Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 15: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 15: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai

Bài 4:

- GV chia lớp làm 6 nhóm bốc thăm trình bày nội dung sắm vai

+ Nhóm 1, 3, 5 sắm vai tình huống tranh 1

+ Nhóm 2, 4, 6 sắm vai tình huống tranh 2

+ Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?

- Kết luận, giáo dục HS

Hoạt động 2: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi

Bài 5:

- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo tình huống

- Các em thấy trời mưa nhưng các bạn vẫn làm gì?

- Vậy khi trời có mưa em đi học bằng cách nào?

- Kết luận, giáo dục.

- Cho HS đọc 2 câu thơ trong sách giáo khoa

Hoạt động 3: Củng cố

- Trò chơi: Hái hoa, TLCH

+ Hôm nay học bài gì?

+ Đi học đúng giờ có lợi gì?

 

doc 2 trang thuong95 4371
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 15: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ 
(Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- HS nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. Biết lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. Thực hiện hằng ngày đi học đúng giờ.
- Giáo dục HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- Vở bài tập đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Hỏi:
+ Mỗi buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ?
+ Đi học đều và đúng giờ giúp ích gì cho em đều gì?
+ Để đi học đều và đúng gìơ em cần phải làm gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3/ Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai
Bài 4:
- GV chia lớp làm 6 nhóm bốc thăm trình bày nội dung sắm vai
+ Nhóm 1, 3, 5 sắm vai tình huống tranh 1
+ Nhóm 2, 4, 6 sắm vai tình huống tranh 2
+ Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
- Kết luận, giáo dục HS
Hoạt động 2: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
Bài 5:
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo tình huống
- Các em thấy trời mưa nhưng các bạn vẫn làm gì?
- Vậy khi trời có mưa em đi học bằng cách nào?
- Kết luận, giáo dục.
- Cho HS đọc 2 câu thơ trong sách giáo khoa
Hoạt động 3: Củng cố
- Trò chơi: Hái hoa, TLCH
+ Hôm nay học bài gì?
+ Đi học đúng giờ có lợi gì?
+ Cần phải làm gì để đi học đúng giờ và đều?
+ Chúng ta chỉ nghỉ học khi nào? Khi nghỉ học em cần phải làm gì?
+ Hát một bài hát về đi học đều và đúng giờ?
- Tuyên dương, giáo dục.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn ôn lại bài, thực hiện đi học đều, đúng giờ; Xem trước bài: Trật tự trong trường học.
- Hát
- Trả lời
- Nhắc tựa
- 6 nhóm thảo luận phân vai, bốc thăm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- HS trả lời
- Nhóm đôi thảo luận, trình bày 
- Vượt khó khăn để đi học (Đi học)
- Đội mũ, mặc áo mưa để đi học
- Đọc cá nhân, tổ, nhóm
- 5 HS lên hái hoa, trả lời câu hỏi

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_15_di_hoc_deu_va_dung_gio_tiet_2.doc