Giáo án Đạo đức Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 18: Ôn tập học kì I - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm
Hoạt động 1: Cuộc thi “Rung chuông vàng”
Mục tiêu: HS được củng cố hiểu biết về các chuẩn mực đã học: thực hiện nội quy; sinh hoạt nền nếp;
HS được phát triển năng lực tư duy và hợp tác.
Cách tiến hành:
GV tuyên bố cuộc thi “Rung chuông vàng”, thông báo luật chơi. Luật chơi như sau: GV đưa câu đố và ba dáp án A, B, C. HS chọn đáp án đúng Ai chọn sai sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người còn lại cuối cùng là người chiến thắng.
HS ngồi vào vị trí, chuẩn bị sẵn thẻ chữ
Câu 1. Hành vi nào thế hiện tình cảm yêu thương gia đình?
A/ Tranh giành đồ chơi với em.
B/ Quét nhà giúp bố mẹ khi ở nhà.
C/ Không làm giúp khi bố mẹ nhờ.
Câu 2. Các việc cần làm khi bị ốm là gì?
A/ Thông báo cho người lớn về tình hình sức khoẻ không tốt.
B/ Nghỉ ngơi, uống thuốc theo hướng dẫn của người lớn và cán bộ y tế.
C/ Cả A và B.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 18 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : BÀI ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I Ngày: - - 2020 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau: - Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau: - Được củng cố, mở rộng hiểu biết về tự giác làm việc của mình và yêu thương gia đình. - Hành vi thực hiện tự chăm sóc bản thân; tự giác làm việc của mình và yêu thương gia đình. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, SGV, hình ảnh III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Khởi động GV dẫn dắt vào bài học, có thể nói về một số thay đổi ở HS trong lớp. Luyện tập Hoạt động 1: Cuộc thi “Rung chuông vàng” Mục tiêu: HS được củng cố hiểu biết về các chuẩn mực đã học: thực hiện nội quy; sinh hoạt nền nếp; HS được phát triển năng lực tư duy và hợp tác. Cách tiến hành: GV tuyên bố cuộc thi “Rung chuông vàng”, thông báo luật chơi. Luật chơi như sau: GV đưa câu đố và ba dáp án A, B, C. HS chọn đáp án đúng Ai chọn sai sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người còn lại cuối cùng là người chiến thắng. HS ngồi vào vị trí, chuẩn bị sẵn thẻ chữ Câu 1. Hành vi nào thế hiện tình cảm yêu thương gia đình? A/ Tranh giành đồ chơi với em. B/ Quét nhà giúp bố mẹ khi ở nhà. C/ Không làm giúp khi bố mẹ nhờ. Câu 2. Các việc cần làm khi bị ốm là gì? A/ Thông báo cho người lớn về tình hình sức khoẻ không tốt. B/ Nghỉ ngơi, uống thuốc theo hướng dẫn của người lớn và cán bộ y tế. C/ Cả A và B. Câu 3. Những dụng cụ nào là cần thiết để giúp em luôn sạch sẽ? A/ Lược, khăn mặt. B/ Bấm móng tay, bàn chải và kem đánh răng. C/ Cả A và B. GV tổng kết kết quả cuộc thi, vinh danh cảc trạng nguyên trong cuộc thi“Rung chuông vàng”. Hoạt động 2: Tuyên dương những ngôi sao sáng Mục tiêu: HS tự đánh giá, nhận xét việc thực hiện các hành vi tự chăm sóc bản thân; tụ giác làm việc của mình và yêu thương gia đình. HS được phát triến năng lực tư duy phê phán và năng lực giao tiếp. Cách tiến hành: GV khen ngợi HS đã có nhiều cố gắng thực hiện các hành vi tự chăm sóc bản thân; tự giác làm việc của mình và yêu thương gia đình. Tổng kết bài học GV có thể cho HS viết vào giấy “Lá thư gửi tương lai”, sau đó lưu lại để đọc vào cuối năm học lớp 1. HS cả lớp cùng hát bài “Lớp chúng mình đoàn kết” - Nhạc và lời: Mộng Lân. HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi Câu 1. Hành vi nào thế hiện tình cảm yêu thương gia đình? A/ Tranh giành đồ chơi với em. B/ Quét nhà giúp bố mẹ khi ở nhà. C/ Không làm giúp khi bố mẹ nhờ. Câu 2. Các việc cần làm khi bị ốm là gì? A/ Thông báo cho người lớn về tình hình sức khoẻ không tốt. B/ Nghỉ ngơi, uống thuốc theo hướng dẫn của người lớn và cán bộ y tế. C/ Cả A và B. Câu 3. Những dụng cụ nào là cần thiết để giúp em luôn sạch sẽ? A/ Lược, khăn mặt. B/ cắt móng tay, bàn chải và kem đánh răng. C/ Cả A và B. HS tự đánh giá kết quả thực hiện các hành vi thực hiện tự chăm sóc bản thân, tự giác làm việc của mình và yêu thương gia đình, Mồi HS nói một câu hoặc thể hiện hành vi cam kết thực hiện tốt những chuẩn mực đã học. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_1_canh_dieu_tuan_18_on_tap_hoc_ki_i_nam.doc