Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11: Chăm sóc bản thân khi bị ốm (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11: Chăm sóc bản thân khi bị ốm (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống

Mục tiêu:HS biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù họp khi bị ốm. HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và giao tiếp.

Cách tiến hành:

GV giới thiệu rõ nội dung ba tình huống và giao nhiệm vụ cho HS thảo luận theo nhóm để tìm cách ứng xử phù hợp trong mồi tình huống và đóng vai thể hiện.

Em thích cách ứng xử của nhóm nào? Vì sao?

Em có cách ứng xử nào khác trong tình huống đó không? Cách ứng xử đỏ là như thế nào?

GV tổng kết các ý kiến và kết luận:

Hoạt động 2: Tự liên hệ

Mục tiêu: HS biết tự đánh giá việc tự chăm sóc khi bị ốm của mình.

Cách tiến hành:

GV yêu cầu

- Em đã biết tự chăm sóc bản thân khi bị ốm chưa?

 

doc 2 trang thuong95 18620
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 11: Chăm sóc bản thân khi bị ốm (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 11 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : CHĂM SÓC BẢN THÂN KHI BỊ ỐM - Tiết 2
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nhận biết được các biểu hiện của cơ thể khi bị ốm. 
- Nêu được vì sao cần tự chăm sóc bản thân khi bị ốm. 
- Tự làm được những việc làm vừa sức để chăm sóc bản thân khi bị ốm. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
C. Luyện tập
Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống
Mục tiêu:HS biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù họp khi bị ốm. HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và giao tiếp. 
Cách tiến hành:
GV giới thiệu rõ nội dung ba tình huống và giao nhiệm vụ cho HS thảo luận theo nhóm để tìm cách ứng xử phù hợp trong mồi tình huống và đóng vai thể hiện. 
Em thích cách ứng xử của nhóm nào? Vì sao?
Em có cách ứng xử nào khác trong tình huống đó không? Cách ứng xử đỏ là như thế nào?
GV tổng kết các ý kiến và kết luận:
Hoạt động 2: Tự liên hệ
Mục tiêu: HS biết tự đánh giá việc tự chăm sóc khi bị ốm của mình. 
Cách tiến hành:
GV yêu cầu 
- Em đã biết tự chăm sóc bản thân khi bị ốm chưa?
- Em đã tự chăm sóc bản thân như thế nào?
GV mời một vài HS chia sẻ trước lớp. 
GV khen nhũng HS đã biết tự chăm sóc bản thân khi bị ốm và động viên các em tiếp tục phát huy. 
D. Vận dụng
Vận dụng trong giờ học: GV tô chức cho HS thực hành chườm khăn ấm vào trán theo cặp hoặc theo nhóm. 
Vận dụng sau giờ học: GV nhắc HS:
E.Tổng kết bài học
GV gọi 1- 2 HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài học này?
GV hướng dẫn HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức, trang 28.
HS xem các tranh ở trang 27, 28 SGK Đạo đức 1 và nêu tình huống xảy ra trong mỗi tranh. 
Một số HS nêu tình huống.
HS làm việc theo nhóm. 
Với mỗi tình huống, GV mời một vài nhóm HS lên đóng vai. 
Thảo luận sau mỗi tình huống đóng vai:
HS tự liên hệ và chia sẻ theo nhóm đôi:
HS chia sẻ trước lớp
Ghi và thuộc lòng số điện thoại của bố mẹ, thầy cô giáo để liên lạc khi bị ốm. 
+ Nghỉ ngơi, uống thuốc, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và cha mẹ khi ốm, mệt.
HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức. , trang 28.
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_11_cham_soc_ban_than_kh.doc