Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 25: Thực hành kỹ năng giữa học kì II - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 25: Thực hành kỹ năng giữa học kì II - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

GV đính cây hoa có các bông hoa, trên mỗi bông hoa có 1 câu hỏi, các em sẽ lên hái hoa và sau đó trả lời câu hỏi. Nội dung các câu hỏi như sau:

+ Để tỏ lòng biết ơn thầy giáo cô giáo em cần phải làm gì?

+ Khi gặp thầy giáo, cô giáo em cần phải làm gì?

+ Em cần làm gì khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy giáo, cô giáo?

+ Khi bạn chưa lễ phép, chưa vâng lời thầy, cô em sẽ làm gì?

+ Qua bài Em và các bạn, trẻ em có quyền gì?

+ Có bạn cùng học cùng chơi với mình em sẽ cảm thấy như thế nào?

+ Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi em phải làm gì?

+ Em hãy kể những hành vi nên tránh khi chơi với bạn.

+ Ở nông thôn khi đi bộ trên đường em đi như thế nào?

+ Ở thành phố khi đi bộ trên đường em đi như thế nào?

+ Muốn qua đường, em phải làm gì và đi ntn?

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương

- Chốt lại, giáo dục HS qua từng nội dung câu hỏi kết thúc bài ôn.

 

doc 2 trang thuong95 5411
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 25: Thực hành kỹ năng giữa học kì II - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
Thực hành kỹ năng giữa học kì II
A. Mục tiêu:
- HS được củng cố kiến thức về các kỹ năng đã học
- HS biết vận dụng các kỹ năng đã học vào các tình huống phù hợp.
- Giáo dục HS biết vâng lời thầy giáo, cô giáo; tuân thủ luật giao thông; biết cảm ơn và xin lỗi.
B. Chuẩn bị:
- Đồ dùng cho trò chơi hái hoa
- Ôn trước các nội dung đã học
C. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Gọi HS nêu lại các bài đã học trong giai đoạn từ đầu HK II đến giữa HK II
- Nhận xét.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Trò chơi hái hoa 
- Giáo viên giới thiệu trò chơi hái hoa
- GV đính cây hoa có các bông hoa, trên mỗi bông hoa có 1 câu hỏi, các em sẽ lên hái hoa và sau đó trả lời câu hỏi. Nội dung các câu hỏi như sau:
+ Để tỏ lòng biết ơn thầy giáo cô giáo em cần phải làm gì?
+ Khi gặp thầy giáo, cô giáo em cần phải làm gì?
+ Em cần làm gì khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy giáo, cô giáo?
+ Khi bạn chưa lễ phép, chưa vâng lời thầy, cô em sẽ làm gì?
+ Qua bài Em và các bạn, trẻ em có quyền gì?
+ Có bạn cùng học cùng chơi với mình em sẽ cảm thấy như thế nào?
+ Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi em phải làm gì?
+ Em hãy kể những hành vi nên tránh khi chơi với bạn.
+ Ở nông thôn khi đi bộ trên đường em đi như thế nào?
+ Ở thành phố khi đi bộ trên đường em đi như thế nào?
+ Muốn qua đường, em phải làm gì và đi ntn?
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương
- Chốt lại, giáo dục HS qua từng nội dung câu hỏi kết thúc bài ôn.
Hoạt động 2: Củng cố
- GV nêu Y/C, cho HS xung phong thực hiện.
+ Em hãy hát một bài hát nói về thầy, cô giáo
+ Em hãy hát một bài hát nói về tình bạn
+ Em hãy hát một bài hát nói về luật giao thông
- Nhận xét, tuyên dương.
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt các kỹ năng trên trong cuộc sống hàng ngày
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn xem trước bài: Cảm ơn và xin lỗi.
- Hát
- HS nêu, bạn nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- HS tham gia hái hoa, đọc câu hỏi rồi trả lời
- Bạn nhận xét, bổ sung

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_25_thuc_hanh_ky_nang_giua_hoc_ki.doc