Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài 20: Em bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (Tiết 2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài 20: Em bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (Tiết 2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ Hai ngày 28 tháng 4 năm 2025 TiÕt 1 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ( TIẾT 2) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT. 1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ. - Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên - Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên - Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống 2. Năng lực. - Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên - Thực hiện được các hành động bảo vệ về các cảnh quan thiên nhiên 3.Phẩm chất. - Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống II. ĐỒ DÙNG 1. Đối với GV : - Một số bài hát về thiên nhiên. 2. Đối với HS : - Thẻ có hai mặt : mặt xanh / mặt cười và mặt đỏ mặt mếu . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động mở đầu ( 2- 3’) - GV cho HS múa hát bài: Quê hương tươi đẹp. -HS tham gia -GV nhận xét, giới thiệu bài. THỰC HÀNH Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống ( 15 -17’) *Bước 1: Làm việc theo nhóm -GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để đưa ra cách xử -HS thảo luận nhóm lí tình huống ở mục Thực hành trong SGK. -Cử đại diện sắm vai +Bước 2: Làm việc chung cả lớp - GV mời đại diện nhóm lần lượt lên sắm vai, các - Đại diện nhóm trình bày, cả nhóm còn lại xem và đưa ra nhận xét về cách xử lí lớp theo dõi, nhận xét. của nhóm bạn -HS lắng nghe, nêu ý kiến - GV nhận xét cách xử lí tình huống của các nhóm và khen những nhóm có cách xử lí tốt VẬN DỤNG Hoạt động 4: Tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ( 13- 15’) - HS chia sẻ 2 - GV yêu cầu HS vận dụng những kiến thức đã học để tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan - HS lắng nghe, thực hiện thiên nhiên phù hợp với khả năng - GV yêu cầu HS về nhà trao đổi thêm với bố mẹ về những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. -HS chia sẻ. Tổng kết: - GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ học được sau khi tham gia các hoạt động - GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ: Em thực hiện công thức “Ba không” để bảo -HS nhắc lại vệ cảnh quan thiên nhiên: +Không vứt rác bừa bãi; +Không chặt, phá cây xanh; +Không khai thác cạn kiệt tài nguyên. *Củng cố, dặn dò ( 1-2’) -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe -Dặn dò chuẩn bị bài sau _______________________________________________________________-
Tài liệu đính kèm:
giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_32_bai.docx



