Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Mục tiêu:HS có kĩ năng ứng xử phù hợp đề tự giác làm việc của mình trong một số tình huống cụ thể.

HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề.

Cách tiến hành:

GV mời một số HS nêu nội dung của mồi tình huống.

GV mô tả tình huống:

GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai một tình huống theo câu hỏi: Nếu em là bạn trong mỗi tình huống, em sẽ làm gì?

GV nêu câu hội thảo luận sau mỗi tình huống đóng vai:

Theo em, cách ứng xử của bạn trong tình

Theo em, cách ứng xử của bạn trong tình huống phù họp hay chưa phù hợp? Em có cách ứng xử nào khác không?

GV định hướng cách giải quyết:

Lưu ý: GV có thể thay bằng các tình huống khác cho phù hợp thực tế.

Hoạt động 2: Tự liên hệ

Mục tiêu: HS kể lại được những việc đã tự giác làm ở nhà và ở trường.

Cách tiến hành:

GV mời một số em lên chia sẻ trước Lớp.

GV tuyên dương, động viên các bạn đã tự giác làm được nhiều việc ở nhà và ở trường.

Hoạt động 3: Thực hành

Mục tiêu: HS thực hiện được một số việc làm để lớp học sạch, đẹp.

 

doc 2 trang thuong95 5640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 13: Em tự giác làm việc một mình (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 13 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : EM TỰ GIÁC LÀM VIỆC CỦA MÌNH - Tiết 2
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà, ở trường. 
- Giải thích được vì sao phải tự giác làm việc của mình. 
- Tự giác làm việc của mình ở nhà, ở trường. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Luyện tập
Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống
Mục tiêu:HS có kĩ năng ứng xử phù hợp đề tự giác làm việc của mình trong một số tình huống cụ thể. 
HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề. 
Cách tiến hành:
GV mời một số HS nêu nội dung của mồi tình huống. 
GV mô tả tình huống:
GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai một tình huống theo câu hỏi: Nếu em là bạn trong mỗi tình huống, em sẽ làm gì?
GV nêu câu hội thảo luận sau mỗi tình huống đóng vai:
Theo em, cách ứng xử của bạn trong tình 
Theo em, cách ứng xử của bạn trong tình huống phù họp hay chưa phù hợp? Em có cách ứng xử nào khác không?
GV định hướng cách giải quyết:
Lưu ý: GV có thể thay bằng các tình huống khác cho phù hợp thực tế. 
Hoạt động 2: Tự liên hệ
Mục tiêu: HS kể lại được những việc đã tự giác làm ở nhà và ở trường. 
Cách tiến hành:
GV mời một số em lên chia sẻ trước Lớp. 
GV tuyên dương, động viên các bạn đã tự giác làm được nhiều việc ở nhà và ở trường. 
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS thực hiện được một số việc làm để lớp học sạch, đẹp. 
Cách tiến hành:
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm 
GV hướng dần HS bình chọn, nhận xét kết quả làm việc của các nhóm. 
Lưu ý: Trong quá trình HS thực hiện, GV luôn quan sát, hướng dẫn và điều chỉnh các thao tác, hành động của các em cho đúng và đảm bảo vệ sinh cá nhân. 
Vận dụng
Vận dụng trong giờ học:
HS thảo luận để phân công nhiệm vụ, thời gian thực hiện, cách tiến hành,. . . chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của lớp. 
GV yêu cầu 1 2 HS nhắc lại các nhiệm vụ. 
E. Tổng kết bài học
GV gọi 1 - 2 HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài học này?
GV hướng dần HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 33. 
HS làm việc nhóm, quan sát các tranh tình huống ở mục a SGK Đạo đức 1 trang 31, 32 và nêu nội dung tình huống trong mỗi tranh. 
HS nêu nội dung của mồi tình huống. 
HS thảo luận, chuẩn bị đóng vai theo sự phân công. 
Các nhóm lên đóng vai thể hiện cách ứng xử. 
HS trình bày ý kiến
HS chia sẻ theo nhóm đôi các câu hỏi:
Em hãy kể cho các bạn nghe về những việc em đã tự giác làm. 
Em cảm thấy như thế nào khi tự giác làm việc của mình?
HS thực hiện nhiệm vụ.
HS: sắp xếp bàn ghế, lau bảng, sắp xếp khu vực tủ sách của Lớp. 
HS thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công.
Vận dụng sau giờ học:
GV yêu cầu học sinh thực hiện những việc cần tự giác làm trong học tập, sinh hoạt hằng ngày ở nhà, ở trường. 
HS thực hiện nhiệm vụ:
+ Hằng ngày, tự giác làm việc của mình ở nhà và ở trường: học tập, trực nhật lớp; làm việc nhà phù hợp với khả năng. 
+ Nhắc nhở bạn tự giác làm việc của mình
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_13_em_tu_giac_lam_viec.doc