Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giới thiệu bài, ghi tựa.

Hoạt động 1: Quan sát tranh

Bài 1:

- HD quan sát tranh BT1, giới thiệu nội dung tranh: Thỏ và Rùa là đôi bạn cùng lớp. Thỏ thì nhanh nhẹn còn Rùa thì chậm chạp.

- Cho HS thảo luận nhóm đôi, nêu nội dung tranh tiếp theo và trả lời câu hỏi:

- Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ?

- Qua câu chuyện em thấy bạn nào đáng khen, vì sao?

- GV kết luận, giáo dục HS.

Hoạt động 2: HS đóng vai

Bài 2:

- Cho HS quan sát tranh và đóng vai theo tình huống

- Cho HS đóng vai: Nếu em có ở đó em sẽ nói gì với bạn?

- Nhận xét, giáo dục.

Hoạt động 3: Liên hệ thực tế

Liên hệ:

+ Bạn nào trong lớp luôn đi học đúng giờ?

+ Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ?

+ Đi học đúng giờ thể hiện được điều gì?

 

doc 2 trang thuong95 3970
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 - Tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 1) - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ
(Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- HS nêu được thế nào là đi học đúng giờ. Biết lợi ích của việc đi học đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đúng giờ. Thực hiện hằng ngày đi học đúng giờ.
- Giáo dục HS có thái độ tự giác đi học đúng giờ.
II/ Chuẩn bị:
- Tranh minh họa
- Vở bài tập đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Nêu câu hỏi:
+ Em cần làm gì trước khi chào cờ?
+ Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện điều gì?
- Gọi HS lên thực hành chào cờ.
- GV nhận xét
3/ Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát tranh
Bài 1:
- HD quan sát tranh BT1, giới thiệu nội dung tranh: Thỏ và Rùa là đôi bạn cùng lớp. Thỏ thì nhanh nhẹn còn Rùa thì chậm chạp.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi, nêu nội dung tranh tiếp theo và trả lời câu hỏi:
- Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ?
- Qua câu chuyện em thấy bạn nào đáng khen, vì sao?
- GV kết luận, giáo dục HS.
Hoạt động 2: HS đóng vai
Bài 2:
- Cho HS quan sát tranh và đóng vai theo tình huống
- Cho HS đóng vai: Nếu em có ở đó em sẽ nói gì với bạn?
- Nhận xét, giáo dục.
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
Liên hệ:
+ Bạn nào trong lớp luôn đi học đúng giờ?
+ Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ?
+ Đi học đúng giờ thể hiện được điều gì?
- GV hướng dẫn HS rút ra kết luận.
- Giáo dục HS.
Hoạt động 4: Củng cố
* Tổ chức trò chơi hái hoa:
- Để đi học đúng giờ em cần phải làm gì?
- Đi học đúng giờ có lợi gì?
- Đọc một câu thơ nói về đi học đúng giờ?
- Hát một bài hát chủ đề về đi học đúng giờ:
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn thực hiện đi học đều, đúng giờ; xem các BT còn lại, chuẩn bị tiết 2.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Nhắc tựa
- Nhóm đôi quan sát, nêu nội dung tranh; bạn nhận xét, bổ sung
- TLCH
- Nhóm đôi, thảo luận đóng vai theo 2 nhân vật trong tranh
- Bạn nhận xét
- HS tự liên hệ
- hs giơ tay
- HS tham gia hái hoa, trả lời câu hỏi ghi trên hoa.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_tuan_14_di_hoc_deu_va_dung_gio_tiet_1.doc