Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 17: Trật tự trong trường học (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 17: Trật tự trong trường học (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Quan sát tranh

Bài tập 3:

- Quan sát tranh trong bài tập và thảo luận: Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào?

- Đại diện các nhóm phát biểu ý kiến

- GV kết luận, giáo dục HS.

Hoạt động 2: Tô màu vào tranh

Bài tập 4:

- Cho HS tô màu vào quần áo các bạn biết giữ trật tự trong giờ học

- Chúng ta có nên học tập các bạn đó không, vì sao?

GV chốt lại: Chúng ta nên học tập các bạn biết giữ trật tự trong giờ học.

Hoạt động 3: Nhận xét đúng sai

Bài tập 5:

- Cho HS quan sát tranh và cho biết việc làm của các bạn đó đúng hay sai? Vì sao?

- Mất trật tự trong lớp có hại gì?

- Hướng dẫn HS nêu kết luận: Khi ra vào lớp phải xếp hàng trật tự đi theo hàng, không chen lấn, xô đẩy, đùa nghịch. Trong giờ học cần nghe giảng, không đùa nghịch, không làm việc riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. Giữ trật tự khi nghe giảng, ra vào lớp giúp em thực hiện tốt quyền được học của mình.

 

doc 2 trang thuong95 3250
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 17: Trật tự trong trường học (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Trật tự trong trường học 
(Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- HS nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. 
- HS nêu được ích lợi của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Giáo dục HS có thái độ tự giác giữ trật tự khi ra vào lớp, trong giờ học, ở những nơi công cộng.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- Vở bài tập đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Em hãy kể những việc làm thể hiện việc biết giữ trật tự trong giờ học?
+ Mất trật tự trong giờ học có hại gì?
+ Trong lớp mình em nào biết giữ trật tự trong trường học?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát tranh
Bài tập 3:
- Quan sát tranh trong bài tập và thảo luận: Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào?
- Đại diện các nhóm phát biểu ý kiến
- GV kết luận, giáo dục HS.
Hoạt động 2: Tô màu vào tranh
Bài tập 4:
- Cho HS tô màu vào quần áo các bạn biết giữ trật tự trong giờ học
- Chúng ta có nên học tập các bạn đó không, vì sao?
GV chốt lại: Chúng ta nên học tập các bạn biết giữ trật tự trong giờ học.
Hoạt động 3: Nhận xét đúng sai
Bài tập 5: 
- Cho HS quan sát tranh và cho biết việc làm của các bạn đó đúng hay sai? Vì sao?
- Mất trật tự trong lớp có hại gì?
- Hướng dẫn HS nêu kết luận: Khi ra vào lớp phải xếp hàng trật tự đi theo hàng, không chen lấn, xô đẩy, đùa nghịch. Trong giờ học cần nghe giảng, không đùa nghịch, không làm việc riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. Giữ trật tự khi nghe giảng, ra vào lớp giúp em thực hiện tốt quyền được học của mình.
Hoạt động 4: Củng cố
- Hôm nay học bài gì?
- Cho HS đọc câu thơ trong SGK
- Giáo dục HS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn lại bài vừa học; xem trước bài: Lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Nhóm đôi thảo luận
- Nhận xét, bổ sung
- HS cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu
- Lắng nghe
- HS tô màu và nêu lý do tại sao lại tô màu vào các bạn đó
- Trả lời
- Lắng nghe
- Quan sát
- Trả lời: Hai bạn làm như thế là sai, gây mất trật tự trong giờ học
+ Tác hại:
+ Không nghe giảng bài, không hiểu bài.
+ Làm mất thời gian của cô giáo.
+ Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
- Lắng nghe
- Trả lời
- Cá nhân, đồng thanh

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_17_trat_tu_trong_truong_hoc_tiet.doc