Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 31: Phòng tránh bị bỏng (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm
Hoạt động: Xử lí tình huống và đóng vai
Mục tiêu: HS biết lựa chọn và thực hiện cáqh ứng xử phù hợp để tránh bị bỏng.
HS được phát triển năng lực giải' quyết vấn đề và giao tiếp.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu
GV giới thiệu để HS nắm rõ được nội dung các tình huống:
GV phân công
Sau mồi tình huống, GV tổ chức cho cả lớp cùng thảo luận:
Em có đồng tình với cách ứng xử của nhóm bạn không? Vì sao?
Em có cách ứng xử nào khác không? Đó là cách ứng xử như thế nào?
GV nhận xét chung và kết luận:
Vận dụng
Vận dụng sau giờ học:
GV hướng dẫn HS: về nhà, nhờ bố mẹ hướng dẫn cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình có nguy cơ gây bỏng.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 31: Phòng tránh bị bỏng (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 31 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : PHÒNG TRÁNH BỊ BỎNG - Tiết 2 Ngày: - - 2020 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau: - Nhận biết được những hành vi nguy hiểm, có thể gây bỏng. - Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để phòng tránh bị bỏng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, SGV, hình ảnh III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Luyện tập Hoạt động: Xử lí tình huống và đóng vai Mục tiêu: HS biết lựa chọn và thực hiện cáqh ứng xử phù hợp để tránh bị bỏng. HS được phát triển năng lực giải' quyết vấn đề và giao tiếp. Cách tiến hành: GV yêu cầu GV giới thiệu để HS nắm rõ được nội dung các tình huống: GV phân công Sau mồi tình huống, GV tổ chức cho cả lớp cùng thảo luận: Em có đồng tình với cách ứng xử của nhóm bạn không? Vì sao? Em có cách ứng xử nào khác không? Đó là cách ứng xử như thế nào? GV nhận xét chung và kết luận: Vận dụng Vận dụng sau giờ học: GV hướng dẫn HS: về nhà, nhờ bố mẹ hướng dẫn cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình có nguy cơ gây bỏng. Tổng kết bài học HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài học này? GV tóm tắt lại nội dung chính của bài: Để phòng tránh bị bỏng, em cần cẩn thận trong sinh hoạt hằng ngày, không chạy nhảy, choi đùa gần những vật có thể gây bỏng. GV yêu cầu 2- 3 HS nhắc lại lời khuyên. GV nhận xét, đánh giá sự tham gia học tập của HS trong giờ học, tuyên dương những HS, nhóm HS học tập tích cực và hiệu quả. HS quan sát các tranh ở SGK đạo đức 1, trang 71 và cho biết tình huống xảy ra trong mỗi tranh. HS nêu ý kiến. mỗi nhóm HS thảo luận, đóng vai và xử lí một tình huống. HS làm việc nhóm theo sự phân công của GV. Các nhóm lên đóng vai thể hiện cách ứng xử đã chọn. Vận dụng trong giờ học: GV tố chức cho HS thực hành sơ cứu khi bị bỏng theo cặp hoặc theo nhóm. Thực hiện: Không chơi đùa, lại gần bếp đang đun nấu, phích nước sôi, nồi nước sôi, bàn ủi vừa sử dụng, ống pô xe máy vừa đi về,. . . HS cùng đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 72. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_31_phong_tranh_bi_bong.doc