Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 34: Ôn tập về Môi trường xanh-sạch-đẹp - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
Giới thiệu bài, ghi tựa
- GV cho HS nêu những việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Đố em
- GV nêu cách chơi và luật chơi: hai dãy thành 1 đội, đếm theo thứ tự từ 1 - 2, 1 – 2. GV bốc phiếu số mấy thì em mang số thứ tự đó sẽ lên bốc thăm và trả lời câu hỏi, nếu trả lời đúng thì sẽ được ghi điểm 10, trả lời sai có quyền bổ sung nhưng chỉ được 8đ
- Nội dung câu hỏi:
+ Hãy kể tên một bài học Đạo đức giúp em hiểu về bảo vệ môi trường?
+ Em làm gì khi thấy bạn bẻ cây hái hoa trong trường?
+ Hãy nêu những việc em làm để bảo vệ cây và hoa?
+ Để cho nhà em ở lúc nào cũng được sạch sẽ, gọn gàng em cần phải làm gì?
+ Hãy hát một bài hát nói về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp
+ Môi trường trong lành có ích gì?
+ Hãy đọc một bài thơ nói về ích lợi của cây và hoa
+ Hãy kể những việc em cần làm để góp phần bảo vệ môi trường?
- Nhận xét, tổng kết điểm thi đua của hai đội
- Tuyên dương, giáo dục HS
Đạo đức Ôn tập về Môi trường Xanh- Sạch- Đẹp I/ Mục tiêu: - HS hiểu phải bảo vệ môi trường, giữ cho môi trường xanh sạch đẹp là bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng. - Biết bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. II/ Chuẩn bị: - Tranh minh họa, nội dung ôn tập - III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định 2. KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài, ghi tựa - GV cho HS nêu những việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Đố em - GV nêu cách chơi và luật chơi: hai dãy thành 1 đội, đếm theo thứ tự từ 1 - 2, 1 – 2. GV bốc phiếu số mấy thì em mang số thứ tự đó sẽ lên bốc thăm và trả lời câu hỏi, nếu trả lời đúng thì sẽ được ghi điểm 10, trả lời sai có quyền bổ sung nhưng chỉ được 8đ - Nội dung câu hỏi: + Hãy kể tên một bài học Đạo đức giúp em hiểu về bảo vệ môi trường? + Em làm gì khi thấy bạn bẻ cây hái hoa trong trường? + Hãy nêu những việc em làm để bảo vệ cây và hoa? + Để cho nhà em ở lúc nào cũng được sạch sẽ, gọn gàng em cần phải làm gì? + Hãy hát một bài hát nói về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp + Môi trường trong lành có ích gì? + Hãy đọc một bài thơ nói về ích lợi của cây và hoa + Hãy kể những việc em cần làm để góp phần bảo vệ môi trường? - Nhận xét, tổng kết điểm thi đua của hai đội - Tuyên dương, giáo dục HS 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS thực hiện tốt những điều đã học. - Hát - Trả lời câu hỏi, bạn nhận xét - Nhắc tựa bài - HS nêu, bạn nhận xét, bổ sung - Nghe hướng dẫn - HS tham gia trò chơi: bốc thăm và trả lời câu hỏi - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_tuan_34_on_tap_ve_moi_truong_xanh_sach.doc