Giáo án Luyện viết Lớp 1 - Tuần 28: Tô chữ hoa H, I, K - Năm học 2014-2015
. KTBC:
- Y/C HS viết lại các từ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Tập tô chữ hoa
- Cho HS quan sát và nhận xét chữ mẫu trong vở tập viết và bảng phụ
+ Chữ H gồm có mấy nét? Chữ I có mấy nét?
+ Chữ K có gì khác chữ I?
- Chốt lại
- GV vừa nhắc lại vừa tô chữ trong khung
Hoạt động 2: Luyện viết vần, từ ngữ
- Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng:
- Cho HS đọc vần và từ, phân tích, độ cao con chữ, viết bảng con.
- Gọi học sinh đọc lại các từ.
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập
- Hướng dẫn HS luyện viết vần, từ (chú ý độ cao, khoảng cách, nối nét của các con chữ)
- Theo dõi HS viết bài
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương vở viết đúng, đẹp.
- Nêu một số điểm cần lưu ý và nhắc nhở
Tập viết Tô chữ hoa: H, I, K A/ Mục tiêu: - HS tô được các chữ hoa H, I, K. - HS viết đúng các vần iêt, uyêt, iêu, yêu; các từ ngữ: hiếu thảo, yêu mến, ngoan ngoãn, đoạt giải kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai. (Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần). HS khá, giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ quy định trong vở Tập viết 1, tập hai. - Giáo dục tính kiên nhẫn, cẩn thận, viết đúng, đẹp. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng chữ mẫu - Bảng con, vở tập viết C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Y/C HS viết lại các từ: chăm học, khắp vườn, vườn hoa, ngát hương - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Tập tô chữ hoa - Cho HS quan sát và nhận xét chữ mẫu trong vở tập viết và bảng phụ + Chữ H gồm có mấy nét? Chữ I có mấy nét? + Chữ K có gì khác chữ I? - Chốt lại - GV vừa nhắc lại vừa tô chữ trong khung Hoạt động 2: Luyện viết vần, từ ngữ - Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng: - Cho HS đọc vần và từ, phân tích, độ cao con chữ, viết bảng con. - Gọi học sinh đọc lại các từ. Hoạt động 3: Thực hành luyện tập - Hướng dẫn HS luyện viết vần, từ (chú ý độ cao, khoảng cách, nối nét của các con chữ) - Theo dõi HS viết bài - GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương vở viết đúng, đẹp. - Nêu một số điểm cần lưu ý và nhắc nhở những điểm sai của HS. Hoạt động 3: Củng cố - Cho HS thi viết trên bảng - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà tập viết lại, chuẩn bị: Tô chữ hoa L, M, N. - Hát - Viết bảng con - Quan sát, nhận xét các nét chữ - HS thực hiện - HS đọc từ - Lắng nghe, quan sát mẫu - HS viết bài - Tập trung nghe - HS xung phong thi đua viết, bạn nhận xét.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_luyen_viet_lop_1_tuan_28_to_chu_hoa_h_i_k_nam_hoc_20.doc