Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài 20: Em bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (Tiết 2) - Năm học 2024-2025

docx 2 trang Hải Thư 13/11/2025 230
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài 20: Em bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (Tiết 2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 32
 Thứ Hai ngày 28 tháng 4 năm 2025
TiÕt 1 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
 BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ( TIẾT 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ.
- Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
- Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
- Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống
 2. Năng lực.
 - Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên 
- Thực hiện được các hành động bảo vệ về các cảnh quan thiên nhiên
3.Phẩm chất.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống
 II. ĐỒ DÙNG
 1. Đối với GV : 
- Một số bài hát về thiên nhiên.
 2. Đối với HS : 
- Thẻ có hai mặt : mặt xanh / mặt cười và mặt đỏ mặt mếu .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * Hoạt động mở đầu ( 2- 3’)
 - GV cho HS múa hát bài: Quê hương tươi đẹp. -HS tham gia
 -GV nhận xét, giới thiệu bài.
 THỰC HÀNH
 Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống ( 15 -17’)
 *Bước 1: Làm việc theo nhóm
 -GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để đưa ra cách xử -HS thảo luận nhóm 
 lí tình huống ở mục Thực hành trong SGK.
 -Cử đại diện sắm vai
 +Bước 2: Làm việc chung cả lớp
 - GV mời đại diện nhóm lần lượt lên sắm vai, các - Đại diện nhóm trình bày, cả 
 nhóm còn lại xem và đưa ra nhận xét về cách xử lí lớp theo dõi, nhận xét.
 của nhóm bạn -HS lắng nghe, nêu ý kiến
 - GV nhận xét cách xử lí tình huống của các nhóm 
 và khen những nhóm có cách xử lí tốt
 VẬN DỤNG
 Hoạt động 4: Tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh 
 quan thiên nhiên ( 13- 15’)
 - HS chia sẻ 2
- GV yêu cầu HS vận dụng những kiến thức đã học 
để tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan - HS lắng nghe, thực hiện
thiên nhiên phù hợp với khả năng
- GV yêu cầu HS về nhà trao đổi thêm với bố mẹ về 
những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ cảnh 
quan thiên nhiên. -HS chia sẻ.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ học 
được sau khi tham gia các hoạt động
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để 
ghi nhớ: Em thực hiện công thức “Ba không” để bảo -HS nhắc lại
vệ cảnh quan thiên nhiên:
+Không vứt rác bừa bãi;
+Không chặt, phá cây xanh;
+Không khai thác cạn kiệt tài nguyên.
*Củng cố, dặn dò ( 1-2’)
-Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
 _______________________________________________________________-

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_32_bai.docx