Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 34: Ôn tập học kì II - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm
GV tổ chức cho cả Lớp hát hoặc nghe bài hát “Vui đến trường” - Sáng tác: Nguyễn Văn Chung.
GV nêu câu hỏi: Bài hát nói về điều gì?
GV tóm tắt ý kiến của HS và dẫn dắt vào bài học.
Luyện tập
Hoạt động 1: Trò chơi “Rung chuông vàng”
Mục tiêu: HS được củng cố nhận thức về các biểu hiện của việc quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; thật thà;
Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS thi “Rung chuông vàng” :
+ Cách chơi: GV chiếu từng câu hỏi trên bảng với các phương án trả lời.
Luật chơi: Sau mỗi câu hỏi, nếu HS trả lời đúng đáp án sẽ được quyền trả lời câu hỏi tiếp theo. HS trả lời sai sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Những HS trả lời được đến câu hỏi cuối cùng sẽ được lên bảng rung chuông vàng.
GV nhận xét đánh giá trò chơi và khen ngợi những HS trả lời được nhiều câu hỏi.
Hoạt động 2: Trò chơi “Phóng viên”
Mục tiêu: HS nêu được những việc bản thân đã thực hiện theo các chủ đề đã học: Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; Thật thà; Phòng tránh tai nạn, thương tích.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 34 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : BÀI ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II Ngày: - - 2020 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau: - Được củng cố, khắc sâu về các chuẩn mực: quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. - Thực hiện được các hành vi theo các chuẩn mực đã học phù hợp với lứa tuổi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, SGV, hình ảnh III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Khởi động GV tổ chức cho cả Lớp hát hoặc nghe bài hát “Vui đến trường” - Sáng tác: Nguyễn Văn Chung. GV nêu câu hỏi: Bài hát nói về điều gì? GV tóm tắt ý kiến của HS và dẫn dắt vào bài học. Luyện tập Hoạt động 1: Trò chơi “Rung chuông vàng” Mục tiêu: HS được củng cố nhận thức về các biểu hiện của việc quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; thật thà; Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS thi “Rung chuông vàng” : + Cách chơi: GV chiếu từng câu hỏi trên bảng với các phương án trả lời. Luật chơi: Sau mỗi câu hỏi, nếu HS trả lời đúng đáp án sẽ được quyền trả lời câu hỏi tiếp theo. HS trả lời sai sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Những HS trả lời được đến câu hỏi cuối cùng sẽ được lên bảng rung chuông vàng. GV nhận xét đánh giá trò chơi và khen ngợi những HS trả lời được nhiều câu hỏi. Hoạt động 2: Trò chơi “Phóng viên” Mục tiêu: HS nêu được những việc bản thân đã thực hiện theo các chủ đề đã học: Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; Thật thà; Phòng tránh tai nạn, thương tích. Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS chơi trò “Phóng viên” GV khen ngợi những HS đã có nhiều việc làm tốt và nhắc nhở các em tiếp tục thực hiện các hành vi, việc làm theo các chuẩn mực: quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình; thật thà; phòng tránh tai nạn, thương tích. Bạn đã làm gì để chăm sóc em nhỏ của mình? Hãy kế lại một trường hợp bạn đã dũng cảm nói thật. Khi nhặt được của rơi, bạn đã làm cách nào để trả lại cho người bị mất? Lưu ý: GV nên cho HS luân phiên làm phóng viên sau một số câu hỏi. Lớp hát hoặc nghe bài hát “Vui đến trường” - Sáng tác: Nguyễn Văn Chung. HS phát biểu ý kiến. HS thi “Rung chuông vàng” HS trả lời câu hỏi bằng cách chọn đáp án và đưa lên khi có chuông hiệu lệnh. Cách chơi: GV chiếu từng câu hỏi trên bảng với các phương án trả lời. HS trả lời câu hỏi bằng cách ghi đáp án vào bảng con và giơ lên khi có chuông hiệu lệnh. HS thực hiện trò chơi. HS chơi trò “Phóng viên” để phỏng vấn các bạn trong lớp về việc thực hiện các chuẩn mực: phòng tránh tai nạn, thương tích. HS thực hiện trò chơi. Một số câu hỏi gợi ý cho phóng viên: Bạn đã làm gì để thể hiện lề phép với ông bà, cha mẹ? Hãy kể những việc bạn đã làm để chăm sóc cha mẹ. Bạn đã cư xử với anh chị như thế nào? GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_34_on_tap_hoc_ki_ii_nam.doc