Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 15: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai
Bài 4:
- GV chia lớp làm 6 nhóm bốc thăm trình bày nội dung sắm vai
+ Nhóm 1, 3, 5 sắm vai tình huống tranh 1
+ Nhóm 2, 4, 6 sắm vai tình huống tranh 2
+ Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
- Kết luận, giáo dục HS
Hoạt động 2: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
Bài 5:
- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo tình huống
- Các em thấy trời mưa nhưng các bạn vẫn làm gì?
- Vậy khi trời có mưa em đi học bằng cách nào?
- Kết luận, giáo dục.
- Cho HS đọc 2 câu thơ trong sách giáo khoa
Hoạt động 3: Củng cố
- Trò chơi: Hái hoa, TLCH
+ Hôm nay học bài gì?
+ Đi học đúng giờ có lợi gì?
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 15: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I/ Mục tiêu: - HS nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. Biết lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. - Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. Thực hiện hằng ngày đi học đúng giờ. - Giáo dục HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa - Vở bài tập đạo đức III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Hỏi: + Mỗi buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ? + Đi học đều và đúng giờ giúp ích gì cho em đều gì? + Để đi học đều và đúng gìơ em cần phải làm gì? - Nhận xét, đánh giá. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai Bài 4: - GV chia lớp làm 6 nhóm bốc thăm trình bày nội dung sắm vai + Nhóm 1, 3, 5 sắm vai tình huống tranh 1 + Nhóm 2, 4, 6 sắm vai tình huống tranh 2 + Đi học đều và đúng giờ có lợi gì? - Kết luận, giáo dục HS Hoạt động 2: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi Bài 5: - Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo tình huống - Các em thấy trời mưa nhưng các bạn vẫn làm gì? - Vậy khi trời có mưa em đi học bằng cách nào? - Kết luận, giáo dục. - Cho HS đọc 2 câu thơ trong sách giáo khoa Hoạt động 3: Củng cố - Trò chơi: Hái hoa, TLCH + Hôm nay học bài gì? + Đi học đúng giờ có lợi gì? + Cần phải làm gì để đi học đúng giờ và đều? + Chúng ta chỉ nghỉ học khi nào? Khi nghỉ học em cần phải làm gì? + Hát một bài hát về đi học đều và đúng giờ? - Tuyên dương, giáo dục. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn ôn lại bài, thực hiện đi học đều, đúng giờ; Xem trước bài: Trật tự trong trường học. - Hát - Trả lời - Nhắc tựa - 6 nhóm thảo luận phân vai, bốc thăm trình bày - Nhận xét, bổ sung - HS trả lời - Nhóm đôi thảo luận, trình bày - Vượt khó khăn để đi học (Đi học) - Đội mũ, mặc áo mưa để đi học - Đọc cá nhân, tổ, nhóm - 5 HS lên hái hoa, trả lời câu hỏi
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_tuan_15_di_hoc_deu_va_dung_gio_tiet_2.doc