Giáo án Luyện viết Lớp 1 - Tuần 29: Tô chữ hoa L, M, N - Năm học 2014-2015
Giới thiệu bài, ghi bảng
Hoạt động 1: Tập tô chữ hoa
- Cho HS quan sát và nhận xét chữ mẫu trong vở tập viết và bảng phụ
+ Chữ L gồm có mấy nét? Chữ M có mấy nét?
+ Chữ N có gì khác chữ M?
- Chốt lại
- GV vừa nhắc lại vừa tô chữ trong khung
Hoạt động 2: Luyện viết vần, từ ngữ
- Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng
- Cho HS đọc vần và từ, phân tích, độ cao con chữ, viết bảng con.
- Gọi học sinh đọc lại các từ.
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập
- Hướng dẫn HS luyện viết vần, từ (chú ý độ cao, khoảng cách, nối nét của các con chữ)
- Theo dõi HS viết bài, nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương vở viết đúng, đẹp.
- Nêu một số điểm cần lưu ý và nhắc nhở những điểm sai của HS.
TẬP VIẾT Tô chữ hoa L, M, N A/ Mục tiêu: - HS tô được các chữ hoa L, M, N. - HS viết đúng các vần: en, oen, ong, oong; các từ: hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong. Kiểu chữ viết thường cỡ chữ theo vở tập viết 1, tập hai. (Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần) - Giáo dục HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, viết đẹp. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng chữ mẫu - Bảng con, vở tập viết C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết lại các từ: hiếu thảo, yêu mến, ngoan ngoãn, đoạt giải. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi bảng Hoạt động 1: Tập tô chữ hoa - Cho HS quan sát và nhận xét chữ mẫu trong vở tập viết và bảng phụ + Chữ L gồm có mấy nét? Chữ M có mấy nét? + Chữ N có gì khác chữ M? - Chốt lại - GV vừa nhắc lại vừa tô chữ trong khung Hoạt động 2: Luyện viết vần, từ ngữ - Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng - Cho HS đọc vần và từ, phân tích, độ cao con chữ, viết bảng con. - Gọi học sinh đọc lại các từ. Hoạt động 3: Thực hành luyện tập - Hướng dẫn HS luyện viết vần, từ (chú ý độ cao, khoảng cách, nối nét của các con chữ) - Theo dõi HS viết bài, nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút. - GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương vở viết đúng, đẹp. - Nêu một số điểm cần lưu ý và nhắc nhở những điểm sai của HS. Hoạt động 3: Củng cố - Cho HS thi viết trên bảng - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà tập viết lại, chuẩn bị: Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P. - Hát - Viết bảng con, 4 HS lần lượt viết bảng lớp - Quan sát, nhận xét các nét chữ - Quan sát - HS thực hiện - HS đọc từ - Lắng nghe, quan sát mẫu - HS viết bài - Tập trung nghe - HS xung phong thi đua viết, bạn nhận xét.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_luyen_viet_lop_1_tuan_29_to_chu_hoa_l_m_n_nam_hoc_20.doc