Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 31 đến 35 - Năm học 2020-2021

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 31 đến 35 - Năm học 2020-2021

c. Hướng đến tự nhiên:

 Phân biệt được môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp; giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; đề ra và thực hành một số hành động cụ thể để bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.

 2. Về phẩm chất:

 Yêu quê hương, yêu môi trường thiên nhiên của quê hương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ môi trường; biết yêu quý, tôn trọng bản thân, bạn bè; có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, bạn bè.

 3. Tích hợp:

 - STEM: Khoa học (bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh lây nhiễm); Mĩ thuật (vẽ, trang trí); Toán (kích thước, to nhỏ, dài ngắn; hình học); Công nghệ (quy trình phân loại rác thải).

- Kĩ năng sống: Giữ an toàn trong cuộc sống hằng ngày.

 - Tiếng Việt: Sử dụng từ ngữ thích hợp, trình bày rõ ràng.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1. Giáo viên: Túi, thùng rác, bao tay, gấp rác, dụng cụ hốt rác; khẩu trang; bút chì, màu vẽ; clips về tác hại của rác thải;

2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bút chì, màu vẽ;

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:

 1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, .

 2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.

 

docx 11 trang thuong95 16682
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 1 - Tuần 31 đến 35 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 1 môn Hoạt động trải nghiệm - Tuần 31
 Sinh hoạt theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG CỦA EM (7 TIẾT)
TIẾT 3: TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU: Sau chủ đề, học sinh:
	1. Về năng lực:
	a. Hướng vào bản thân:
	Đánh giá hoạt động của bản thân, của bạn; thực hiện những hành động an toàn khi làm việc.
b. Hướng đến xã hội:
	Thực hiện được nột số hành vi cơ bản thể hiện sự hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động; biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm; tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp lứa tuổi.
c. Hướng đến tự nhiên:
	Phân biệt được môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp; giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; đề ra và thực hành một số hành động cụ thể để bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.
	2. Về phẩm chất:
	Yêu quê hương, yêu môi trường thiên nhiên của quê hương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ môi trường; biết yêu quý, tôn trọng bản thân, bạn bè; có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, bạn bè.
	3. Tích hợp:
	- STEM: Khoa học (bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh lây nhiễm); Mĩ thuật (vẽ, trang trí); Toán (kích thước, to nhỏ, dài ngắn; hình học); Công nghệ (quy trình phân loại rác thải).
- Kĩ năng sống: Giữ an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
	- Tiếng Việt: Sử dụng từ ngữ thích hợp, trình bày rõ ràng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Túi, thùng rác, bao tay, gấp rác, dụng cụ hốt rác; khẩu trang; bút chì, màu vẽ; clips về tác hại của rác thải; 
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bút chì, màu vẽ; 
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
	1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, ...
	2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh có hứng thú khi vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát kết hợp bộ gõ cơ thể bài “Vườn cây của ba” nhạc của Phan Nhân, và lời của Nguyễn Duy.
- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài học.
- Học sinhhát kết hợp bộ gõ cơ thể.
2. Hoạt động khám phá (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết những việc em và gia đình cần làm để bảo vệ môi trường.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm, đàm thoại, vấn đáp, trực quan.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức nhóm để thảo luận những việc em và gia đình cần làm để bảo vệ môi trường.
- Giáo viên gợi ý.
- Học sinhthảo luận và trình bày: cùng người thân quét dọn đường phố; xóa các quảng cáo bẩn; không xả rác ra đường, kênh Đông; không để thú nuôi phóng uế ra đường; 
- Học sinh bổ sung: phân loại rác tại nguồn; tiết kiệm điện, nước; 
3. Hoạt động luyện tập (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh thực hành làm hình ảnh hướng dẫn bảo vệ môi trường.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, trò chơi, thuyết trình.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường theo mẫu gợi ý trong sách học sinh.
- Giáo viên khuyến khích học sinh sáng tạo.
- Học sinh thực hành theo nhóm.
- Học sinh sáng tạo hình ảnh theo ý mình.
4. Hoạt động mở rộng (5-7 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết giới thiệu hình ảnh bảo vệ môi trường cho nhóm, người thân, họ hàng.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
a. Em giới thiệu hình ảnh bảo vệ môi trường cho nhóm:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tập nói lời giới thiệu với các bạn trong nhóm.
b. Em giới thiệu hình ảnh bảo vệ môi trường cho người thân, họ hàng:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tập nói lời giới thiệu với người thân, họ hàng.
- Học sinh tập nói lời giới thiệu với các bạn trong nhóm; các bạn khác góp ý, bổ sung.
- Học sinhtập nói lời giới thiệu với người thân, họ hàng.
5. Đánh giá (2-3 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
Giáo viênđánh giá học sinh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá mình, đánh giá bạn qua phiếu.
Học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn qua phiếu đánh giá.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
 .. 
 .. 
 .. 
Ngày soạn: ......... / / 20 	Ngày dạy: ......... / / 20 	
Kế hoạch bài dạy lớp 1 môn Hoạt động trải nghiệm - Tuần 32-33
 Sinh hoạt theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG CỦA EM (7 TIẾT)
TIẾT 4-5: GIÚP QUÊ HƯƠNG XANH, SẠCH, ĐẸP HƠN
I. MỤC TIÊU: Sau chủ đề, học sinh:
	1. Về năng lực:
	a. Hướng vào bản thân:
	Đánh giá hoạt động của bản thân, của bạn; thực hiện những hành động an toàn khi làm việc.
b. Hướng đến xã hội:
	Thực hiện được nột số hành vi cơ bản thể hiện sự hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động; biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm; tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp lứa tuổi.
c. Hướng đến tự nhiên:
	Phân biệt được môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp; giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; đề ra và thực hành một số hành động cụ thể để bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.
	2. Về phẩm chất:
	Yêu quê hương, yêu môi trường thiên nhiên của quê hương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ môi trường; biết yêu quý, tôn trọng bản thân, bạn bè; có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, bạn bè.
	3. Tích hợp:
	- STEM: Khoa học (bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh lây nhiễm); Mĩ thuật (vẽ, trang trí); Toán (kích thước, to nhỏ, dài ngắn; hình học); Công nghệ (quy trình phân loại rác thải).
- Kĩ năng sống: Giữ an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
	- Tiếng Việt: Sử dụng từ ngữ thích hợp, trình bày rõ ràng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Túi, thùng rác, bao tay, gấp rác, dụng cụ hốt rác; khẩu trang; bút chì, màu vẽ; clips về tác hại của rác thải; 
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bút chì, màu vẽ; 
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
	1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, ...
	2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh có hứng thú khi vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát kết hợp gõ đệm bài “Em yêu màu xanh” nhạc và lời của Thái Nguyên.
- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài học.
- Học sinh hát kết hợp
gõ đệm.
2. Hoạt động khám phá (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh thực hiện làm vệ sinh 9ể trường lớp sạch, đẹp hơn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm, đàm thoại, vấn đáp, trực quan, thực hành.
* Cách tiến hành:
a. Quan sát khu vực lớp chọn để làm cho xanh, sạch:
- Giáo viên cùng học sinh tổ chức quan sát những khu vực trong trường hoặc quanh trường để xem nơi nào chưa sạch, đẹp.
- Giáo viên yêu cầu các nhóm tập hợp các ý kiến nhận xét và trình bày trước lớp để tiến hành làm vệ sinh.
b. Thảo luận, nêu ý kiến giúp nơi quan sát xanh, sạch hơn:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm để tìm cách làm cho những nơi vừa quan sát trở nên xanh, sạch hơn.
- Giáo viên dùng tranh, ảnh và đặt câu hỏi để học sinh trả lời về tên gọi các con đường, cảnh vật, địa danh trong các hình ảnh.
c. Lớp chọn 1 đến 2 việc có thể làm:
- Giáo viên cho học sinh chọn từ các nội dung đã tìm hiểu, thảo luận.
- Học sinhcùng quan sát với giáo viên: con đường vào trường; hành lang bên trong và ngoài tường rào; 
- Các nhóm tập hợp các ý kiến nhận xét và trình bày trước lớp.
- Các nhóm thảo luận và trình bày: xóa quảng cáo bẩn; dọn cỏ dọc lối đi; quét dọn rác sạch sẽ; 
- Học sinh quan sát, trả lời.
- Học sinh chọn việc có thể làm được hoặc phải phối hợp với lớp khác để thực hiện.
3. Hoạt động luyện tập (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết phân công công việc và lựa chọn công cụ cần thiết để thực hành làm vệ sinh.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, trò chơi, thuyết trình.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh phân công công việc cần làm trong 2 tuần; chuẩn bị dụng cụ (chổi, đồ hốt rác, ); đồ bảo hộ lao động (khẩu trang, nón, ).
- Học sinh phân công theo nhóm.
4. Hoạt động mở rộng (5-7 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết thực hiện giúp quê hương xanh, sạch, đẹp theo hướng dẫn của giáo viên.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên cùng học sinh thực hiện theo kế hoạch.
- Giáo viên hướng dẫn và yêu cầu học sinh thu dọn đồ đạt, vệ sinh sau khi hoàn thành công việc; rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn.
- Học sinh thực hành cùng giáo viên.
- Học sinhthực hiện theo yêu cầu.
5. Đánh giá (2-3 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
Giáo viênđánh giá học sinh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá mình, đánh giá bạn qua phiếu.
Học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn qua phiếu đánh giá.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
 .. 
 .. 
 .. 
Ngày soạn: ......... / / 20 	Ngày dạy: ......... / / 20 	
Kế hoạch bài dạy lớp 1 môn Hoạt động trải nghiệm - Tuần 34
 Sinh hoạt theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG CỦA EM (7 TIẾT)
TIẾT 6: VẼ BỨC TRANH QUÊ HƯƠNG
I. MỤC TIÊU: Sau chủ đề, học sinh:
	1. Về năng lực:
	a. Hướng vào bản thân:
	Đánh giá hoạt động của bản thân, của bạn; thực hiện những hành động an toàn khi làm việc.
b. Hướng đến xã hội:
	Thực hiện được nột số hành vi cơ bản thể hiện sự hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động; biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm; tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp lứa tuổi.
c. Hướng đến tự nhiên:
	Phân biệt được môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp; giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; đề ra và thực hành một số hành động cụ thể để bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.
	2. Về phẩm chất:
	Yêu quê hương, yêu môi trường thiên nhiên của quê hương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ môi trường; biết yêu quý, tôn trọng bản thân, bạn bè; có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, bạn bè.
	3. Tích hợp:
	- STEM: Khoa học (bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh lây nhiễm); Mĩ thuật (vẽ, trang trí); Toán (kích thước, to nhỏ, dài ngắn; hình học); Công nghệ (quy trình phân loại rác thải).
- Kĩ năng sống: Giữ an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
	- Tiếng Việt: Sử dụng từ ngữ thích hợp, trình bày rõ ràng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Túi, thùng rác, bao tay, gấp rác, dụng cụ hốt rác; khẩu trang; bút chì, màu vẽ; clips về tác hại của rác thải; 
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bút chì, màu vẽ; 
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
	1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, ...
	2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh có hứng thú khi vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh cùng đọc bài thơ “Vẽ quê hương” của Định Hải.
- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài học.
- Học
sinhcùng 
đọc bài thơ “Vẽ quê hương” của Định Hải.
2. Hoạt động khám phá (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết bức tranh quê hương có những hình ảnh gì.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm, đàm thoại, vấn đáp, trực quan, thực hành.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh quan sát tranh trong sách học sinh, kết hợp với các tranh giáo viên chuẩn bị để học sinh nhận biết bức tranh quê hương có những hình ảnh gì? Nơi em sinh sống có những hình ảnh gì?
- Giáo viên kết hợp hình ảnh, tài liệu giáo dục địa phương để hướng dẫn học sinh.
- Học sinhcùng quan sát và trả lời.
3. Hoạt động luyện tập (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh thực hành vẽ được bức tranh quê hương.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, thực hành vẽ.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ học sinh vẽ cảnh quê hương em hoặc nơi em sinh sống.
- Học sinh thực hành vẽ.
4. Hoạt động mở rộng (5-7 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh triển lãm tranh, đưa ra nhận xét về tranh của bạn mình theo cách nghĩ phát triển.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
a. Triển lãm phòng tranh nhỏ:
- Giáo viên cùng học sinh chuẩn bị chỗ triển lãm tranh.
b. Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Giáo viên vận dụng “Nếp nghĩ phát triển”, giáo viên giúp học sinh học tập ở bạn những đức tính tốt trong khi vẽ, cách bạn sử dụng màu, cách tô màu, qua đó giúp các em có thêm động lực, niềm tin về khả năng của bản thân mình.
- Học sinh cùng giáo viên triển lãm tranh.
- Học sinhgiới thiệu, thuyết trình về bức tranh của mình, các bạn khác nhận xét.
- Học sinh phát biểu.
5. Đánh giá (2-3 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
Giáo viênđánh giá học sinh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá mình, đánh giá bạn qua phiếu.
Học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn qua phiếu đánh giá.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
 .. 
 .. 
 .. 
Ngày soạn: ......... / / 20 	Ngày dạy: ......... / / 20 	
Kế hoạch bài dạy lớp 1 môn Hoạt động trải nghiệm - Tuần 35
 Sinh hoạt theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG CỦA EM (7 TIẾT)
TIẾT 7: LÀM CHO QUÊ HƯƠNG THÊM XANH
I. MỤC TIÊU: Sau chủ đề, học sinh:
	1. Về năng lực:
	a. Hướng vào bản thân:
	Đánh giá hoạt động của bản thân, của bạn; thực hiện những hành động an toàn khi làm việc.
b. Hướng đến xã hội:
	Thực hiện được nột số hành vi cơ bản thể hiện sự hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động; biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm; tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp lứa tuổi.
c. Hướng đến tự nhiên:
	Phân biệt được môi trường sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp; giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống; đề ra và thực hành một số hành động cụ thể để bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, môi trường nơi mình sinh sống; biết bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.
	2. Về phẩm chất:
	Yêu quê hương, yêu môi trường thiên nhiên của quê hương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ môi trường; biết yêu quý, tôn trọng bản thân, bạn bè; có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; trung thực trong đánh giá bản thân, nhóm, bạn bè.
	3. Tích hợp:
	- STEM: Khoa học (bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh lây nhiễm); Mĩ thuật (vẽ, trang trí); Toán (kích thước, to nhỏ, dài ngắn; hình học); Công nghệ (quy trình phân loại rác thải).
- Kĩ năng sống: Giữ an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
	- Tiếng Việt: Sử dụng từ ngữ thích hợp, trình bày rõ ràng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Túi, thùng rác, bao tay, gấp rác, dụng cụ hốt rác; khẩu trang; bút chì, màu vẽ; clips về tác hại của rác thải; 
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; bút chì, màu vẽ; 
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
	1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, ...
	2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3-5 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh có hứng thú khi vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò “Gieo hạt”.
- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài học.
- Học sinh
cùng chơi.
2. Hoạt động khám phá (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh đề ra dự án “Trồng cây xanh trang trí”.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm, đàm thoại, vấn đáp, trực quan, thực hành.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu những cây xanh để trang trí trong lớp hoặc góc học tập ở nhà qua câu hỏi gợi ý: Loại cây nào được trồng nhiều ở quê em? Em chọn loại cây nào để trang trí?
- Học sinhlàm theo nhóm, cùng tìm hiểu những cây xanh để trang trí.
3. Hoạt động luyện tập (9-10 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh thực hành trồng và chăm sóc cây.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, thực hành.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ học sinh tự trồng các loại cây như khoai lang, mạ non, mướp, bầu, cải xanh.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát, chụp hình từ khi cây mới mọc đến khi thu hoạch.
- Học sinh thực hành trồng, chăm sóc cây.
4. Hoạt động mở rộng (5-7 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh tìm thông tin về các loại cây trồng trong nhà để trang trí và lọc không khí.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên đề nghị học sinh tìm hiểu thông tin về các loại cây trồng trong nhà để làm đẹp và lọc không khí.
- Giáo viên giới thiệu thêm một số cây khác thường trồng ở địa phương.
- Học sinh cùng thảo luận để tìm thông tin.
- Học sinhlắng nghe, quan sát.
5. Đánh giá (2-3 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thực hành.
* Cách tiến hành:
Giáo viênđánh giá học sinh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá mình, đánh giá bạn qua phiếu.
Học sinh tự đánh giá mình và đánh giá bạn qua phiếu đánh giá.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
 .. 
 .. 
 .. 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_1_tuan_31_den_35_nam_hoc_2.docx