vì sao?
- GV nhận xét, giáo dục HS.
Hoạt động 2: Xử lý tình huống BT2
- GV cho HS quan sát BT2 và thảo luận các câu hỏi:
+ Trong từng tranh có những ai?
+ Họ đang làm gì?
Tranh 1: Sinh nhật bạn Lan
Tranh 2: Bạn Hưng làm rơi hộp bút của bạn
Tranh 3: Bạn Vân được cho mượn bút dùng.
Tranh 4: Bạn Tuấn làm bể bình hoa.
- GV nhận xét, chốt ý, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
- GV hỏi:
+ Em đã bao giờ nói lời cảm ơn, xin lỗi chưa? Em đã nói với ai?
+ Em nói trong trường hợp nào?
+ Em đã nói gì để cảm ơn, xin lỗi? Vì sao lại phải nói như vậy?
+ Kết quả như thế nào khi em nói lời cảm ơn, xin lỗi?
ĐẠO ĐỨC CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (Tiết 1) I/ Mục tiêu: - HS hiểu cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần nói lời xin lỗi khi mắc lỗi hoặc khi làm phiền đến người khác. Biết cảm ơn, xin lỗi là tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống. - Có thái độ tôn trọng những người xung quanh. II/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa. - Vở BT. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Khởi động: 2/ KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời: + Đi bộ đúng quy định có lợi gì? + Tại sao phải đi đúng luật giao thông? - GV nhận xét, đánh giá. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Phân tích tranh BT1 - GV cho HS quan sát BT1 và TLCH : + Trong tranh có ai? + Họ đang làm gì? + Khi được cho quả cam, bạn ấy đã nói gì? Vì sao? - GV nhận xét, giáo dục HS. Hoạt động 2: Xử lý tình huống BT2 - GV cho HS quan sát BT2 và thảo luận các câu hỏi: + Trong từng tranh có những ai? + Họ đang làm gì? Tranh 1: Sinh nhật bạn Lan Tranh 2: Bạn Hưng làm rơi hộp bút của bạn Tranh 3: Bạn Vân được cho mượn bút dùng. Tranh 4: Bạn Tuấn làm bể bình hoa. - GV nhận xét, chốt ý, giáo dục HS. Hoạt động 3: Liên hệ thực tế - GV hỏi: + Em đã bao giờ nói lời cảm ơn, xin lỗi chưa? Em đã nói với ai? + Em nói trong trường hợp nào? + Em đã nói gì để cảm ơn, xin lỗi? Vì sao lại phải nói như vậy? + Kết quả như thế nào khi em nói lời cảm ơn, xin lỗi? - GV nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn về thực hiện tốt những hành vi vừa học; chuẩn bị: Tiết 2. - Hát - HS trả lời, bạn nhận xét. - HS quan sát tranh, TLCH, bạn nhận xét, bổ sung. - HS quan sát tranh, thảo luận, nêu ND, xử lý tình huống - Lắng nghe - HS tự liên hệ và TLCH - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_tuan_26_cam_on_va_xin_loi_tiet_1_nam_h.doc