Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 33: Phòng tránh bị điện giật (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 33: Phòng tránh bị điện giật (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm

HS làm việc theo nhóm để tìm cách ứng xử phù hợp trong các tình huống ở mục a SGK Đạo đức , trang 75, 76.

HS làm việc nhỏm theo sự phân công của GV.

Các nhóm trình bày kết quả và giải thích lí do.

Thảo luận chung cả lớp.

HS lắng nghe

Người điều khiển trò chơi đứng phía trên bảng và nêu các hành động khi sử dụng điện. Cả lớp sẽ hô to “An toàn! An toàn!”, nếu đó là hành động an toàn; và hô “Nguy hiểm! Nguy hiểm!”, nếu đó là hành động nguy hiểm. Ai hô sai sẽ phải đứng ra ngoài không được chơi tiếp.

HS chơi trò chơi.

Cả Lớp vỗ tay, khen những bạn chơi giỏi, luôn xác định đúng hành động an toàn và nguy hiếm.

Vận dụng trong gỉờ học: GV cùng HS quan sát các ổ cắm và thiết bị điện trong lớp xem đã bảo đảm an toàn chưa để báo cho nhà trường để kịp thời xử lí, nếu cần thiết.

 

doc 2 trang thuong95 18282
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 33: Phòng tránh bị điện giật (Tiết 2) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 33 
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI : PHÒNG TRÁNH BỊ ĐIỆN GIẬT - Tiết 2
Ngày: - - 2020
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
- Nhận biết được một số vật có sử dụng điện và một số hành vi nguy hiểm, có thể bị điện giật. 
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để phòng tránh bị điện giật. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
SGK, SGV, hình ảnh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Luyện tập
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp để tránh bị điện giật. 
HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề. 
Cách tiến hành:
GV giao nhiệm vụ cho 
GV tổng kết các ý kiến và kết luận:
Hoạt động 2: Chơi trò “An toàn hay nguy hiểm”
Mục tiêu: HS được củng cố, khắc sâu về các hành vi an toàn và không an toàn khi sử dụng điện. 
Cách tiến hành:
GV phô biên cách chơi:
+ GV gọi một HS xung phong làm người điều khiển trò chơi. 
Vận dụng
Vận dụng sau giờ học:
Thực hiện: Không thò tay, chọc que vào ồ điện; không nghịch dây điện; không lại gần bốt điện, tủ điện, trèo lên cột điện. 
Tống kết bài học
HS trả lời câu hỏi: Em rút ra được điều gì sau bài học này?
- Yêu cầu 2 - 3 HS nhắc lại lời khuyên. 
tuyên dương những HS, nhóm HS học tập tích cực và hiệu quả.
HS làm việc theo nhóm để tìm cách ứng xử phù hợp trong các tình huống ở mục a SGK Đạo đức , trang 75, 76. 
HS làm việc nhỏm theo sự phân công của GV. 
Các nhóm trình bày kết quả và giải thích lí do. 
Thảo luận chung cả lớp.
HS lắng nghe
Người điều khiển trò chơi đứng phía trên bảng và nêu các hành động khi sử dụng điện. Cả lớp sẽ hô to “An toàn! An toàn!”, nếu đó là hành động an toàn; và hô “Nguy hiểm! Nguy hiểm!”, nếu đó là hành động nguy hiểm. Ai hô sai sẽ phải đứng ra ngoài không được chơi tiếp. 
HS chơi trò chơi. 
Cả Lớp vỗ tay, khen những bạn chơi giỏi, luôn xác định đúng hành động an toàn và nguy hiếm.
Vận dụng trong gỉờ học: GV cùng HS quan sát các ổ cắm và thiết bị điện trong lớp xem đã bảo đảm an toàn chưa để báo cho nhà trường để kịp thời xử lí, nếu cần thiết. 
HS cùng đọc lời khuyên tpong SGK Đạo đức 1, trang 77. 
 GIÁO VIÊN
	 	 Nguyễn Thị Tâm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_33_phong_tranh_bi_dien.doc