Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 31: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 31: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Bài 4:

- GV chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu HS thảo luận, đóng vai

+ Nhóm 1: tình huống a

+ Nhóm 2: tình huống b

+ Nhóm 3: tình huống c

+ Nhóm 4: tình huống d

- Cho HS lên đóng vai

- Nhận xét, kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi kông cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành. (Liên hệ GD)

Hoạt động 3: Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa

- Cho 4 tổ thảo luận theo các câu hỏi gợi ý:

+ Nhận chăm sóc và bảo vệ cây, hoa ở đâu?

+ Vào thời gian nào?

+ Ai phụ trách từng việc?

- Gọi đại diện các nhóm lên đăng ký và trình bày kế hoạch hành động của nhóm mình

- Nhận xét, kết luận: Môi trường trong lành giúp các em khoẻ mạnh và phát triển, các em cần có hành động bảo vệ chăm sóc cây và hoa. (GDHS)

 

doc 2 trang thuong95 5670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 31: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (Tiết 2) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
(Tiết 2)
A/ Mục tiêu:
- HS kể được một vài lợi ích của cây và hoa nơi cộng cộng đối với cuộc sống của con 
người. Nêu được một vài việc làm cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- HS biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Giáo dục HS phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng, yêu thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên. Liên hệ giáo dục bảo vệ môi trường.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa
- SGK	 
C/ Các hoạt động dạy học: 
1. Ổn định
2. KTBC: 
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Khi vào công viên em phải nhớ điều gì?
+ Để cho sạch trường, vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp, em phải làm gì?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Nối tranh vẽ thích hợp
 Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- GV giải thích yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm đôi 
- Gọi HS trình bày
- Nhận xét, kết luận:
+ Tranh góp phần tạo môi trường trong lành được nối với khuôn mặt cười là tranh 1, 2, 3, 4
+ Tranh là những việc không nên làm nối với khuôn mặt nhăn nhó là tranh 5, 6
- GDHS.
Hoạt động 2: Đóng vai
Bài 4:
- GV chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu HS thảo luận, đóng vai
+ Nhóm 1: tình huống a
+ Nhóm 2: tình huống b
+ Nhóm 3: tình huống c
+ Nhóm 4: tình huống d
- Cho HS lên đóng vai
- Nhận xét, kết luận: Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi kông cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành. (Liên hệ GD)
Hoạt động 3: Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa
- Cho 4 tổ thảo luận theo các câu hỏi gợi ý:
+ Nhận chăm sóc và bảo vệ cây, hoa ở đâu?
+ Vào thời gian nào?
+ Ai phụ trách từng việc?
- Gọi đại diện các nhóm lên đăng ký và trình bày kế hoạch hành động của nhóm mình
- Nhận xét, kết luận: Môi trường trong lành giúp các em khoẻ mạnh và phát triển, các em cần có hành động bảo vệ chăm sóc cây và hoa. (GDHS)
Hoạt động 3 : Củng cố
- Hướng dẫn HS đọc đoạn thơ:
Cây xanh cho bóng mát
Hoa cho sắc, cho hương
Xanh, sạch, đẹp môi trường
Ta cùng nhau gìn giữ
- Cho HS hát bài: Ra vườn hoa em chơi
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn thực hiện tốt điều đã học.
- Hát
- Trả lời CH
- Nhắc tựa bài
- Đọc Y/C BT
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm đôi
- Trình bày, nhận xét, bổ sung
- Nghe và quan sát tranh
- Lắng nghe
- Đọc tình huống, thảo luận
- Đóng vai, nhận xét
- Lắng nghe
- HS thảo luận
- Đăng ký, trình bày, nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Hát

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_31_bao_ve_cay_va_hoa_noi_cong_con.doc