Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 17: Con gà ngộ nghĩnh (2 tiết)
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp.
- Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá.
2. Hình thức tổ chức.
- Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm.
III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN
1. Học sinh:
- Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán,.
- Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu.
2. Giáo viên:
- Sản phẩm tạo hình gà 3D, tranh ảnh gà trong thực tế.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định tổ chức: Điểm danh
2. Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Bài 17: Con gà ngộ nghĩnh (2 tiết)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 – TUẦN 33 Ngày soạn: .. Ngày dạy: Thứ (ngày/tháng/năm): Lớp CHỦ ĐỀ 6: ĐỒ CHƠI - ĐỒ DÙNG HỌC TẬP BÀI 17: CON GÀ NGỘ NGHĨNH (2 tiết) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC Nhiệm vụ của giáo viên HS cần đạt sau bài học - Tạo cơ hội cho học sinh quan sát để nhận biết hình dáng, các bộ phận của con gà và hình thức tạo con gà 3D. - Nhận biết được cách tạo hình 3D bằng hình thức gấp và cắt, dán giấy. - Tạo hình và trang trí được con gà từ giấy, bìa màu. - Nhận ra vẻ đẹp của gà và biết cách sử dụng sản phẩm mĩ thuật làm đồ chơi, đồ dùng học tập. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Phương pháp. - Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá. 2. Hình thức tổ chức. - Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN 1. Học sinh: - Đất nặn, Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán,... - Bút chì, tẩy, giấy, bìa màu, hồ dán, bút màu. 2. Giáo viên: - Sản phẩm tạo hình gà 3D, tranh ảnh gà trong thực tế. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Ổn định tổ chức: Điểm danh Bài mới: ( Tiết 1: Hoạt động 1, 2; Tiết 2: Hoạt động 3, 4, 5) Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: KHÁM PHÁ * Quan sát hình: - Giáo viên cho học sinh quan sát, nhận biết hình dáng, các bộ phận của con gà và hình thức tạo con gà 3D. + Con gà có những bộ phận nào? + Gà 3D được làm bằng vật liệu gì? + Gà được tạo bởi những hình nào? - GV tóm tắt: Gà có các bộ phận: thân, cánh, cổ, đầu, đuôi... - HS quan sát, trả lời - HS lăng nghe 2.Hoạt động 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG * Cách tạo hình con gà: - GV hướng dẫn HS cách tạo hình gà 3D bằng giấy, bìa màu. - Yêu cầu học sinh quan sát hình SGK trang 71. + Bước 1: Gấp đôi giấy, vẽ và cắt theo nét tạo thân gà. + Bước 2: Cắt hình tạo các bộ phận bên ngoài của gà. + Bước 3: Dán các bộ phận lên thân tạo hình gà. - Yêu cầu HS làm bài tập 1 vở bài tập trang 38. - HS quan sát 3.Hoạt động 3: LUYỆN TẬP –SÁNG TẠO * Trang trí gà: - Hướng dẫn, khuyến khích HS trang trí con gà theo ý thích. - Yêu cầu HS làm bài tập 2 trong vở bài tập trang 39. - Gợi ý HS tưởng tượng về con gà yêu thích. + Con gà của em là gà mái, gà trống hay gà con? + Con gà đó có những màu gì? + Em lựa chọn giấy màu gì để trang trí than gà? + Giấy màu nào để trang trí đầu, cổ, cánh và đuôi gà. + Cần them gì cho đuôi, đầu hy cánh gà? + Có thể trang trí thêm cho gà bằng cách vẽ nét hay cắt dán giấy màu. - Khuyến khích HS cắt dán hoặc vẽ trang trí con gà của mình. - HS thực hành 4.Hoạt động 4. PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ - Hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm và chia sẻ cảm nhận về: + Con gà yêu thích + Màu sắc của những con gà + Hình thức trang trí con gà + Điểm giống, khác nhau giữa những con gà. - Tổ chức cho HS trưng bày đàn gà theo nhóm để cùng chia sẻ. + Đàn gà nào em thích? + Đâu là con gà em có ấn tượng? + Hình dáng, màu sắc của con gà nào đặc biệt? + Điểm giống và khác nhau giữa những con gà? + Em sẽ sử dụng sản phẩm con gà vào việc gì? - Hướng dẫn HS tự đánh giá - HS trưng bày sản phẩm, chia sẻ, nhận xét. 5.Hoạt động 5. VẬN DỤNG –PHÁT TRIỂN - Khuyến khích HS: + Sử dụng con gà 3D để kể chuyện. + Làm đồ dùng học tập cho môn học có liên quan. + Nhắc HS giữu sản phẩm cẩn thận cho những giờ học tiếp theo. - Sản phẩm gấp, cắt giấy có thể dùng làm đồ chơi, đồ dùng học tâp. - HS thực hiện Dặn dò: chuẩn bị tốt giờ sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_my_thuat_lop_1_bai_17_con_ga_ngo_nghinh_2_tiet.doc